Trang chủ Tin Tức CEO của Ubisoft: Console sắp đi vào dĩ vãng, tương lai của...

CEO của Ubisoft: Console sắp đi vào dĩ vãng, tương lai của gaming là điện toán đám mây và dịch vụ streaming

657
Microsoft từng cho rằng tương lại của ngành công nghiệp gaming sẽ dựa trên khả năng tiếp cận trò chơi của game thủ. Game thủ càng có nhiều cơ hội tiếp xúc với những tựa game cao cấp thì ngành công nghiệp này sẽ càng lớn mạnh. Vì thế, các thế hệ máy chơi game console sẽ sớm chìm vào quên lãng, nhường chỗ cho những dịch vụ đang phát triển hiện nay như streaming.Mới đây, CEO Yves Guillemot của nhà nhà sản xuất game lừng danh Ubisoft cũng đã bày tỏ sự tán thành với nhận định này. Ông cho biết: “Tôi cho rằng console vẫn sẽ tồn tại thêm 1 thế hệ nữa (khoảng 5 – 7 năm) trước khi các phần cứng chơi game dần dần biến mất. Thay vào đó, dịch vụ streaming sẽ trở nên phổ biến hơn với nhiều người dùng hơn vì không cần đến những cỗ máy quá mạnh để sử dụng”.

CEO của Ubisoft cho rằng console đã qua thời kỳ đỉnh cao và sẽ phải nhường chỗ cho các dịch vụ gaming khác trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Guillemot cũng nhận định công nghệ stream là một bước đột phá “không thể tin nổi” của gaming, tạo ra tốc độ phát triển lớn chưa từng có cho ngành công nghiệp này. Ông cho biết: “Streaming sẽ giúp cho những tựa game AAA phát triển hơn. Chúng ta sẽ cần đưa những tựa game này đến gần với nhiều game thủ hơn để họ có thể trải nghiệm chúng trên bất cứ thiết bị nào. Khả năng stream game trên điện thoại hay TV mà không cần sự hỗ trợ của console sẽ mang lại một sự thay đổi lớn cho quá trình này”.Phil Spencer, Giám đốc mảng Xbox tại Microsoft chia sẻ: “Thay vì tập trung cạnh tranh với những đối thủ khác, chúng tôi hiện đang chú trọng giải quyết bài toán: “Microsoft có thể làm gì cho ngành công nghiệp gaming?”. Đó là vì sao chúng tôi muốn mở rộng đối tượng người chơi với Xbox Adaptive Controller và nỗ lực để duy trì tuổi thọ của game với những dự án như tương thích ngược, đưa những tựa game cũ lên hệ máy mới. Tôi không quan tâm đến việc game thủ chơi Minecraft trên Xbox One. Điều mà tôi quan tâm là họ có thể chơi Minecraft trên bất cứ thiết bị nào mà họ sở hữu”.

Streaming sẽ giúp game thủ có cơ hội trải nghiệm những tựa game đỉnh cao mà không cần sở hữu phần cứng “khủng”.

Theo đó, Spencer cho rằng có 3 yếu tố mấu chốt để thực hiện dự án này, bao gồm nội dung game, cộng đồng game và công nghệ điện toán đám mây. Điều này đồng nghĩa với việc tựa game phải có cốt truyện hoặc nội dung đặc sắc, các tính năng phải được liên tục cập nhật cho người chơi và cho phép họ dễ dàng tiếp cận với chúng. Nếu thành công thì không chỉ Microsoft mà cả ngành công nghiệp gaming sẽ được nâng lên một tầm cao mới.Cuối cùng, Spencer chia sẻ: “Gaming không phải là việc bạn phải sở hữu nhiều thiết bị để chơi các tựa game độc quyền, mà là có thể chơi những tựa game bạn thích trên bất cứ cỗ máy nào mà bạn có”.Theo MSpoweruser