Để hạn chế tình trạng này, Facebook đã cho ra mắt công cụ để người dùng có thể đánh giá doanh nghiệp họ đã mua hàng. Đây cũng là công cụ được Facebook hy vọng là kết nối người dùng với doanh nghiệp, nhằm giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ.
Facebook đã cho ra mắt công cụ để người dùng có thể đánh giá doanh nghiệp họ đã mua hàng
“Không ai muốn có những trải nghiệm tồi tệ khi mua sắm. Khi bạn phải đợi rất lâu mới nhận được món hàng mình cần, hay khi sản phẩm đặt mua không đáp ứng được kỳ vọng của bạn, nó sẽ khiến bạn lãng phíthời gian và tiền bạc. Và nếu những điều này xảy ra sau khi bạn đặt mua một món hàng từ một quảng cáo trên Facebook, nó có thể gây ảnh hưởng xấu đến ấn tượng chung của bạn về Facebook.
Chúng tôi có bộ Tiêu chuẩn Cộng đồng (Community Standards) và các chính sách quảng cáo để quản lý các quảng cáo trên nền tảng của mình, nhưng chúng lại không áp dụng cho những trải nghiệm mua sắm tồi tệ bên ngoài Facebook, chẳng hạn như sau khi bạn nhấp vào quảng cáo dẫn tới trang web hay ứng dụng của nhà bán lẻ trực tuyến để mua hàng”, đại diện của Facebook cho biết.
Để tìm công cụ này, người dùng có thể vào mục “Hoạt động gần đây với quảng cáo”. Tại đây người dùng có thể xem toàn bộ những quảng cáo mà mình đã nhấp vào, và nhấn nút “Phản hồi”. Người dùng sẽ được yêu cầu trả lời một câu hỏi khảo sát ngắn gọn để cho Facebook biết về trải nghiệm mua sắm của mình. Từ đó, mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ sử dụng công cụ này để thu thập phản hồi từ phía cộng đồng, để hiểu rõ hơn về những hàng hóa hay dịch vụ có thể có chất lượng thấp.
Nếu việc người dùng phản hồi không tốt nhiều lần, nhà quảng cáo có thể sẽ bị cấm
Facebook nhấn mạnh sẽ chia sẻ kết quả đánh giá của người dùng đến các doanh nghiệp nhận được nhiều phản hồi tiêu cực và cho họ cơ hội cải thiện trước khi có những hoạt động khác. “Nếu việc người dùng phản hồi không tốt nhiều lần, nhà quảng cáo có thể sẽ bị cấm”, Facebook cho hay.