Trang chủ Tin Tức Bùng nổ cơn sốt thanh toán di động bằng QR Pay

Bùng nổ cơn sốt thanh toán di động bằng QR Pay

720

Bùng nổ thanh toán di động
Theo báo cáo tổng quan thị trường di động Việt Nam năm 2017 do Appota công bố, Việt Nam hiện có hơn 120 triệu thuê bao di động trên cả nước, trong đó 48 triệu thiết bị là smartphone. Đây là điều kiện thuận lợi để Việt Nam trở thành một thị trường tiềm năng trong việc phát triển các hình thức thanh toán điện tử, đặc biệt là thanh toán di động.

Thanh toán di động hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2018
Với sự “chào sân” của hàng loạt các phương thức thanh toán di động khác nhau, và đặc biệt là việc các ngân hàng lớn đồng loạt tích hợp tính năng thanh toán qua mã QR (QR Pay) trên ứng dụng di động của mình, năm 2018 được các chuyên gia dự báo là năm bùng nổ mạnh mẽ của thanh toán di động cả về sự đa dạng trong các hình thức thanh toán cũng như số lượng người sử dụng.
Tại Diễn đàn Thanh toán điện tử 2017, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng nhấn mạnh: “Thanh toán di động sẽ nhanh chóng bùng nổ và phổ cập ở Việt Nam như chúng ta đã làm được với điện thoại di động hơn 10 năm trước.”
QR Pay – nền tảng thanh toán nhanh chóng và tiện lợi
Trong các hình thức thanh toán di động phổ biến hiện nay trên thị trường, thanh toán qua mã QR là hình thức thanh toán tiện lợi, thân thiện và dễ dàng phổ cập nhất. Dạng mã vạch hai chiều này đã không còn xa lạ với phần lớn người dùng Việt Nam khi hầu hết các ứng dụng phổ biến hiện nay như Facebook, Zalo đều được tích hợp sẵn tính năng quét mã QR.

Thanh toán qua mã QR là hình thức thanh toán thân thiện, dễ phổ cập với phần lớn người dùng Việt Nam
Đặc biệt, QR Pay – phương thức thanh toán bằng cách quét mã QR thông qua ứng dụng di động của các ngân hàng (Mobile Banking) đang được lòng đông đảo người tiêu dùng nhờ sự tiện lợi, đơn giản trong thanh toán mà không phải cài thêm bất cứ ứng dụng nào.
Để sử dụng QR Pay, người dùng chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng trên di động của các ngân hàng Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV, ABBANK, SCB, IVB, NCB, SHB, Maritime Bank, VIB…, sau đó chọn tính năng QR Pay và quét mã VNPAYQR để thanh toán tại nhà hàng, quán cà phê hay mua hàng online trên các website thương mai điện tử. Với các cửa hàng, chỉ cần đặt một mã VNPAYQR duy nhất (mã QR phát hành bởi Công ty Cổ phần Giải pháp thanh toán Việt Nam VNPAY – đơn vị trung gian thanh toán cung cấp dịch vụ QR Pay) là có thể chấp nhận thanh toán bằng ứng dụng di động của tất cả các ngân hàng.

Khách hàng thanh toán qua QR Pay trên website thương mại điện tử
Ưu điểm vượt trội của hình thức thanh toán này là tính linh hoạt, tiện lợi khi toàn bộ quy trình thanh toán có thể được người dùng thực hiện chỉ bằng một lần quét trên điện thoại. Chị Phương Dung (Hà Nội) chia sẻ sau khi lần đầu được trải nghiệm dịch vụ thông minh này: “Không ngờ là bây giờ việc thanh toán lại có thể thực hiện dễ dàng như vậy, chắc giờ mình không cần mang theo ví hay thẻ mỗi khi đi chơi hay mua sắm nữa”.
QR Pay cũng mở ra cho các doanh nghiệp cơ hội tiếp cận lượng khách hàng lớn. Đại diện Red Sun – một trong hai tập đoàn sở hữu nhiều chuỗi nhà hàng lớn nhất tại Việt Nam cho biết: “Red Sun mong muốn sẽ đem dịch vụ của mình tới gần hơn với hàng chục triệu khách hàng đang sử dụng các ứng dụng ngân hàng di động, đồng thời đơn giản hóa trải nghiệm thanh toán của khách hàng tại các nhà hàng của Red Sun “.
Trong năm 2018, nhiều doanh nghiệp tiêu biểu cho ngành thời trang và ẩm thực như Red Sun, SHC, Canifa, Elise, GENVIET, Eva De Eva… cho biết sẽ phối hợp với các ngân hàng và công ty VNPAY thực hiện nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm đẩy mạnh sự phát triển của thanh toán QR Pay và thúc đẩy thay đổi thói quen thanh toán của người dùng. Trong đó khởi đầu là chiến dịch “Quét VNPAYQR, Đón bão quà tặng” áp dụng tới 15/06 với ưu đãi hoàn tiền 100.000đ cho khách hàng.
Ngoài ra, AeonEshop – trang thương mại điện tử của tập đoàn Aeon cũng đưa ra ưu đãi giảm tới 400.000đ cho khách hàng khi thanh toán qua QR Pay.
Thông tin chi tiết tại đây

VietBao.vn