Sự bùng nổ của thương mại điện tử, sản xuất công nghiệp… đã khiến rác thải nhựa gia tăng một cách đáng báo động. Cụ thể, bao bì nylon cùng mang bọc xốp là yếu tố chính.Theo đó, Metsa Board, một nhà sản xuất giấy ở châu Âu, đã đưa ra cuộc thi thiết kế “Better With Less” để tìm ra giải pháp đóng gói mới an toàn, tạo ra ít áp lực hơn cho môi trường trong khi vẫn đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng và các nhà bán lẻ.Với những yêu cầu đó, “Stretching Inner Part”, ý tưởng của Iiro Numminen đã giành chiến thắng chung cuộc. Cụ thể, “Stretching Inner Part” là một loại hộp giấy với những nếp gấp tam giác bên trong, giúp cố định hàng hóa trong bao bì mà không cần tới nylon hoặc màng xốp.
Ngoài ra, những nếp gấp bên trong còn làm tăng vẻ đẹp của những sản phẩm sang trọng.
“Trong thời đại của thương mại điện tử, việc bảo quản sản phẩm bền vững rất quan trọng”, John B. Mahaffie, nhà tài trợ của cuộc thi cho biết.“Thiết kế này cho phép một vật liệu duy nhất đảm nhận vai trò đó, đây là cách tiếp cận với khả năng thích ứng cao, tạo ra tiện ích tuyệt vời và tính thẩm mỹ cao…”Theo đó, Numminen, tác giả của loại hộp này sẽ được trao phần thưởng 10.000 euro.Những sản phẩm lọt vào vòng chung kết bao gồm hộp giấy vệ sinh không có nylon và 2 loại hộp giấy đựng mỹ phẩm có thể tái sử dụng với mục đích khác. Ngày nay, người tiêu dùng không chỉ tìm kiếm sản phẩm, họ còn hướng tới bao bì thu hút, có tính giải trí, cách dẫn dắt câu chuyện hay ho hoặc thân thiện với môi trường.
“Plastic-Banning Toilet Roll” của tác giả Jeroen Caelen
“Twist” của tác giả Pawel Krawczugo nhận đề cử danh dự, nó được thiết kế để chứa nhiều loại vật phẩm vốn sẽ được bao bọc bằng nylon
Theo Adweek