Trang chủ Tin Tức CEO Satya Nadella khẳng định niềm tin của khách hàng sẽ là...

CEO Satya Nadella khẳng định niềm tin của khách hàng sẽ là chìa khóa giúp Microsoft vượt qua Amazon và Google

833

Mới đây, CEO Satya Nadella đã tự tin khẳng định niềm tin mà người tiêu dùng dành cho nền tảng điện toán đám mây của Microsoft sẽ giúp hãng vượt qua hai đối thủ lớn nhất hiện nay là Amazon và Google.
Cụ thể, trong buổi phỏng vấn với CNBC vào thứ Hai (7/5) vừa qua, Nadella cho biết: “Niềm tin của người dùng sẽ là sức mạnh của chúng tôi. Đó không chỉ là niềm tin trong công nghệ, AI, bảo mật hay quyền riêng tư mà còn là niềm tin dành trọn cho mô hình kinh doanh mà Microsoft đang theo đuổi”.
Satya Nadella cho rằng niềm tin của khách hàng chính là chìa khóa giúp công nghệ điện toán đám mây của Microsoft vượt qua Amazon và Google.
Sau những vụ scandal liên quan đến việc thu thập dữ liệu người dùng của Facebook và Google trong thời gian qua, mô hình kinh doanh của các công ty lớn đang trở thành đề tài nóng trong giới công nghệ hiện nay. Điều đó khiến cho người dùng hình thành một mối lo ngại vô hình trước những chính sách về bảo mật và lượng dữ liệu mà các công ty này được phép sử dụng.
Nadella cho biết Microsoft không hề đẩy mạnh mô hình kinh doanh quảng cáo hướng đối tượng giống như nhiều đối thủ khác. Mặt khác, hãng chỉ hỗ trợ một số doanh nghiệp quảng cáo nhất định nhằm nâng cao lợi ích khách hàng dựa trên giá trị dữ liệu mà họ cung cấp.
Ông chia sẻ: “Tôi nghĩ người dùng sẽ nâng cao hơn nhận thức về giá trị dữ liệu của bản thân vì ai rồi cũng phải chấp nhận chẳng có gì là miễn phí trong thời đại công nghệ cả. Tất nhiên là sẽ có người cho rằng: “Bỏ ra một chút dữ liệu để sử dụng một dịch vụ miễn phí vẫn là món hời khó có thể bỏ qua”. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng dịch vụ đó không hề miễn phí như bạn nghĩ”.
Nadella coi Amazon và Google là hai đối thủ lớn nhất của Microsoft trong lĩnh vực điện toán đám mây.
Nói về điện toán đám mây, Nadella khẳng định Amazon là đối thủ lớn nhất hiện nay của Microsoft, theo sau là Google. Cả ba gã khổng lồ này đều đã đầu tư mạnh tay vào công nghệ đám mây trong nhiều năm gần đây nhằm đáp ứng các nhu cầu lưu trữ của công nghệ IoT đang ngày một gia tăng.
Tuy nhiên, CEO của Microsoft lại nhận định Amazon và Google đều sử dụng doanh thu từ quảng cáo và các đại lý bán lẻ để hỗ trợ cho mảng kinh doanh điện toán đám mây. Điều này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến khách hàng của họ.
Ông cho biết: “Amazon và Google đều rất chuyên nghiệp trong quá trình chuyển giao công nghệ và hình thức kinh doanh. Cả hai đều sở hữu hai thị trường chất lượng (thị trường người dùng và thị trường doanh nghiệp). Vì thế, họ hoàn toàn có thể sử dụng 1 thị trường để làm đòn bẩy phát triển cho thị trường còn lại”.

Theo CNBC [Microsoft Build 2018] Microsoft tuyên bố Dự án Brainwave sẽ biến Azure thành dịch vụ đám mây chạy AI thời gian thực nhanh nhất thế giới tại thời điểm hiện tại