Theo báo cáo mới nhất của Wall Street Journal, Facebook đã liên hệ với một số ngân hàng lớn nhất tại Mỹ, và yêu cầu họ cung cấp dữ liệu khách hàng. Bao gồm các giao dịch thẻ, thói quen mua sắm và cả số dư tài khoản của khách hàng. Các dữ liệu này sẽ phục vụ cho một dịch vụ tài chính mới trên ứng dụng Messenger. Facebook đã gửi yêu cầu tới các ngân hàng Chase, JPMorgan, Citibank và Wells Fargo. Trước đây, Facebook cũng đã từng hợp tác với các công ty phát hành thẻ tín dụng American Express, Mastercard và PayPal, để thực hiện tính năng thanh toán trên Messenger. Có vẻ như giờ đây, Facebook muốn hợp tác với nhiều ngân hàng truyền thống hơn và mở rộng tính năng của Messenger.
Sau vụ scandal Cambridge Analytica làm lộ thông tin cá nhân của người dùng, niềm tin vào mức độ bảo mật của mạng xã hội này ngày càng giảm sút. Chính vì vậy mà việc Facebook yêu cầu các ngân hàng cung cấp dữ liệu khách hàng của họ, càng khiến nhiều người tỏ ra lo ngại. Đại diện của Facebook cho biết: “Giống như các công ty kinh doanh dịch vụ internet khác, chúng tôi chỉ muốn hợp tác với các ngân hàng và công ty phát hành thẻ tín dụng để cung cấp một dịch vụ quản lý tài khoản cho những người dùng Facebook”. Facebook cũng khẳng định rằng sẽ không yêu cầu truy cập vào các dữ liệu của từng giao dịch của khách hàng. Do đó, khách hàng có thể yên tâm rằng các hoạt động tài chính cá nhân của mình sẽ không bị xâm phạm. Hiện tại ứng dụng nhắn tin Messenger có hơn 1,3 tỷ người dùng. Nếu hợp tác với Facebook, các ngân hàng này cũng sẽ có thêm một lượng lớn khách hàng mới. Mặc dù vậy, ngân hàng JPMorgan khẳng định việc sẽ không chia sẻ dữ liệu khách hàng với bất kỳ nền tảng nào khác. Tham khảo: cnet