Trang chủ Tin Tức Chưa nhận được tin nhắn của nhà mạng, thuê bao chưa cần...

Chưa nhận được tin nhắn của nhà mạng, thuê bao chưa cần đi nộp ảnh chân dung

813

Lãnh đạo Cục Viễn thông vừa có thông tin trả lời về một số vấn đề xung quanh việc cập nhật ảnh chân dung thuê bao di động. Theo đó, thuê bao sẽ chỉ bị khóa, chấm dứt cung cấp dịch vụ nếu chủ thuê bao cố tình không tuân thủ việc cập nhật, bổ sung thông tin thuê bao khi đã nhận được thông báo từ doanh nghiệp theo quy trình như mô tả tại Điểm e, Khoản 8, Điều 1 của Nghị định 49.
“Trường hợp thuê bao chưa nhận được thông báo từ doanh nghiệp thì trách nhiệm bảo đảm thông tin thuê bao đã đúng quy định thuộc về doanh nghiệp, và doanh nghiệp không có quyền khóa hay chấm dứt cung cấp dịch vụ của các thuê bao này”, lãnh đạo Cục Viễn thông nhấn mạnh.
Theo Nghị định 49, tất cả các thuê bao di động, cả trả trước và trả sau, đều phải cập nhật thông tin, chụp ảnh người giao kết hợp đồng, nghĩa là tất cả các thuê bao hoà mạng trước ngày 24/4/2017 đều phải cập nhật ảnh chân dung. Nhưng nếu bạn thuộc diện phải cập nhật ảnh mà chưa nhận được tin nhắn của nhà mạng thì không cần phải đi nộp ảnh và chắc chắn sẽ không bị khoá dịch vụ.
Việc bạn chưa nhận được tin nhắn có thể có những nguyên nhân sau:
– Có quá nhiều thuê bao (mỗi nhà mạng đều có 30-40 triệu thuê bao) nên nhà mạng không thể xử lý được một lúc, do đó sẽ phải ưu tiên xử lý trước những thuê báo có thông tin cá nhân khác (họ tên, ngày sinh, CMND…) chưa chính xác. Nếu bạn nhắn tin TTTB đến số 1414 mà đã chính xác thì cứ bình tĩnh chờ tin nhắn của nhà mạng.
– Nếu trong quá trình sử dụng SIM, bạn đã từng đến các điểm giao dịch của nhà mạng để làm lại SIM, đổi SIM mới (ví dụ từ MicroSIM chuyển sang NanoSIM…) thì nhiều khả năng nhà mạng đã thực hiện cập nhật ảnh chân dung cho bạn, nên bây giờ bạn không phải bổ sung ảnh nữa.
– Nhà mạng đã lưu thông tin CMND của bạn và đã có ảnh chân dung trích từ CMND của bạn rồi, theo gợi ý của Bộ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông thì chỉ cần ảnh này là đủ, không cần chụp ảnh mới.
Sau ngày 24/4/2018, việc thanh tra, kiểm tra và xử phạt đối với nhà mạng để lọt các trường hợp thuê bao không chính xác sẽ được tiến hành ngẫu nhiên bất cứ lúc nào, và nhà mạng sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về cơ sở dữ liệu thuê bao. Lãnh đạo Cục Viễn thông cũng khiển trách nhà mạng trong thời gian 1 năm qua (kể từ khi Nghị định 49 có hiệu lực) đã không nghiêm túc thực hiện việc rà soát, cập nhật, hoàn thiện thông tin thuê bao, để bây giờ gần hết hạn mới vội vàng thúc giục thuê bao, gây khó khăn cho người dân.
V.H