Trang chủ Tin Tức Chuyển đổi đầu số điện thoại, người dùng lại phải cập nhật...

Chuyển đổi đầu số điện thoại, người dùng lại phải cập nhật lại thông tin

704

 
Năm 2016, các thuê bao điện thoại cố định của 59/63 tỉnh thành trên cả nước phải đổi mã vùng khiến cho nhiều doanh nghiệp “đau đầu” tìm biện pháp để tránh thiệt hại. Với các doanh nghiệp, việc thay đổi mã vùng điện thoại cố định khiến cho họ phải bỏ đi hết các bao bì, card visit, bảng hiệu… Để in ấn lại, gây tổn thất không nhỏ.

Chủ thuê bao mất nhiều thời gian cập nhật thông tin khi tiến hành đối SIM từ 11 số sang 10 số.
 
Đối với việc chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10, sẽ bắt đầu từ 15/9/2018 tới đây, Bộ TT&TT cũng cho rằng, việc điều chỉnh quy hoạch kho số để đáp ứng xu thế phát triển lâu dài cho thị trường viễn thông, yêu cầu phát triển của nền kinh tế số: giao thông thông minh, y tế thông minh, hệ thống điện lực thông minh… phục vụ cách mạng công nghiệp 4.0, tránh tình trạng thiếu kho số cho di động trong khi thừa kho số cho cố định.
Theo các nhà mạng, để đảm bảo việc triển khai kế hoạch chuyển đổi không làm ảnh hưởng đến khách hàng, các nhà mạng đã chuẩn bị chu đáo phương án tổng thể điều phối quá trình thực hiện từ truyền thông, kỹ thuật đến chăm sóc khách hàng.
Đại diện VinaPhone cho biết, về truyền thông, VinaPhone dự định sẽ thực hiện qua nhiều hình thức: Poster/Tờ rơi, Banner website, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng và nhắn tin trực tiếp đến từng khách hàng… Đồng thời, VinaPhone cũng đã chuẩn bị các âm thông báo chuyển đổi mã mạng; thông báo đến các đối tác nước ngoài; và lên kế hoạch thử nghiệm phương án kỹ thuật chuyển đổi mã mạng đối với 1 vài dải số có ít thuê bao: thử nghiệm nội bộ và thử nghiệm liên mạng. Trong thời gian tới VinaPhone sẽ cung cấp công cụ hỗ trợ khách hàng chuyển đổi danh bạ trên điện thoại một cách dễ dàng.

Việc chuyển đổi đầu số 11 số sang 10 số  khiến người dùng phải in ấn, thông báo lại các đối tác cũng như thay đổi các bảng hiệu đối với các hộ kinh doanh.
Một vấn đề khác cũng được nhiều người dùng phản ánh đó là các tài khoản mạng xã hội, tài khoản OTT và thậm chí nhiều tài khoản mail, người dùng phải thực hiện việc bổ sung lại từ đầu, gây tốn kém về mặt thời gian và sức lực. Đặc biệt hơn, nhiều người còn phản ánh rằng, các số di động 11 số của họ bị ảnh hưởng đến thời gian rất nhiều, họ buộc phải đi thay đổi số di động đối với dịch vụ của ngân hàng, bảo hiểm…
KHÁNH VÂN

VietBao.vn