Trên tay Nokia X2 Dual SIM – Một người con mang nhiều dòng máu khác nhau.

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 22 Tháng bảy 2014.

  1. BinhDa Super Moderator

    Sản phẩm lần này mình trải nghiệm và đánh giá là chiếc Nokia X2 mới nhất và sắp được các cửa hàng trong nước bán ra trong vài ngày tới, là sản phẩm có rất nhiều câu chuyện xung quanh về nguồn gốc và tương lai của nó được mọi dư luận trong giới công nghệ đang dồn sự chú ý về nó. Nhưng tất cả các câu chuyện đó mình nghĩ rằng cũng bình thường bởi vì Microsoft sau khi chính thức nhận thương Nokia về, mình thì tất nhiên sớm hay muộn hãng cũng chỉ tập trung cho Windows Phone làm chủ lực mà thôi và Android thì cũng chỉ là một nhanh đi riêng lẻ mà thôi. Quan trọng nhất là Android khác Symbian ở chỗ Android vẫn đang rất phát triển nhưng Microsoft không đi theo xu hướng này trong khi hầu hết các thương hiệu công ty khác vẫn đang vươn lên qua Android, còn Symbian thì chính thức khai tử sau khi đã không còn đủ “sức lực” cạnh tranh với các nền tảng khác cũng như không còn thương hiệu nào muốn sử dụng hệ điều hành này nữa. Do không phải là nền tảng chính thống đến từ Microsoft nên thân phận các sản phẩm cho dòng Android chỉ là dừng phát triển thêm cho các sản phẩm sau này, chứ hoàn toàn không phải là khai tử là kết thúc một nền tảng như Symbian ngày ấy và các bạn nào đang dùng và chuẩn bị dùng thì cứ yên tâm mà không cần phải lo lắng gì cả.

    10303814_1435778353369237_4734444143868359484_n.jpg
    Nokia X2 Dual SIM trên tay BinhDa.

    Ngày ấy khi chuẩn bị ra mắt sản phẩm Nokia X đầu tiên thì hầu như các tín đồ đam mê công nghệ rất háo hức quan tâm theo dõi sản phẩm này, cũng như mong muốn là một trong những người đầu tiên cầm Nokia X ấy trên tay để biết thực hư và Microsoft/Nokia đã mang lại những gì trên sản phẩm Nokia đầu tiên của mình. Thì ngày hôm nay mình cũng vui vẻ đón nhận phiên bản thứ 2 là Nokia X2 với rất nhiều cải tiến đáng ghi nhận, mà sản phẩm đầu tiên là Nokia X chưa thật sự thuyết phục được người dùng và bài viết này sẽ đi vài phần cảm nhận về Nokia X2.



    Nâng cấp toàn diện về phần cứng.

    Điều đầu tiên dễ dàng nhận thấy nhất là sự nâng cấp về kích thước sản phẩm từ 4 inchs của Nokia X lên đến 4.3 inch cho Nokia X2 này, cùng một màu sắc trong trẻo sáng bóng hơn về màu sắc trên nắp lưng và điều này rất gây sự chú ý của mọi người xung quanh với màu xanh như dạ quang trên tay mình.
    1 (FILEminimizer).jpg BinhDa cầm trên tay Nokia X2 bên trái vf Nokia X bên phải.

    Ở trên đỉnh thân máy phía bên phải là cổng âm thanh (tai nghe) và bên trái đối xứng là cổng MicroUSB 2.0 cho việc sạc pin và kết nối máy tính, phía bên trái sườn máy thì không bố trí bất cứ phím nào mà bên phải sườn máy sẽ có phín tăn giảm âm lượng phía trên và phím nguồn phía dưới. Mặt trên màn hình ở phần đỉnh là camera bên phải và loa thoại ở giữa và bên trái là chữ NOKIA, và phía dưới màn hình bên trái là phím BACK và bên phải là phím HOME. Còn mặt lưng của máy phía trên cùng là đèn Flash Led và phía dưới một chút là camera, ở giữa nắp lưng là chữ NOKIA cùng loa ngoài bố trí phía dưới nắp lưng mặt sau điện thoại.

    Mặc dù phẫn giữ lại độ phân giải tương tự người tiền nhiệm Nokia X với thông số 480 x 800 pixels thì Nokia X2 được nổi bật và tươi sáng hơn qua lớp tấm nền IPS LCD, điều này khiến cho việc hiển thị nội dung tươi sáng đẹp hơn mà vẫn đảm bảo về sự ổn định của RAM tương tự như người tiền nhiệm của nó.

    Tiếp theo là phần CPU cũng có sự cải tiến nhẹ khi Nokia X2 được trang bị chipset Qualcomm Snapdragon ARM Cortex-A7 với tốc độ 1.2GHz cùng GPU là Adreno (TM) 305 đi kèm là bộ nhớ RAM khá hài hòa và đồng bộ với phần cứng trên là 1GB. Các yếu tố này khá tốt cho một sản phẩm giá rẻ chưa đến 3 triệu mà hoàn toàn có thể chạy khá mượt mà trên mọi ứng dụng và trò chơi hiện nay, điều mà sản phẩm tiền nhiệm Nokia X phiên bản đầu tiên làm chưa tốt khi chạy đa nhiệm và chơi game đòi hỏi cấu hình cao.

    OK.jpg
    Cấu hình và điểm số qua Antutu Benchmark trên Nokia X2 Dual SIM.

    Ở phần camera là điểm đáng khen cho sự cải tiến rõ rệt nếu đứng từ phương diện người tiện nhiệm là Nokia X, bởi vì Microsoft đã nâng cấp cho Nokia X2 lên đến 5 chấm cùng tính năng tự động lấy nét và một camera phụ để người dùng được sử dụng đầy đủ các tiện ích của một chiếc smartphone thực thụ ngày nay. Do đó đây là bản nâng cấp phần cứng của camera toàn diện so với bản tiền nhiệm Nokia X vốn bị nhiều người dùng cảm thấy không hài lòng lắm về khoản camera, cũng như nhờ bản sự cải tiến của camera trên Nokia X này thì người dùng sẽ càng tự tin hơn trong khoản chụp hình và tự sướng với bạn bè trên các mạng xã hội ngày nay. Theo cảm nhận cá nhân là với mức giá chưa đến 3 triệu và một camera 5 chấm thì các bức hình mình chụp được cũng có chất lượng tương xứng với giá cả, bạn đọc có thể xem qua các tấm hình mình chụp (có nén dữ liệu mặc định của Microsoft/Nokia) để cảm nhận và nhận xét cho chính xác nhé.

    IMG_20140720_170719 (FILEminimizer).jpg Hình đã chụp và đã nén lại trên Nokia X2 Dual SIM.

    IMG_20140720_095424 (FILEminimizer).jpg
    Hình đã chụp và đã nén lại trên Nokia X2 Dual SIM.

    Ngoài tính năng chụp hình ra thì người dùng còn được hỗ trợ quay video trên camera chính với chất lượng HD 720p@30fps thì khá tốt lắm rồi, đủ để xem trên điện thoại và máy tính bảng và nếu quay ở điều kiện ánh sáng tốt thì cũng đủ tự tin trình chiếu lên các mẫy HDTV ngày nay.

    Điều đặc biệt trên Nokia X2 này là thiết bị đã có phím “HOME” chính thức sau một thời gian người dùng phản hồi thông tin là thiếu phím HOME này, nên thao tác hơi khó khăn cho người dùng ở các sản phẩm tiền nhiệm trước là Nokia X, Nokia X+ và cuối cùng là Nokia XL (Nokia XL mà mình đã trải nghiệm trong thời gian vừa qua. Do đó giờ đây mọi thao tác gần như là tương đương với các dòng Android khác và chỉ còn phím “MENU” (ít dùng khi thao tác) thì khi muốn dùng tính năng này thì người dùng chạm và vuốt từ dưới lên sẽ hiện ra lập tức. Đây sẽ là cải tiến đáng ghi nhận để cho các sản phẩm sau này sẽ càng thao tác nhanh hơn, và mình sau thời gian dùng máy cảm nhận máy chạy nhanh và thao tác nhanh chóng hơn Nokia XL ở các bài viết trước mà mình đã giớ thiệu trải nghiệm.

    Còn về khoản cảm biến (Accelerometer, proximity) và hỗ trợ các kết nối khác như Wi-Fi (Wi-Fi 802.11 b/g/n, Wi-Fi hotspot) và Bluetooth 4.0 cùng GPS (A-GPS, GLONASS, Beidou) thì Nokia X2 cũng được trang bị khá ổn trong tầm giá. Điều rất khác lạ hơn là đặc biệt là chổ bởi tuy phân khúc giá rẻ nhưng được hỗ trợ mạng 4G (thông tin này mình đang xác nhận lại độ chính xác) vì nó là phiên bản riêng biệt cho một số thị trường nhất định hay là bản quốc tế. Theo như mình ghi nhận thì bên Thế Giới Di Động đã xác nhận là có 4G và mình sẽ kiểm chứng sản phẩm này lần nữa vào bài viết sau, để làm rõ mạng 4G này xem nó như thế nào nhé.

    Điểm đánh giá cuối cùng là mức pin Li-Ion 1800 mAh trên Nokia X2 thì mình dùng 2 SIM cùng mức sử dụng phổ thông bình thường, thì mình dùng được khoảng 1.5 ngày và nếu dùng khá nhiều thì cũng dùng được 1 ngày thoải mái và nếu dạng cày game và facebook thì có lẽ sáng sớm chơi thì chiều tối sẽ sạc lại.

    OK1.jpg
    Pin trên Nokia X2 Dual SIM.

    Thông tin từ BinhDa.

    Mình mới đánh giá qua thiết kế và phần cứng của Nokia X2 này để người đọc hiểu rõ hơn sản phẩm mới ra mắt này, còn các nội dung chi tiết hơn về sự cải tiến hệ điều hành và nhiều điều thú vị khác sẽ giới thiệu ở bài viết tiếp theo. Nhưng nhìn chung đây là sản phẩm nổi bật hơn hẳn so với người tiền nhiệm Nokia X, và theo nhận định cá nhân là nếu sản phẩm này ra mắt hoặc thay thế tại thời điểm công bố người dùng Nokia X thì doanh số của Microsoft/Nokia sẽ tăng lên rất nhiều. Bởi vì đây là một sản phẩm ổn định và cân bằng giữa giá cả và phần cứng với thương hiệu đi kèm với kinh nghiệm hỗ trợ sản phẩm của Microsoft/Nokia.

    Bài viết và hình ảnh.
    BinhDa – GSM.VN
     
  2. thangproja

    thangproja Thành viên

    Bài viết:
    1
    Được Like:
    0
    màu xanh nhìn nó ão quá @@ có demon màu khác không nhỉ