Hai mạng tuyển dụng nhân sự lớn là Vietnamwork và TopDev cách đây chưa lâu đã có công bố khảo sát về tình hình nhân sự ngành IT và đưa ra kết quả thực sự “bất ngờ”: Hơn 40% nhân sự ngành IT cho biết sẽ “nhảy việc” trong thời điểm đó (trong năm 2017) mặc dù mức lương họ đang nhận được không phải thấp.
Có rất nhiều lí do để một người nhân viên “nhảy việc”. Tuy nhiên, chỉ những doanh nghiệp nào có khả năng “đọc, hiểu” được mong muốn, nhu cầu của nhân viên mới tạo động lực khiến họ muốn ở lại cống hiến, cháy hết mình vì sự phát triển chung. Tek Experts là một trong những công ty điển hình ở phương diện này.
Tek Experts là công ty đa quốc gia cung cấp các dịch vụ hỗ trợ IT phục vụ khách hàng là những tập đoàn lớn hàng đầu thế giới. Đây cũng là công ty được biết đến tại Việt Nam với tốc độ phát triển nhân sự nhanh chóng và tỉ lệ nhân sự trung thành, có thời gian làm việc trên 3 năm cao. Trong vòng 5 năm qua kể từ khi thành lập tại Việt Nam, số lượng nhân sự của Tek Experts từ 35 người lên đến 520 nhân viên. Trong năm tới, họ có kế hoạch tăng gấp đôi số nhân sự hiện tại.
Hãy cùng xem một số bí quyết nắm giữ người tài của công ty hỗ trợ công nghệ hàng đầu thế giới này!
1. Ban lãnh đạo luôn xác định nhân lực là yếu tố quan trọng nhất của công ty
Trong những lần trả lời giới truyền thông, khi được hỏi về yếu tố quan trọng nhất để công ty phát triển như hiện nay, ông Nguyễn Mạnh Tường, Tổng giám đốc công ty khẳng định đó là nguồn nhân lực. Việc ban lãnh đạo luôn xác định được yếu tố cốt lõi này đã tạo nên mọi hành động, mọi kế hoạch vì nhân viên của công ty: từ mức lương cạnh tranh trong ngành công nghệ thông tin, các chế độ đãi ngộ, lộ trình đào tạo nhân viên trong suốt sự nghiệp của họ, văn hóa chia sẻ độc đáo, không gian làm việc lý tưởng, các hoạt động nhóm, hoạt động tập thể…
Có lẽ, Tek Experts là một công ty hiếm hoi đưa ra phương châm, luôn tạo ra sự hài lòng cho nhân viên, vì nhân viên có hài lòng thì họ mới giúp khách hàng hài lòng. Làm việc và cống hiến cho doanh nghiệp luôn coi trọng nhân viên, đặt nhân viên lên vị trí hàng đầu là điều hạnh phúc không gì bằng của mỗi nhân viên. Đó là lí do bất kì một ai khi đến công ty đều bắt gặp những gương mặt sáng láng, tự tin, vui vẻ của các nhân viên tại đây.
2. Lộ trình đào tạo từ lúc bắt đầu công việc và diễn ra trong suốt sự nghiệp của một nhân viên
Theo cam kết từ phía công ty, mỗi nhân viên đến với Tek Experts sẽ luôn có một lộ trình đào tạo và khuyến khích nâng cao bản thân rõ ràng từ lúc bắt đầu công việc. Việc đào tạo được thực hiện bởi các chuyên gia hàng đầu. Hiệu quả của chiến lược phát triển kỹ năng cá nhân tại Tek Experts chính là tỉ lệ 17.5% nhân viên công ty được thăng tiến chỉ sau 3 năm gắn bó. Luôn được đào tạo các kiến thức mới nhất bởi công ty và có cơ hội thăng tiến rõ ràng luôn là mơ ước của các nhân viên.
Ngoài ra, Tek Experts đã ra mắt Học viện Tek Academy nhằm cung cấp các khóa đào tạo về kiến thức chuyên môn, các kỹ năng mềm và tiếng Anh cần thiết để giúp các bạn trẻ nhanh chóng hòa nhập được với công việc và có lộ trình phát triển bền vững tại công ty.
3. Văn hoá chia sẻ
Một trong những lí do khiến nhiều nhân viên muốn ở lại lâu dài với “ngôi nhà Tek Experts” chính là văn hóa chia sẻ. Luôn được đồng nghiệp, cấp trên động viên và chia sẻ kinh nghiệm làm việc là một yếu tố đặc biệt tạo nên “lòng trung thành” của nhân viên.
Là một người đã gia nhập vào Tek Experts từ những ngày đầu tiên và đã trải qua 5 năm gắn bó với công ty, anh Ngô Nguyễn Quỳnh (30 tuổi, Trưởng ban Hỗ trợ kỹ thuật) cho biết bản thân anh đánh giá cao văn hoá chia sẻ tại công ty. Chính nhờ văn hóa chia sẻ này mà những ngày đầu bước chân vào công ty, anh không cảm thấy “bỡ ngỡ”, “đơn độc”, trong suốt thời gian làm việc, anh luôn cảm thấy tự tin, ấm áp và giờ anh lại chính là người giúp đỡ, truyền cảm hứng tới các đồng nghiệp mới để giúp họ hiểu và yêu công việc.
4. Không gian làm việc lí tưởng
Từ lâu, giới IT vẫn trầm trồ khi nói đến văn phòng làm việc của Tek Experts bởi 2 văn phòng tại tòa nhà Lotte và TNR Nguyễn Chí Thanh chiếm một trong những vị trí đẹp nhất thủ đô. Chưa hết, tại mỗi văn phòng còn được thiết kế theo phong cách mở với đầy đủ không gian làm việc, nghỉ ngơi, các thiết bị phục vụ cho nhân viên. Đặc biệt, trong tháng 5 vừa qua, để mở rộng cho dịch vụ gaming support, công ty còn thiết lập khu trải nghiệm Xbox dành cho nhân viên để vừa giải trí vừa có các kỹ năng mềm phục vụ khách hàng với các máy Xbox đời mới nhất cùng các thiết bị Mixed Reality, các thiết bị phần mềm để cung cấp các trải nghiệm chuyên sâu về sản phẩm và thấu hiểu khách hàng.
Nếu hứng thú với những bí quyết này của Tek Experts và mong muốn trở thành thành viên của gia đình Tek Experts, hãy tham khảo thông tin tại: https://www.tek-experts.com/jobs/vietnam/ nhé!
(Theo Khám phá) .
Có rất nhiều lí do để một người nhân viên “nhảy việc”. Tuy nhiên, chỉ những doanh nghiệp nào có khả năng “đọc, hiểu” được mong muốn, nhu cầu của nhân viên mới tạo động lực khiến họ muốn ở lại cống hiến, cháy hết mình vì sự phát triển chung. Tek Experts là một trong những công ty điển hình ở phương diện này.
Tek Experts là công ty đa quốc gia cung cấp các dịch vụ hỗ trợ IT phục vụ khách hàng là những tập đoàn lớn hàng đầu thế giới. Đây cũng là công ty được biết đến tại Việt Nam với tốc độ phát triển nhân sự nhanh chóng và tỉ lệ nhân sự trung thành, có thời gian làm việc trên 3 năm cao. Trong vòng 5 năm qua kể từ khi thành lập tại Việt Nam, số lượng nhân sự của Tek Experts từ 35 người lên đến 520 nhân viên. Trong năm tới, họ có kế hoạch tăng gấp đôi số nhân sự hiện tại.
Hãy cùng xem một số bí quyết nắm giữ người tài của công ty hỗ trợ công nghệ hàng đầu thế giới này!
1. Ban lãnh đạo luôn xác định nhân lực là yếu tố quan trọng nhất của công ty
Trong những lần trả lời giới truyền thông, khi được hỏi về yếu tố quan trọng nhất để công ty phát triển như hiện nay, ông Nguyễn Mạnh Tường, Tổng giám đốc công ty khẳng định đó là nguồn nhân lực. Việc ban lãnh đạo luôn xác định được yếu tố cốt lõi này đã tạo nên mọi hành động, mọi kế hoạch vì nhân viên của công ty: từ mức lương cạnh tranh trong ngành công nghệ thông tin, các chế độ đãi ngộ, lộ trình đào tạo nhân viên trong suốt sự nghiệp của họ, văn hóa chia sẻ độc đáo, không gian làm việc lý tưởng, các hoạt động nhóm, hoạt động tập thể…
2. Lộ trình đào tạo từ lúc bắt đầu công việc và diễn ra trong suốt sự nghiệp của một nhân viên
Theo cam kết từ phía công ty, mỗi nhân viên đến với Tek Experts sẽ luôn có một lộ trình đào tạo và khuyến khích nâng cao bản thân rõ ràng từ lúc bắt đầu công việc. Việc đào tạo được thực hiện bởi các chuyên gia hàng đầu. Hiệu quả của chiến lược phát triển kỹ năng cá nhân tại Tek Experts chính là tỉ lệ 17.5% nhân viên công ty được thăng tiến chỉ sau 3 năm gắn bó. Luôn được đào tạo các kiến thức mới nhất bởi công ty và có cơ hội thăng tiến rõ ràng luôn là mơ ước của các nhân viên.
Ngoài ra, Tek Experts đã ra mắt Học viện Tek Academy nhằm cung cấp các khóa đào tạo về kiến thức chuyên môn, các kỹ năng mềm và tiếng Anh cần thiết để giúp các bạn trẻ nhanh chóng hòa nhập được với công việc và có lộ trình phát triển bền vững tại công ty.
3. Văn hoá chia sẻ
Một trong những lí do khiến nhiều nhân viên muốn ở lại lâu dài với “ngôi nhà Tek Experts” chính là văn hóa chia sẻ. Luôn được đồng nghiệp, cấp trên động viên và chia sẻ kinh nghiệm làm việc là một yếu tố đặc biệt tạo nên “lòng trung thành” của nhân viên.
Là một người đã gia nhập vào Tek Experts từ những ngày đầu tiên và đã trải qua 5 năm gắn bó với công ty, anh Ngô Nguyễn Quỳnh (30 tuổi, Trưởng ban Hỗ trợ kỹ thuật) cho biết bản thân anh đánh giá cao văn hoá chia sẻ tại công ty. Chính nhờ văn hóa chia sẻ này mà những ngày đầu bước chân vào công ty, anh không cảm thấy “bỡ ngỡ”, “đơn độc”, trong suốt thời gian làm việc, anh luôn cảm thấy tự tin, ấm áp và giờ anh lại chính là người giúp đỡ, truyền cảm hứng tới các đồng nghiệp mới để giúp họ hiểu và yêu công việc.
4. Không gian làm việc lí tưởng
Từ lâu, giới IT vẫn trầm trồ khi nói đến văn phòng làm việc của Tek Experts bởi 2 văn phòng tại tòa nhà Lotte và TNR Nguyễn Chí Thanh chiếm một trong những vị trí đẹp nhất thủ đô. Chưa hết, tại mỗi văn phòng còn được thiết kế theo phong cách mở với đầy đủ không gian làm việc, nghỉ ngơi, các thiết bị phục vụ cho nhân viên. Đặc biệt, trong tháng 5 vừa qua, để mở rộng cho dịch vụ gaming support, công ty còn thiết lập khu trải nghiệm Xbox dành cho nhân viên để vừa giải trí vừa có các kỹ năng mềm phục vụ khách hàng với các máy Xbox đời mới nhất cùng các thiết bị Mixed Reality, các thiết bị phần mềm để cung cấp các trải nghiệm chuyên sâu về sản phẩm và thấu hiểu khách hàng.
(Theo Khám phá) .