Trang chủ Tin Tức Công bố hai phiên bản mới của Yahoo Mail

Công bố hai phiên bản mới của Yahoo Mail

778
Mặc dù ứng dụng Yahoo Mesenger huyền thoại một thời đã bị chính thức tuyên bố khai tử, Yahoo và Oath (công ty truyền thông hiện đang sở hữu Yahoo) vẫn đang trông đợi sự tăng trưởng của Yahoo Mail. 
Hôm nay, công ty đã công bố hai phiên bản mới của Yahoo Mail, được tối ưu hóa cho web di động và một ứng dụng cho Android Go, một phiên bản Android thu gọn dành cho các thiết bị cấu hình thấp.
Động thái diễn ra vào thời điểm Yahoo Mail tăng trưởng trì trệ. Hãng cho biết hiện có 227,8 triệu tài khoản hoạt động hàng tháng với khoảng 26 tỷ email được gửi hàng ngày, nhưng số người dùng chỉ tăng khoảng hai triệu so với một năm trước đây. Đó là chưa kể đến thực tế thị trường đang chứng kiến sự thống trị của Google Mail với 1,4 tỷ người dùng.
Nói cách khác, mục đích chính trong việc nâng cao trải nghiệm Yahoo Mail trên web di động và Android One là cố gắng hướng đến những mảng người dùng mới, cụ thể là trong số những người đang sử dụng thiết bị cấu hình thấp hoặc ở các thị trường mới nổi hoặc hơn người dùng cơ bản ở các thị trường lớn. 
VTV.vn – Sau 20 năm gắn bó với nhiều thế hệ người dùng Internet, Yahoo Messenger thông báo chính thức ngừng hoạt động.Và vì Yahoo Mail đã tích hợp 46 ngôn ngữ và có mặt tại 70 thị trường, thời điểm này dường như đã là hơi muộn màng cho Yahoo khi quyết định xây dựng tính năng dành cho một bộ phận không nhỏ người dùng như vậy.

Joshua Jacobson, Giám đốc quản lý sản phẩm của Yahoo Mail cho biết: “Chúng tôi hiểu rõ rằng người dùng không phải lúc nào cũng sẵn sàng tải xuống hẳn một ứng dụng mà sẽ chiếm dung lượng lưu trữ điện thoại của họ.
Những người có điện thoại có dung lượng cao có thể muốn tiết kiệm không gian đó cho ảnh hoặc video, trong khi những người khác có điện thoại cấu hình thấp có ít điều kiện hơn. Hơn nữa, một số người dùng chung thiết bị hoặc mượn một thành viên trong gia đình để truy cập email của họ. Điều này đặc biệt đúng ở các thị trường đang phát triển”. 
Yahoo không phải là công ty duy nhất tập trung vào cách phục vụ nhiều hơn cho các thị trường mới nổi mà Twitter, LinkedIn, Facebook, Google và nhiều công ty khác đã phát triển phiên bản nền tảng và ứng dụng của họ phù hợp cho người dùng ở những quốc gia này. 
Một phần lý do cho điều này là bởi vì người tiêu dùng thị trường mới nổi đã được chứng minh đa số rất hào hứng với điện thoại di động. Họ sử dụng thiết bị cầm tay làm thiết bị liên lạc chính của họ kết hợp với điện thoại cố định và máy tính. 
Điều cần nhấn mạnh là khi tăng trưởng đã chững lại ở các thị trường phát triển, các nền kinh tế mới nổi là những yếu tố thúc đẩy tất cả sự mở rộng. Người dùng ở các nước đang phát triển sẽ tăng hơn 50% vào năm 2025. 
Việc tạo ra các ứng dụng và trang web tiêu thụ ít dữ liệu hơn là điều dễ hiểu nếu muốn phát triển tại các thị trường này và đó là những gì Yahoo hiện đang cố gắng làm.