Trang chủ Tin Tức Facebook giải thích lý do mở chi nhánh ở Trung Quốc

Facebook giải thích lý do mở chi nhánh ở Trung Quốc

741
Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook nói rằng chi nhánh tại Trung Quốc sẽ là một “trung tâm sáng tạo” để hỗ trợ nhân tài công nghệ địa phương.
“Chúng tôi muốn mở một trung tâm sáng tạo ở Triết Giang để hỗ trợ các nhà phát triển ứng dụng, các nhà sáng tạo và các công ty khởi nghiệp (start-up) của Trung Quốc”, phát ngôn viên của Facebok ngày 24/7 nói với hãng tin CNBC.
“Chúng tôi đã làm điều này ở nhiều nơi trên thế giới, như Pháp, Brazil, Ấn Độ, Hàn Quốc… và những nỗ lực của chúng tôi sẽ tập trung vào đào tạo và tổ chức hội thảo để giúp các nhà phát triển và doanh nhân công nghệ sáng tạo và đi lên”.
Trước đó, vào hôm thứ Ba, hãng tin Reuters nói rằng Facebook đã mở một chi nhánh ở Trung Quốc với số vốn đăng ký 30 triệu USD.
Chi nhánh này được đăng ký ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Triết Giang, nơi đặt trụ sở của “đế chế” thương mại Aliaba.
Facebook hiện vẫn bị cấm ở Trung Quốc, quốc gia thực hiện chính sách kiểm duyệt ngặt nghèo đối với các trang web, công cụ tìm kiếm và mạng xã hội nước ngoài như Twitter hay Google.
Năm ngoái, ứng dụng nhắn tin WhatsApp của Facebook cũng bị chặn ở Trung Quốc trước khi nước này tiến hành đại hội đảng. Kể từ đó, ứng dụng này cũng gần như không được mở trở lại ở Trung Quốc.
Trong bối cảnh Bắc Kinh tăng cường kiểm duyệt Internet, các công ty công nghệ Mỹ với nội dung bị chặn ở Trung Quốc nỗ lực tìm cách mới để gia nhập thị trường đông dân nhất thế giới sao cho không làm “mếch lòng” nhà chức trách.
Google đã có hàng trăm nhân viên ở Trung Quốc và gần đây đã mở một phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI) tại nước này. Công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới cũng dự định triển khai nhiều ứng dụng tại thị trường Trung Quốc trong những tháng gần đây, bao gồm một trò chơi vẽ bằng AI và một ứng dụng quản lý hồ sơ.
Trong vòng 1 năm trở lại đây, Apple đã mạnh tay điều chỉnh gian ứng dụng App Store cho phù hợp với chính sách kiểm duyệt của Trung Quốc, loại bỏ hàng trăm ứng dụng theo yêu cầu của Bắc Kinh.
Theo CNBC, cổ đông duy nhất của chi nhánh Facebook tại Trung Quốc là Facebook Hồng Kông. Hoạt động của chi nhánh này sẽ bao gồm phát triển công nghệ thông tin mạng và các dịch vụ liên quan, tư vấn đề tư và kế hoạch marketing.