Trải nghiệm Samsung Galaxy Grand 2 vào thực tế đời sống - Phần 1

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 13 Tháng hai 2014.

  1. BinhDa Super Moderator

    Một chiếc điện thoại thật sự có thành công hay không và đem lại sự hài lòng cũng như niềm vui cho người sử dụng hay không thì điểm đầu tiên theo số đông người dùng sẽ là về tính năng với hiệu năng thực sự so với giá cả, tiếp theo sau đó là sự hỗ trợ quan tâm từ nhà sản xuất như cố gắng nổ lực hoàn thiện bản firmware theo sự mong đợi từ khách hàng cùng các chế độ ưu đãi tặng kèm khác.

    [​IMG]
    Hình minh họa từ Samsung

    Liệu thông số cấu hình mà nhà sản xuất đã tạo ra chiếc Samsung Galaxy Grand 2 có đủ thỏa mãn tất cả các điều kiện mà người sử dụng mong muốn hay chưa? Rồi các tính năng tiện ích đi kèm theo dòng sản phẩm này có đủ thỏa mãn sự hài lòng hay chưa thì mời bạn đọc sau khi xem bài viết này thị tự cho mình câu trả lời cho riêng mình. Đơn giản vì mỗi người 1 sở thích nên có lẽ tốt với người này nhưng chưa hẳn là người khác sẽ yêu thích điều đó. Nhưng điểm chốt cuối cùng là dòng sản phẩm cấu hình tầm trung này đã đem lại cho cuộc sống thực tế được những gì.
    [​IMG]
    Hình minh họa từ Samsung

    Sau đây là những trái nghiệm theo góc nhìn từ người viết bài sau khi sử dụng cũng được 1 thời gian và giờ đây xin được chia sẻ bài viết trải nghiệm của mình lên đây với các bạn đọc gần xa.

    I. Ý kiến cá nhân về cấu hình máy.

    1. Màn hình

    [​IMG]
    Hình từ Internet

    Theo ý kiến cá nhân của người viết bài thì đây là sự kết hợp bắt buộc phải có của Samsung Galaxy Grand 2 ở thời điểm hiện tại, nếu không làm được điều này thì khó mà để cho thị trường người tiêu dùng trung phân khúc tầm trung tiếp nhận. Vì ở kích thước lớn 5.25 inchs mà độ phân giải thấp hơn chuẩn HD thì độ mịn sắc nét sẽ không cao giống như chiếc Grand đời đầu hoặc 1 số sản phẩm giá rẻ khác đang có mặt trên thị trường, hoặc màn hình thì nhỏ quá dưới 4.3 Inchs mà trang bị màn hình độ phân giải HD thì gây lãng phí (giá thành cao trong phân khúc màn hình nhỏ sẽ khó cạnh tranh) vì mắt con người có giới hạn về độ sắc nét khi nhìn màn hình. Chính vì điều đó mà màn hình 5.25 Inch cùng với độ phân giải HD (1280x720) với mật độ điểm ảnh lên đến 320 dpi thì có thể gọi là sự kết hợp hài hòa giữa giá tiền và hiệu năng cùng thương hiệu, vì nếu mà màn trang bị hình Full HD thì giá thành sẽ cao hơn và khó đến tay người phổ thông hơn khi đây là sản phẩm đến từ 1 trong các nhà sản xuất lớn của thế giới. Thêm 1 điều cần nhấn mạnh hơn nữa là ở kích thước màn hình 5.25 Inchs này mà độ phân giải dưới chuẩn HD thì dù nhà sản xuất ứng dụng phần mềm và trò chơi chuẩn HD thì những chiếc máy không đạt chuẩn HD này sẽ không thể nào mà thể hiện sắc nét mịn màng rõ ràng như những sản phẩm đạt chuẩn HD được.

    2. Bộ vi xử lý và RAM

    [​IMG]
    Bộ nhớ RAM khi đang chế độ "thư giãn"


    Đầu tiên là cấu hình trong phân khúc tầm trung mà được trang bị bộ VXL MSM8226, Quad A7 1.2GHz và GPU là Adreno (TM) 305 thì khá là tốt rồi đủ đáp ứng tốt các game cấu hình cao đang có mặt trên thị trường, còn đối với các tay chơi game chuyên nghiệp hạng nặng đòi hỏi quá cao thì có lẽ nên dùng sản phẩm cao cấp khác ví dụ như là Samsung Galaxy S4 hay Note 3 thì mới mong đáp ứng nổi sự khắt khe trong trò chơi.

    3. Bộ nhớ máy.

    [​IMG]
    Tình trạng bộ nhớ máy khi đã cài các ứng dụng và trò chơi thông thường.

    Thực sự mà nói bộ nhớ 8GB thì bản thân HĐH Android 4.3 đã chiếm đi 1 ít và chưa tính sự hỗ trợ "quá mức" cũng khiến bộ nhớ khả dụng giảm đi đáng kể nên mức khả dụng thì chỉ đủ cài ứng dụng và các trò chơi dung lượng vừa đủ mà thôi, còn nếu cài đặt thêm trò chơi có dung lượng lớn như Asphalt 8 thì cũng không quá 8 hay 9 trò là bộ nhớ còn lại rất thấp nên buộc lòng là phải trang bị thêm thẻ nhớ để khắc phục sự thiếu hụt bộ nhớ này. Ở hình ảnh trên là những ứng dụng và trò chơi được cài đặt 1 cách tự động mặc định theo nhà sản xuất ứng dụng và trò chơi, nghĩa là cá nhân người viết bài không tự ý chuyển ứng dụng và trò chơi sang thẻ nhớ. Hoặc không phải dùng đến các phần mềm khác để hỗ trợ trong việc chuyển tất cả ứng dụng và trò chơi có kèm dữ liệu sang thẻ nhớ để giải phóng bộ nhớ trong. Đơn giản vì cá nhân mình mong muốn người đọc thấy thực trạng bộ nhớ máy 100%, rồi những ai đang sở hữu chiếc Samsung Galaxy Grand 2 này hoàn toàn có thể giải phóng bộ nhớ máy bằng nhiều tiện ích có trên CH PlaySamsung Apps ...

    II. Những ứng dụng và trò chơi thực tế.

    1. Youtube.

    Đầu tiên là ứng dụng Youtube mà có lẽ bất cứ ai cũng từng sử dụng qua và đặc biệt trong thời đại bùng nổ thông tin và những người đam mê giải trí HD thì có lẽ sẽ sử dụng ứng dụng Youtube rất nhiều như để xem phim và ca nhạc cùng với các tiểu phẩm hài đặc sắc rồi thậm chí có khi còn dùng để làm kênh học chính thức vì sự đa dạng phong phú về nội dung.
    [​IMG]
    Màn hình chuẩn HD tỉ lệ 16:9 sẽ hỗ trợ tốt trên Youtube.

    Khi mở những video chuẩn HD trên màn hình Samsung Galaxy Grand 2 thì cảm giác đầu tiên sẽ thấy rõ nét với gam màu dịu trung thực và không quá rực rỡ màu sắc như những dòng cao cấp nên màn hình thể hiện nội dung chuẩn xác và tự nhiên hơn.
    Đối với những người có đam mê giải trí bằng hình thức xem phim hay xem ca nhạc thì một màn hình lớn và độ phân giải cao sẽ dễ dàng thể hiện tốt về hình ảnh cùng với phụ đề có trong phim hay ca nhạc nước ngoài, tránh được hiện tượng phụ đề chiếm diện tích lớn khi xem phim và nhạc nước ngoài khi xem trên các màn hình nhỏ dưới 4 Inchs và độ phân giải thấp. Nếu như cách đây chừng khoảng 7 năm thì những cá nhân nào đó hay thưởng thưởng phim có phụ đề trên smartphone thì đã thấy vui vẻ hài lòng với màn hình chưa được 3 Inchs thì giờ đây màn hình trên 5 Inchs sẽ càng khiến người dùng khi đang xem video HD sẽ có cảm giác tuyệt vời hơn rất nhiều.

    2. Hình ảnh

    Nếu như trước đây các dòng điện thoại có màn hình nhỏ và độ phân giải chưa cao thì xu thế thưởng thức những tấm hình chụp sẽ được xem trên máy tính hoặc trên các TV có hỗ trợ thẻ nhớ hoặc USB hay MHL, DLNA , RCA… vì khi đó nội dung sẽ được xem rõ hơn và chính xác hơn. Còn thời nay công nghệ smartpone màn hình lớn và máy tính bảng phát triển và xuất hiện nhiều, nên người dùng đã dần dần thay thế kiểu xem trên máy tính hoặc TV mà xem trực tiếp luôn cho nhanh chóng thuận tiện mà vẫn đảm bảo được độ rõ nét và chuẩn xác như coi trên màn hình lớn máy tính hoặc TV
    [​IMG]
    Hình minh họa từ Internet
    Với chiếc camera 8 MP và máy chụp hình ở mức khá đẹp ở môi trường ánh sáng ban ngày cùng với cấu hình máy khá cao và màn hình chuẩn HD, nên khi hội tụ các yếu tố trên thì xem trực tiếp trên điện thoại vừa nhanh gọn và tiện dụng mà màn hình vẫn rõ ràng và không bị triệu chứng thỉnh thoảng "lag" nhẹ khi thao tác quá nhanh trên các dòng máy giá rẻ đang có mặt trên thị trường hiện nay.

    3. Trò chơi.

    Đây cũng là phần quan trọng đối với nhu cầu giải trí cá nhân vì có màn hình lớn với độ phân giải HD cộng với phần cứng mạnh mẽ trong phân khúc tầm trung nên hình ảnh và hiệu ứng đồ họa trong trò chơi thể hiện khá tốt. Đặc biệt là con trai thì hầu như là ai cũng thích được chơi game và việc chơi game bây giờ là có thể nói là "mọi lúc mọi nơi" không giới hạn cách chơi game truyền thống như xưa nào là 1 thiết bị chơi kết nối với TV và 1 hay 2 tay cầm chơi game. Giờ đây một màn hình lớn với độ phân giải HD với cấu hình khá tốt thì việc chơi game không thể dễ dàng hơn nữa khi ta có thể chơi sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng mà chơi trong mọi tư thế và ở bất cứ vị trí nơi đâu mà bạn thích.

    [​IMG]
    Asphalt 8 trên Samsung Galaxy Grand 2.

    Có những trò chơi mà nhà sản xuất đòi hỏi những chiếc điện thoại phải màn hình phải lớn và độ phân giải phải cao cùng với phần cứng cấu hình cao, và cụ thể là các trò chơi đua xe và đá banh cùng các dòng trò chơi dàn trận. Vì các thể loại này đòi hỏi góc nhìn rộng nên màn hình phải lớn và rõ nét và các hiệu ứng vật lý đòi hòi phần cứng cao thì mới đáp ứng hết được.

    [​IMG]
    D-Day trên Samsung Galaxy Grand 2

    Ngoài những trò chơi đòi hỏi cấu hình cao thì cũng có rất nhiều trò chơi chỉ cần điện thoại đáp ứng được 2 tiêu chuẩn là màn hình lớn và độ phân giải cao như các trò chơi PIKACHU mà chắc hẳn mọi người đọc đã từng chơi trên máy tính chẳng hạn.

    4.Lướt web và đọc báo

    Một màn hình lớn sẽ thể hiện nội dung tổng quan trang web rõ ràng và màn hình độ phân giải cao sẽ làm cho font chữ sắc nét và hạn chế tối đa bị răng cưa, cùng với màu sắc tự nhiên trung thực sẽ khiến nội dung trang web hay những trang báo mạng sẽ hiển thị trên màn hình tốt nhất.
    Ứng dụng BaoNet là 1 trong những ứng dụng mình thường sự dụng nhiều nhất khi muốn đọc tin tức. Nó khiến ta đọc báo vừa nhanh vừa dễ xem mà khi đi ra những khu vực không có WIFI thì cũng tiết kiệm được dung lượng GPRS qua cơ chế lọc nội dung này và chưa kể là cho tải dữ liệu các tin tức trước để tiện xem offline khi cần.

    [​IMG]
    Giao diện BaoNet trên Samsung Galaxy Grand 2

    Khi viết bài này cá nhân mình nhớ lại cái thời smartphone màn hình nhỏ từ thời xưa khi mà trang web hỗ trợ cho thiết bị cầm tay như smartphone và máy tính bảng thì rất ít ỏi vì nên khi có nhu cầu lướt web thì cứ phải kéo ngang qua trái qua phải rồi kéo lên kéo xuống và thậm chí còn phải phóng to thu nhỏ nội dung trang web thì mới định hình được nội dung trang web 1 cách cụ thể được. Điều đó đặc biệt khiến những người có sở thích đọc báo thì dùng kiểu lướt web này rất mất thời gian và dễ mỏi mắt và dẫn đến tình trạng người dùng chỉ thích đọc báo qua ứng dụng hỗ trợ riêng mà thôi.
    [​IMG]
    Giao diện web bên trái hỗ trợ điện thoại - bên phải thì không hỗ trợ.

    Ở hình chụp trên thì người dùng dễ dàng nhìn thấy nội dung bên trái đọc rất rõ vì giao diện trang báo là là chuẩn cho các thiết bị cầm tay phù hợp với màn hình điện thoại và máy tính bảng khoảng 7 đến 8 inchs. Nhưng ngay cả trang web phía bên phải mặc dù không hỗ trợ giao diện cho màn hình nhỏ thì vẫn thể hiện rõ nội dung bố cục cụ thể 1 trang web nên hạn chế cứ phóng to thu nhỏ nhiều lần và kéo qua trái rồi lại kéo qua phải thì vất vả quá làm mau mỏi mắt và mỏi tay.
    Nhớ lại thời đó ứng dụng đọc báo Socbay iMedia khá nổi tiếng vì cách đọc báo theo dạng lọc nội dung và chỉ tải phần chữ về máy nên những màn hình nhỏ đọc rất tiện dụng, ngày nay thì phải nói là có quá nhiều ứng dụng đọc báo và giờ đây cũng không cần phải cài đặt ứng dụng gì thêm nhiều nữa vì bản thân các trang báo mạng lớn cũng đã hỗ trợ giao diện các thiết bị cầm tay (điện thoại, máy tính bảng...)

    5.Truyện tranh và tài liệu.

    [​IMG]
    Đọc truyện tranh trên Samsung Galaxy Grand 2

    Cũng sẽ là thiếu sót lớn khi không nhắc đến nhu cầu đọc truyện tranh và tài liệu của người dùng, đặc biệt đối với người Nhật thì nhu cầu đọc truyện là rất lớn và cá nhân mình đọc truyện tranh là đệ học ngoại ngữ và giải trí. Màn hình lớn sẽ thể hiện rõ bố cục trang truyện và màn hình độ phân giải cao làm sắc nét các họa tiết và font chữ cùng các nhân vật trong truyện tranh. Chính vì điều đó sẽ khiến người dùng không cần phải vất vả phóng to nội dung khi đọc và đỡ phải kéo lên kéo xuống mất thời gian khi đọc truyện, tất nhiên là trừ những truyện có định dạng font chữ quá nhỏ khiến mắt chúng ta khó đọc được. Chú ý là những ai mắt không được tốt và ngôn ngữ trong truyện là chữ tượng hình như tiếng Trung Quốc hay tiếng Nhật, Hàn Quốc cùng các ngôn ngữ khác khó đọc khác khi font chữ nhỏ quá thì nên phóng to hơn 1 chút để đảm bảo sức khỏe cho mắt. Còn người nào đam mê đọc và học truyện tranh chuyên nghiệp hơn thì chuyển qua các dòng Note của Samsung vì có cả bút và màn hình lớn hơn tiện cho việc ghi chú mẫu câu đối thoại.
    (còn tiếp phần 2 - hẹn gặp các bạn bài viết sau trong thời gian gần đây)

     
  2. trungnguyen90

    trungnguyen90 Thành viên

    Bài viết:
    32
    Được Like:
    1
    Con này xem phim thì ngon hết xẩy nhở. Giá thì cũng vừa chứ cũng không cao lắm ( Tất nhiên cũng không phải là rẻ =)) ) . Để hôm nào rảnh rảnh ra test hàng thử mới được. Đọc bài này thấy cũng có vẻ chưa đầy đủ lắm. Trăm nghe không bằng mắt thấy mà :haha:
  3. trungnguyen90

    trungnguyen90 Thành viên

    Bài viết:
    32
    Được Like:
    1
    Có gì đâu mà vẽ chuyện. hehe :haha: Thì hôm nào mò ra TGDD test thôi. Để em inbox bác :look_down:
  4. linhnguyen89

    linhnguyen89 Thành viên

    Bài viết:
    18
    Được Like:
    2
    Sure không vậy bác!! Em thì không cần phải công nghệ cao quá, chỉ cần thời trang và xài mượt là okie. Em tính mua con Grand 2 này nhưng xem qua một số bài preview khác về nó thì vẫn còn những lỗi vặt bác ạ. :doubt:
  5. linhnguyen89

    linhnguyen89 Thành viên

    Bài viết:
    18
    Được Like:
    2
    Nào giờ em chỉ thích và tin tưởng Samsung thôi à!!! :shame:
    nguyenngoc_bmt thích bài này.
  6. Già Làng Còi Xương

    Già Làng Còi Xương Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    69
    Được Like:
    24
    hồi xưa xài con lg, ram 2gb mà chạy ì ạch i ạch. Em này nhìn hình thấy tuy là ram 1.xxGb nhưng phần cứng chất lượng cao nên chạy mượt mà thấy rõ.
  7. Hạo Nhiên

    Hạo Nhiên Thành viên

    Bài viết:
    55
    Được Like:
    15
    Em này không khéo sẽ là sản phẩm chủ đạo của phân khúc 7tr - 8tr cho xem
  8. Hạo Nhiên

    Hạo Nhiên Thành viên

    Bài viết:
    55
    Được Like:
    15
    Em này sắm thêm cai thẻ nhớ 32GB nữa thì hết bài :shot:
    Cocorazi thích bài này.
  9. Cocorazi

    Cocorazi Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    82
    Được Like:
    37
    Không liên quan nhưng tự nhiên muốn bán con Tab 10.1 đi để mua con này quá :3
    Radio Love and SuzyMaria like this.
  10. Cocorazi

    Cocorazi Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    82
    Được Like:
    37
    nô nô, nôn lắm rồi, đang tìm cách rước em về...cho vợ :p