Trải nghiệm Samsung Galaxy Grand 2 vào thực tế đời sống - Phần 2

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 15 Tháng hai 2014.

  1. BinhDa Super Moderator

    Sau phần Trải nghiệm Samsung Galaxy Grand 2 vào thực tế đời sống - Phần 1 đã giới thiệu ở bài viết trước thì xin mời bạn đọc sang trải nghiệm phần tiếp theo. Ở phần này mình sẽ tập trung vào các tính năng phần mềm mà Samsung đã trang bị cho Samsung Galaxy Grand 2 để sản phẩm mang lại giá trị thực cho đời sống ngày nay.
    I. Camera cùng các tiện ích đính kèm.

    1. Camera.

    [​IMG]
    Hình minh họa

    Camera 8 chấm khi chụp hình tỉ lệ 16:9 thì sẽ có khung hình là 3264x1836. Đây là tỉ lệ và khung hình mặc định vì chính ngay màn hình của điện thoại đã là màn hình 16:9 nên khi chụp hình và xem trên điện thoại sẽ hiển thị đầy đủ màn hình. Thêm nữa là giờ đây các mẫu HD TV đang có mặt trên thị trường và màn hình máy tính đang có xu hướng chuẩn 16:9 nên trình chiếu lên các thiết bị này cũng sẽ hiển thị đầy đủ màn hình.

    [​IMG]
    Hình minh họa - chụp hình tỉ lệ 16:9 khi trình chiếu sẽ đầy màn hình TV

    Ngoài kiểu chụp hình tỉ lệ kích thước 16:9 thì còn có tỉ lệ cũ 4:3 thường thấy trên những thiết bị smartphone và TV cùng màn hình máy tính đời cũ với khung hình là 3264x2448. Tuy nhiên nếu đơn giản chỉ chụp hình lưu niệm cho vui thì định dạng tỉ lệ này không có gì đặc biệt, nhưng để trình chiếu lên màn hình lớn như HD TV hay màn hình máy tính màn ảnh rộng và thậm chí biên tập để tạo video thì bây giờ nên để tỉ lệ chuẩn 16:9. Vì như thế sẽ tiện hơn cho điện thoại của mình khi xem trực tiếp, sau khi đã chụp hình xong mà muốn xem trực tiếp luôn và cũng tiện trong việc chia sẻ và phát hình ra thiết bị khác.

    [​IMG]
    Xem trực tiếp hình sau khi chụp tỉ lệ 16:9 trên Samsung Galaxy Grand 2

    Tuy camera chỉ dừng lại ở mức 8 chấm trên điện thoại Samsung Galaxy Grand 2 và không phải thuộc dạng cao cấp như các smartphone cao cấp khác có từ 13 chấm trở lên, nhưng những tấm hình chụp được ở điều kiện đủ ánh sáng và ngoại cảnh đều rất tốt và chi tiết sắc nét. Nếu làm bài so sánh trực tiếp chất lượng camera của chiếc Samsung Galaxy Grand 2 với camera 8 chấm và chiếc Samsung Galaxy S4 thì 13 chấm, sau đó chụp cùng 1 cảnh vật ở cùng 1 thời điểm rồi so sánh. Nếu đem cả 2 tấm hình này chiếu lên 1 TV lớn trên 32 inchs thì mới thấy có sự khác biệt 1 chút còn dưới 32 inchs thì gần như là khó phân biệt sự khác nhau về chất lượng ảnh và 1 điều quan trọng hơn nữa, là do điện thoại Samsung Galaxy Grand 2 màn hình lớn nên người dùng sẽ chụp hình và thưởng thức trực tiếp các tấm hình đã chụp trên màn hình điện thoại này luôn.

    [​IMG]
    Chiếc Samsung Galaxy Grand 2 bên trên và chiếc Samsung Galaxy S4 phía dưới khi xem cùng 1 tấm hình.

    Cũng chính vì camera trên những chiếc smartphone không thể nào sánh bằng các máy ảnh chuyên nghiệp được nên những nhà sản xuất điện thoại smartphone đã cố gắng tích hợp thêm nhiều tính năng và bộ lọc màu cùng các hiệu ứng phong phú nhằm tăng cường chất lượng ảnh tốt hơn để cạnh tranh và giảm sự lệ thuộc vào những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp …

    2. Chế độ chụp.

    Mặc dù chiếc Samsung Galaxy Grand 2 được hỗ trợ đến 8 chế độ chụp hình và những kiểu chụp hình này đa phần người dùng đều đã nắm rõ nên mình chỉ nhấn mạnh vài điểm chính mà mình thường hay dùng nhất để chia sẻ với người đọc. Còn mà đi sâu và chi tiết từng mục thì sẽ khiến bài viết dài dòng và trùng lắp nội dung mà nhiều người đọc có thể đã trải nghiệm qua hết các tính năng trong đó rồi. Ngoài ra Samsung cũng trang bị cho chiếc Samsung Galaxy Grand 2 này 8 bộ lọc màu cùng các hiệu ứng màu sắc theo chủ đề ,để tạo cho những tấm hình đẹp hơn và giúp người dùng đặc biệt là phái nữ không cần cài thêm ứng dụng ngoài nếu nhu cầu không quá cao.
    [​IMG]
    Giao diện chế độ chụp của Samsung Galaxy Grand 2

    [​IMG]
    Giao diện 8 bộ hiệu ứng lọc màu trên chế độ chụp hình của Samsung Galaxy Grand 2

    a.Tự động

    Đây là kiểu chụp mặc định khi người dùng kích hoạt tính năng chụp hình trên Samsung Galaxy Grand 2. Phù hợp gần như tất cả trong mọi hoản cảnh và đây có lẽ là chế độ được nhiều người sử dụng mặc định khi chụp hình luôn vì là nó sự tối ưu và tương tác giữa phần cứng và phần mềm với ánh sáng và cảnh vật cần chụp dựa trên thông số tiêu chuẩn nhà sản xuất đã định cấu hình cho từng tiêu chuẩn khác nhau. Thêm vào đó là kiểu chụp hình này sẽ tự động hết các tính năng cân bằng ánh sáng, tiêu cự ISO, ….. mà người dùng không rành các thông số về cách chụp hình sẽ ưu tiên kiểu chụp tự động này, chưa kể đến là đôi lúc có những khoảnh khắc đẹp muốn chụp nhanh mà chờ chỉnh thông số thì có lẽ đã lỡ khoảnh khắc ấy.

    b. Màu tươi (HDR) - High Dynamic Range

    [​IMG]

    Nếu như ngày trước tính năng HDR này chỉ được trang bị cho những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp thì giờ đây những chiếc smartphone cao cấp cũng đã được trang bị tính năng này. Đây là kiểu chụp cân bằng độ sáng tối khác nhau tại vùng cần chụp để cho những tấm hình khi chụp sẽ hạn chế những chổ dư ánh sáng và những nơi thiếu ánh sáng.

    [​IMG]
    Khi chụp hình dạng này người dùng chú ý cầm thật chắc thiết bị khi chụp hình để cho máy phân tích hình ảnh trong quá trình chụp hình.
    [​IMG]
    Theo như thông tin mình có tham khảo được thì cách chụp hình HDR này không nên quá lạm dụng và chỉ để chọn kiểu chụp HDR này trong các trường hợp sau:

    - Chụp phong cảnh.

    - Chụp ảnh chân dung dưới ánh sáng mặt trời hoặc với nền sáng.

    - Chụp cảnh các cảnh mờ ảo.

    - Khắc phục các cảnh ánh sáng thấp.

    Còn những trường hợp sau đây nên tránh dùng kiểu chụp HDR.

    - Chụp ảnh đối tượng di chuyển.

    - Ghi lại màu sắc thực tế của hình ảnh.

    - Khi đèn flash là cần thiết:

    Do bài viết không phải chuyên về giới thiệu HDR nên mình viết tóm gọn nên người dùng muốn tìm hiểu sâu và chi tiết thì có thể tham khảo thêm từ nguồn Internet nhé!

    c. Ảnh kèm âm thanh.

    Là người yêu thích sự sống động nhộn nhịp và thích du lịch thì đây sẽ là kiểu chụp không thể không nhắc tới khi mình đánh giá về camera trên sản phẩm Samsung Galaxy Grand 2 này. Nó thực sự hữu ích cho từng mục đích sử dụng khác nhau cũng như cho từng hoàn cảnh chụp để tái tạo lại cảm xúc của người chụp hình khi xem lại những tác phẩm mà mình đã chụp qua hay cùng chia sẻ những góc nhìn “mắt thấy tai nghe” cho những người thân yêu bên cạnh.

    [​IMG]
    Chức năng chụp hình kèm âm thanh trên Samsung Galaxy Grand 2

    Sau khi chụp hình có kèm âm thanh thì người dùng có thể xem trực tiếp trên điện thoại hoặc chia sẻ cho những dòng máy Samsung Galaxy khác, (những dòng máy của Samsung ra mắt thời gian gần đây là hầu hết đã hỗ trợ kiểu xem hình có kèm âm thanh này) bằng cách gửi file hình bình thường. Còn nếu những thiết bị nào mà người dùng muốn chia sẻ mà không hỗ trợ như các dòng máy cũ hoặc các dòng điện thoại thương hiệu khác kiểu xem ảnh dạng này thì, người dùng có thể chia sẻ qua giao thức tập tin video để máy chuyển tập tin hình thành tập tin mp4 cho máy đó.

    [​IMG]
    Chia sẻ hình chụp của tính năng ảnh kèm âm thanh trên Samsung Galaxy Grand 2.

    Điểm đầu tiên phải kể đến là sự ra đời tính năng này làm cho những buổi họp mặt gia đình người thân hay bạn bè trong những dịp Tết vừa qua thêm ý nghĩa. Và ngày lễ “tình nhân” này chắc chắc sẽ thêm được niềm vui khi ghi lại những khoảnh khắc tình yêu, và những giai điệu âm thanh nơi hẹn hò. Sẽ khiến những lúc người dùng khi xem lại những tấm hình đã lưu khoảnh khắc này sẽ thêm hạnh phúc hơn.

    Tiếp theo cũng không thể không nhắc tới nhờ kiểu chụp hình kèm âm thanh này đã tạo nên sự cân bằng giữa chụp hình và quay video clip truyền thống, là vì nếu chụp hình không thì hơi đơn điệu và không biết không khí xung quanh nó ồn ào hay im lặng như thế nào. Còn khi quay phim thì tái hiện rất rõ hơn cả kiểu chụp hình kèm âm thanh nhưng bù lại bị hạn chế về dung lượng cao và chất lượng camera. Chưa kể đến là nếu chia sẻ tập tin dạng video FULL HD cho những máy cấu hình trung bình thấp thì chưa chắc đã đọc nổi, còn định dạng dưới HD thì có lẽ theo ý kiến người viết bài thì tốt nhất là chụp nhiều tấm hình kèm âm thanh sẽ tốt hơn.

    d. Sử dụng camera cho các chương trình khác.

    Rõ ràng 1 chiếc điện thoại có hỗ trợ camera tốt sẽ làm được nhiều công việc hơn trong cuộc sống đời thường như chụp lại nội dung văn bản thay vì phải dùng bút để ghi chép hoặc chụp lại những nội dung quan trọng nào đó để xem những lúc khác. Hoặc có thể sự dụng tính năng chụp hình để lấy nội dung rồi chỉnh sửa hoặc in tại nhà hoặc in từ xa tới công ty chẳng hạn qua điện toán đám mây.

    Nếu người dùng nào đang học ngoại ngữ trên sách báo hay truyện tranh thì có thể dùng camera qua ứng dụng Dịch của Google để dịch nhanh 1 đoạn văn bản nào đó mà mình cần hiểu nghĩa nó là gì.

    3.Tạp chí tích hợp trên Samsung Galaxy Grand 2.
    [​IMG]
    Giao diện chính ứng dụng "Tạp chí của tôi" trên Samsung Galaxy Grand 2.

    Đây là ứng dụng tích hợp tương tự như Samsung Galaxy Grand 2 và được kích hoạt bằng cách từ màn hình trang chủ (Home), người dùng vuốt nhẹ từ dưới màn hình đi lên thì lập tức ứng dụng “Tạp chí của tôi” sẽ được kích hoạt và mở ra các tin tức từ các trang báo Quốc tế. Do đó ngôn ngữ mặc định sẽ là tiếng Anh trên ứng dụng tạp chí này và điều rất tiếc là tại thời điểm này chưa hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt vì chưa có tạp chí hay trang báo của người Việt nào được hỗ trợ trong ứng dụng này.

    II. Đa cửa sổ và đa nhiệm.

    Tận dụng phần cứng cấu hình khá tốt và một màn hình khá lớn cũng như xu thế tương lai sẽ là những dòng máy chạy xử lý được nhiều ứng dụng cùng lúc như máy tính để người dùng làm được nhiều việc hơn trên những chiếc smartphone này. Người dùng muốn sử dụng tính năng “Đa cửa sổ” này thì phải kéo “thanh trạng thái xuống” của máy xuống và chọn “Đa cửa sổ” sau đó màn hình bên trái “mặc định” sẽ xuất hiện 1 thanh kéo nhỏ và người dùng chỉ cần kéo từ trái sang phải để mở rộng thanh công cụ này ra mà chọn các ứng dụng cần mở.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Tính năng đa cửa sổ trên Samsung Galaxy Grand 2

    Tuy màn hình chỉ cho xuất hiện 2 ứng dụng chính nhưng nó có thể hoạt động rất nhiều ứng dụng trên 2 màn hình này. Người dùng cứ thoải mái kéo thả ứng dụng cần sử dụng vào màn hình nhỏ trên hoặc dưới và khi muốn thoát ra thì cứ chọn phím trở về thì các ứng dụng trước đó sẻ vẫn xuất hiện như cũ nên có lẽ nhiều người sẽ nhầm tưởng chỉ chạy thực được 2 ứng dụng.
    Ví dụ như khi chạy đa cửa sổ thì màn hình sẽ chia làm 2 phần - tạm gọi là màn hình 1 và phần dưới. Khi người dùng kéo thả vào màn hình 1 là chương trình nghe nhạc và mở nhạc để nghe, màn hình 2 người dùng kéo thả trình duyệt web vào đây. Rồi kéo thả ứng dụng bộ sưu tâp vào phần màn hình 1, thì màn hình sẽ xuất hiện màn hình 1 là bộ sưu tập và màn hình 2 vẫn sẽ là trình duyệt web và máy vẫn phát nhạc từ chương trình nghe nhạc. Sau đó người dùng muốn soạn email thì kéo thả ứng dụng email vào phần màn hình 1 thì khi soạn thảo xong thì cứ bấm phím trở về thì màn hình 1 sẽ trở lại là bộ sưu tập.

    Thời buổi này 1 chiếc điện thoại thông minh không đơn giản chỉ là để nghe nhạc hay xem video nào đó mà người dùng khi đã chọn mua những dòng smartphone thì đa số người dùng phải cài và sử dụng thật nhiều ứng dụng để phục vụ cho nhu cầu giải trí và làm việc. Điều đáng nói ở đây là sẽ có nhiều ứng dụng chạy ngầm và liên tục và khi đó sự ổn định giữa phần cứng của máy với bản firmware sẽ mang đến cho người sử dụng hài lòng hay không so với những dòng máy khác cùng phân khúc.

    Ở cấu hình máy Samsung Galaxy Grand 2 như đã như trên cùng với sự hỗ trợ những bản firmware liên tục thì chắc chắn máy sẽ hoạt động một cách hiệu quả. Tránh phát sinh lỗi xung đột hệ thống khi bị thiếu RAM khi đang chơi các trò chơi đòi hỏi cấu hình cao cũng như không phải tắt các ứng dụng chạy nền khi RAM 1.5GB thì sẽ không bị thiếu hụt rồi.
    III. Các ứng dụng và các tiện ích được tích hợp khác.

    Nếu lấy Samsung Galaxy Grand 2 này mà so sánh với thế hệ tiền nhiệm trước là Samsung Galaxy Grand 1 (chị vợ mình đang dùng loại đời đầu) thì xét về tính năng mặc định đã có vài thay đổi mà nếu là con gái thường có xu thế ít vọc và nghiên cứu về Android thì những ứng dụng tích hợp sẽ là điểm nhấn cho sản phẩm. Cụ thể là bàn phím của Samsung Galaxy Grand 2 trên Android 4.3 hỗ trợ đầy đủ gõ tiếng Việt nhanh chóng theo kiểu TELEX và kiểu VNI hoặc nhập liệu nhanh bằng cách trượt ngón tay qua các phím tương tự như ứng dụng SwiftKey đã quá quen thuộc đối với người dùng Android. Nếu cảm thấy khó khăn trong quá trình nhập liệu như bàn tay hơi nhỏ so với màn hình điện thoại thì người dùng có thể chỉnh lại bố cục kích thước bàn phím ảo, như thu nhỏ kéo theo hướng phải nếu thuận tay phải và ngược lại để cho tiện thao tác hơn. Từ đó giúp người dùng gõ tiếng Việt chuẩn và nhiều cách theo như nhu cầu và thói quen của người sử dụng, làm tiết kiệm thời gian trong vấn đề nhập liệu trên bàn phím mặc định của Samsung Galaxy Grand 2.

    [​IMG]
    Giai diện bàn phím Samsung Galaxy Grand 2 trên Android 4.3

    Ngoài hỗ trợ đầy đủ tiếng Việt của bàn phím của Samsung trên Samsung Galaxy Grand 2, thì cũng hỗ trợ cả tiếng Nhật luôn với sự hỗ trợ về đoán từ thì càng tiện lợi hơn rất nhiều so với SwiftKey bởi tại thời điểm này Swifkey chưa hỗ trợ tiếng Nhật.

    [​IMG]
    Bàn phím ảo hỗ trợ nhiều ngôn ngữ trên Samsung Galaxy Grand 2.

    Tiếp theo mình đánh giá tốt ứng dụng trình quản lý File mặc định của máy là ứng dụng “File của bạn” trên Samsung Galaxy Grand 2, là vì ứng dụng này ban đầu (firmware đầu tiên) có giao diện giống như Samsung Galaxy S4. Sau đó firmware được cập nhật lên đã cải tiến ứng dụng này lên tương tự như Samsung Galaxy Note 3 vốn đang rất được dư luận quan tâm đánh giá tốt không phải nhiều tính năng hay mà nó có giao diện tổng thể đơn giản mà chi tiết, tích hợp luôn tính năng ZIP tập tin và FTP để tiện kết nối quản lý các tập tin qua mạng nhanh chóng. Có như vậy thì người dùng bình thường và đặc biệt là phái nữ sẽ không cần cài thêm bất cứ ứng dụng quản lý tập tin nào nữa.

    [​IMG]
    Trình quản lý file của Samsung Galaxy Grand 2.

    Chính vì màn hình 5.25 Inchs đối với bàn tay mình thì khá ổn chứ đối với phái nữ thì có lẽ hơi lớn khi thao tác bằng 1 tay trong lúc sử dụng ngoại trừ khi thao tác tính năng nghe gọi thì bình thường vì giao diện nhận lệnh nằm từ giữa màn hình đổ xuống nên không vấn đề gì.

    [​IMG]
    Cấu hình bán phím ảo nhỏ gọn hơn trên Samsung Galaxy Grand 2.

    Có lẽ biết được sự hơi khó thao tác khi cầm 1 tay trên những người có bàn tay hơi nhỏ nên Samsung đã trang bị tiện tích “Thao tác một tay” nhằm đáp ứng và giải quyết các vấn đề gặp phải khi sử dụng 1 chiếc điện thoại có màn hình lớn

    Điều cuối cùng ở bài viết này là sản phẩm này từ ngầy ra mắt đến thời điểm này tuy không lâu nhưng đã có sự quan tâm từ nhà sản xuất khi đã cho ra các bản cập nhật firmware để khắc phục các lỗi nhỏ trong quá trình sử dụng và bổ sung cũng như nâng cao hiệu suất máy hơn nữa. Sự cập nhật thường xuyên này thường chỉ thấy trên các dòng cao cấp hoặc các dòng máy đến từ các thương hiệu lớn.

    [​IMG]
    Các bản firmware của Samsung Galaxy Grand 2 chính thức từ Samsung.

    Đây là những bản firmware chính thức được hỗ trợ trực tiếp từ Samsung nên người dùng sẽ càng yên tâm khi luôn được quan tâm mà không phải mất nhiều thời gian khi người dùng phải tự đi tìm những bản firmware (ROM) hay những bản custom rom vốn thường không ổn định sau 1 thời gian sử dụng.

    Lời kết

    Một sản phẩm khi ra mắt sẻ luôn có 1 mục đích nhắm tới khách hàng của họ, và tất nhiên sẽ không thể nào làm hài lòng hết được từng nhu cầu sử dụng khác nhau của mỗi người được. Do đây là sản phẩm nằm trong phân khúc tầm trung nên khả năng đáp ứng cho người dùng, không thể nào sánh ngang bằng với các dòng cao cấp được. Nên tất nhiên cũng sẽ còn vài hạn chế như các bài viết trước đã trình bày như bộ nhớ trong thấp, loa ngoài nghe nhạc không to bằng dòng Note 3.

    Một thiết bị mà có được sự hài lòng của người sử dụng nó không hẳn hoàn toàn thuộc cấu hình phải cực mạnh mà trong đó phải kể đến sự tương thích giữa phần cứng và phần mềm cùng những các tiện ích đã mang lại và hoạt động phải ổn định và không bị những lỗi lặt vặt phát sinh so với giá trị thực mà người dùng đã bỏ tiền ra để mua.
    Đây có lẽ là sản phẩm ưu tiên nhất cho những công ty cung cấp điện thoại và SIM cho nhân viên, sau đó là những cá nhân có nhu cầu tiệt kiệm chi phí cho cước gọi và dữ liệu từ các nhà mạng. Hoặc sẽ là sự lựa chọn giá rẻ thay cho sản phẩm cao cấp Samsung Galaxy Note 3 của Samsung khi sản phẩm Samsung Galaxy Grand 2 này giá rẻ hơn rất là nhiều, phù hợp với túi tiền người tiêu dùng hơn khi ngoại hình vẫn có nét tương đồng với Samsung Galaxy Note 3 ở mặt nắp lưng.
    BinhDa - GSM.VN
    ChiêuTrúc thích bài này.
     
  2. thanhthinguyen

    thanhthinguyen Thành viên

    Bài viết:
    26
    Được Like:
    1
    Hồi trước tết mình cũng mua con này dùng.:shame: Nói chung là khá tốt. Hiện tại thì chưa thấy có trouble gì, máy chạy vẫn êm ru. Xài sướng lắm. :sexy: Nhất là màn hình rộng nên xem phim cũng đã nữa. :adore:
  3. thanhthinguyen

    thanhthinguyen Thành viên

    Bài viết:
    26
    Được Like:
    1
    Giá ở TGDD hiện giờ là 8,5 củ đó bác. Cơ mà do em mua của người quen nên chỉ có 7,6 củ thoai. kakakaka. Con này để chừng vài tháng nữa là xuống giá ngay ấy mà.
  4. trungnguyen90

    trungnguyen90 Thành viên

    Bài viết:
    32
    Được Like:
    1
    Nói các bác đừng chém em :surrender: Chứ em không thể nào mê nổi cái kiểu dáng bo tròn của Samsung các bác ạ. Đồng ý là hàng chất lượng cao nhưng mà không thích là không thích:baffle: Em chỉ mê iphone thoai. Mà giá 8tr500 thì đi mua con iphone 4s xài sướng hơn, sang chảnh hơn. hehe. 4s 99% giờ cũng cỡ có 6 7 triệu thoai!!!
  5. thanhthinguyen

    thanhthinguyen Thành viên

    Bài viết:
    26
    Được Like:
    1
    :ops: Em mê xài android, không thích IOS hehehehe:gach:
  6. Cocorazi

    Cocorazi Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    82
    Được Like:
    37
    Kết nhất con này ở cái bàn phím tiếng Nhật, hay và tiện vô cùng cho mấy người bập bẹ học tiếng Nhật như mình ^^
  7. Bobby Nguyen

    Bobby Nguyen Thành viên

    Bài viết:
    82
    Được Like:
    69
    Cái chế độ chụp hình HDR quá sướng, thích vãi hehe
  8. Già Làng Còi Xương

    Già Làng Còi Xương Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    69
    Được Like:
    24
    Vừa được tặng em này hôm 14/2. lên mạng tìm cách xài thì may sao thấy bài viết này, nói chung là nhiều ứng dụng quá, mình thì không phải "vọc sĩ" nên chắc phải tìm hiểu từ từ.
  9. Hạo Nhiên

    Hạo Nhiên Thành viên

    Bài viết:
    55
    Được Like:
    15
    Em này chụp hình chuẩn hơn S4 nhiều đó bạn, nếu mà thêm được tính năng chụp 2 camera như em kia là không còn gì phải suy nghĩ, mua ngay :3
  10. Cocorazi

    Cocorazi Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    82
    Được Like:
    37
    con này chụp 8 MP nhưng đẹp ngang ngữa 13 MP của S4.