Windows 10: Trông chờ gì ở buổi ra mắt ?

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi SangCongDang, 12 Tháng mười hai 2014.

  1. SangCongDang Thanks for reading

    Gsm.vn – Microsoft cuối cùng cũng đã gửi thư mời họp báo về sự kiện Windows 10 vào ngày 21 tháng 1 năm 2015. Đích thân Giám đốc Điều hành Satya Nadella sẽ chủ trì sự kiện này, giới truyền thông cho rằng ông sẽ tiết lộ nhiều chi tiết hơn về những già Microsoft đang làm với Windows 10.
    Hồi tháng 9 vừa qua, Microsoft đã giới thiệu phiên bản mới nhất của Windows 10 tuy nhiên tập trung chủ yếu vào các doanh nghiệp. Lần này, công ty sẽ tập trung vào khách hàng cá nhân nhiều hơn. Dựa theo những gì mà Microsoft đã làm trong thời gian qua, Windows 10 bản chính thức được dự đoán là sẽ đưa thanh Star menu trở về sau những chỉ trích nặng nề vì đã loại bỏ thanh công cụ huyền thoại này trên Windows 8.
    [​IMG]
    Thanh Start Menu huyền thoại đã trở lại trên Windows 10. Nguồn internet.
    Thanh menu theo giao diện côt của Windows 8 không bị mất đi hoàn toàn, nó được giao chức năng mới: hiện thị danh sách các chương trình và ứng dụng. Bên cạnh đó, Windows 10 được cho là sẽ làm cho các ứng dụng theo phong cách cột của Windows 8 dễ sử dụng hơn bao giờ hết.

    Windows 10 cũng tích hợp chế độ tương thích với các dòng máy tính bảng lai laptop, Continumm mode. Theo đó khi người sử dụng ở chế độ laptop, tính năng này sẽ chuyển sang màn hình Windows quen thuộc và ngược lại, Continumm sẽ tự động chuyển sang giao diện Metro khi ớ chế độ máy tính bảng

    Tuy nhiên đó là tất cả những gì người ta biết về Windows 10 cho đến nay. Khả năng quan trọng nhất của nó, chạy trên máy tính bảng và smartphone, vẫn chưa được tiết lộ nhiều. Nếu không muốn chết yểu như Windows 8, Windows 10 phải chứng minh sự tiện lợi và khác biệt của nó trong lần ra mắt này.

    Bên cạnh đó, Windows 10 còn phải chứng minh với các lập trình viên rằng đây là nền tảng kiếm tiền tuyệt vời nhất mà họ từng có. Theo Microsoft, trên Windows 10, ứng dụng của các nhà phát triển có thể chạy cùng lúc trên 3 nền tảng là smartphone, máy tính bảng và PC mà không tốn nhiều công sức.

    Nói là vậy nhưng rất nhiều thông tin đã công kích lập luận của Microsoft, như mới đây, công ty nghiên cứu thị trường Jackdaw Research đã cho rằng những ứng dụng cần thiết trên PC khác xa với các ứng dụng trên smartphone, máy tính bảng. Các lập trình viên vẫn phải hiệu chỉnh cho phù hợp với từng nền tảng.

    Và cuối cùng, Windows 10 có nhiệm vụ giúp thị phần các thiết bị di động thông minh của Microsoft như smartphone, máy tính bảng tăng trưởng mạnh khi nó ra đời. Dù là hệ điều hành smartphone đứng thứ ba trên thế giới, nhưng thị phần Windows Phone quá èo uột, chỉ 2,8% theo IDC. Một khoảng cách tụt hậu quá xa so với iOS hay Android.

    Quan trọng hơn, cả Apple và Samsung đều đã công khai tấn công vào thị trường doanh nghiệp, miếng bánh béo bở của Microsoft, sau thời gian dày công chuẩn bị. Đáng sợ nhất là Apple, khi hãng có hệ sinh thái cực kỳ tốt như PC đã có máy MAC; thiết bị di động thông minh đã có iPhone, iPad, iWatch ( sắp ra mắt); các phần mềm, ứng dụng và dịch vụ cho doanh nghiệp đã có IBM ( thông qua một cuộc hợp tác gần đây vói Apple).

    Dĩ nhiên, phải cần thời gian để Apple có thể cướp lấy phần lớn miếng bánh của Microsoft, nhưng ai biết được mọi chuyện sẽ diễn ra nhanh như thế nào trong kỷ nguyên thiết bị di động thông minh ? Hãy nhìn Xiaomi mà xem, 5 năm trước ai nghĩ công ty Trung Quốc này sẽ trở thành nhà sản xuất smartphone đứng thứ ba thế giới ?
    Chỉ còn hơn một tháng nữa là phần lớn bí mật về Windows 10 sẽ được bật mí. Và Microsoft tốt hơn hết là hãy chứng minh Windows 10 thực sự đáng giá.
  2. Haiauinc

    Haiauinc Thành viên

    Bài viết:
    66
    Được Like:
    13
    Thường phiên bản chuyển giao công nghệ có nhiều thiếu sót, nên thất bại là đúng. Các phiên bản chuyển giao công nghệ như Win95, Win2000, WinVista, Win8 đều cùng chung số phận. Không rõ số phận của windown 10 là như thế nào khi quyết định đột phá khi bỏ qua 9 luôn
  3. SangCongDang

    SangCongDang Thanks for reading

    Bài viết:
    403
    Được Like:
    71
    Đột phá gì em, Windows 9 nghĩa là còn dính dáng tới PC, trong khi đó chúng ta đang trong thời đại smartphone, tablet, PC hòa làm 1. Chưa có hãng nào có khả năng hoàn thiện chuyện này, nên Microsoft ra Windows 10 vì lý do đó. Có thể nói Microsoft thấy tương lai u ám khi cứ bám lấy các PC nên từ bỏ Windows 9 giống như rũ bó quá khứ.