Nhưng không hẳn thế. Công ty sẽ không hỏi ý kiến người dùng. Mà thay vào đó, Facebook sẽ yêu cầu tất cả người dùng đưa ra lựa chọn rõ ràng về việc chấp nhận bị theo dõi, và như thế người dùng có thể tiếp tục sử dụng Facebook; hoặc Facebook sẽ yêu cầu người dùng hạn chế bị thu thập thông tin bằng cách sử dụng các cài đặt nếu không muốn bị theo dõi.
Nhưng Facebook cũng cảnh báo họ sẽ không bao giờ có thể tắt tất cả các quảng cáo theo dõi. Mọi người sẽ luôn có lựa chọn rời khỏi Facebook hoàn toàn.
Luật bảo vệ quyền riêng tư mới của Liên minh châu Âu sẽ có hiệu lực từ tháng Năm này, được áp dụng cho tất cả các công ty thu thập dữ liệu về người dùng ở châu Âu. Nhiều phần trong các quy định mới này dường như đặt ra những thách thức cho hoạt động kinh doanh của Facebook, bao gồm các quy định mới về việc có thể thu thập những thông tin nào của người dùng.
Theo báo Anh Independent, Facebook cho biết, bây giờ họ sẽ cho phép mọi người có cơ hội lựa chọn các tiếp thị mục tiêu và chấp nhận thu thập dữ liệu cho quảng cáo. Nếu không muốn, họ có thể tắt một số cài đặt.
Luật bảo vệ quyền riêng tư của EU có tên là Quy định về Bảo vệ Dữ liệu Tổng thể (GDPR), có hiệu lực vào tháng tới, dự báo sẽ gây ra một sự lúng túng lớn nhất liên quan đến quyền riêng tư trực tuyến kể từ khi mạng Internet ra đời. Các công ty sẽ bị phạt nếu họ thu thập hoặc sử dụng thông tin cá nhân mà không xin phép.
Phó giám đốc phụ trách bảo mật của Facebook Rob Sherman cho biết trong tuần này mạng xã hội sẽ bắt đầu thương thảo để EU cho phép Facebook sử dụng dữ liệu theo những cách khác nhau, nhưng lãnh đạo bảo mật của Facebook cũng nói rằng việc lựa chọn “không” đối với các quảng cáo mục tiêu sẽ không thể được.
“Facebook là một dịch vụ hỗ trợ quảng cáo”, Sherman nói trong một cuộc họp với các phóng viên tại trụ sở của Facebook.
Người sử dụng Facebook sẽ có thể giới hạn các loại dữ liệu mà các nhà quảng cáo được sử dụng để cho các quảng cáo mục tiêu của họ, tuy nhiên “tất cả các quảng cáo trên Facebook đều nhắm mục tiêu đến một mức độ nào đó, và điều đó cũng đúng với các quảng cáo ngoại tuyến”.
Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới, sẽ sử dụng những gì được gọi là “màn hình cho phép. Các màn hình sẽ xuất hiện trên trang Facebook và trên ứng dụng điện thoại ở châu Âu trong tuần này và trên toàn cầu trong những tháng tới, Sherman nói.
Các màn hình sẽ để người dùng Facebook lựa chọn “từ chối” ngay lập tức. Thay vào đó, chúng sẽ hướng dẫn người dùng “chấp nhận và tiếp tục” hoặc “chỉnh sửa thiết lập dữ liệu”.
“Mọi người có thể chọn không tham gia Facebook nếu muốn”, Sherman nói.
Các nhà quản lý, nhà đầu tư và những người ủng hộ quyền riêng tư đang theo dõi chặt chẽ kế hoạch của Facebook trong việc tuân thủ luật pháp EU, không chỉ bởi Facebook đã bị lôi kéo vào một vụ bê bối dữ liệu, mà còn bởi vì các công ty khác cũng có thể sẽ làm theo Facebook để hạn chế tác động của việc thu thập dữ liệu.
Tháng trước, Facebook tiết lộ rằng thông tin cá nhân của hàng triệu người dùng, chủ yếu ở Mỹ, lọt vào tay hãng tư vấn chính trị Cambridge Analytica, và CEO Mark Zuckerberg đã phải điều trần trước Quốc hội cũng như chịu sự giám sát toàn cầu về cam kết của Facebook đối với sự riêng tư.
Giám đốc tài chính Facebook, David Wehner, cảnh báo hồi tháng Hai rằng lưu lượng sử dụng Facebook có thể giảm do áp dụng luật GDPR của châu Âu.
Hoàng Lan
Nhưng Facebook cũng cảnh báo họ sẽ không bao giờ có thể tắt tất cả các quảng cáo theo dõi. Mọi người sẽ luôn có lựa chọn rời khỏi Facebook hoàn toàn.
Theo báo Anh Independent, Facebook cho biết, bây giờ họ sẽ cho phép mọi người có cơ hội lựa chọn các tiếp thị mục tiêu và chấp nhận thu thập dữ liệu cho quảng cáo. Nếu không muốn, họ có thể tắt một số cài đặt.
Luật bảo vệ quyền riêng tư của EU có tên là Quy định về Bảo vệ Dữ liệu Tổng thể (GDPR), có hiệu lực vào tháng tới, dự báo sẽ gây ra một sự lúng túng lớn nhất liên quan đến quyền riêng tư trực tuyến kể từ khi mạng Internet ra đời. Các công ty sẽ bị phạt nếu họ thu thập hoặc sử dụng thông tin cá nhân mà không xin phép.
Phó giám đốc phụ trách bảo mật của Facebook Rob Sherman cho biết trong tuần này mạng xã hội sẽ bắt đầu thương thảo để EU cho phép Facebook sử dụng dữ liệu theo những cách khác nhau, nhưng lãnh đạo bảo mật của Facebook cũng nói rằng việc lựa chọn “không” đối với các quảng cáo mục tiêu sẽ không thể được.
“Facebook là một dịch vụ hỗ trợ quảng cáo”, Sherman nói trong một cuộc họp với các phóng viên tại trụ sở của Facebook.
Người sử dụng Facebook sẽ có thể giới hạn các loại dữ liệu mà các nhà quảng cáo được sử dụng để cho các quảng cáo mục tiêu của họ, tuy nhiên “tất cả các quảng cáo trên Facebook đều nhắm mục tiêu đến một mức độ nào đó, và điều đó cũng đúng với các quảng cáo ngoại tuyến”.
Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới, sẽ sử dụng những gì được gọi là “màn hình cho phép. Các màn hình sẽ xuất hiện trên trang Facebook và trên ứng dụng điện thoại ở châu Âu trong tuần này và trên toàn cầu trong những tháng tới, Sherman nói.
Các màn hình sẽ để người dùng Facebook lựa chọn “từ chối” ngay lập tức. Thay vào đó, chúng sẽ hướng dẫn người dùng “chấp nhận và tiếp tục” hoặc “chỉnh sửa thiết lập dữ liệu”.
“Mọi người có thể chọn không tham gia Facebook nếu muốn”, Sherman nói.
Các nhà quản lý, nhà đầu tư và những người ủng hộ quyền riêng tư đang theo dõi chặt chẽ kế hoạch của Facebook trong việc tuân thủ luật pháp EU, không chỉ bởi Facebook đã bị lôi kéo vào một vụ bê bối dữ liệu, mà còn bởi vì các công ty khác cũng có thể sẽ làm theo Facebook để hạn chế tác động của việc thu thập dữ liệu.
Tháng trước, Facebook tiết lộ rằng thông tin cá nhân của hàng triệu người dùng, chủ yếu ở Mỹ, lọt vào tay hãng tư vấn chính trị Cambridge Analytica, và CEO Mark Zuckerberg đã phải điều trần trước Quốc hội cũng như chịu sự giám sát toàn cầu về cam kết của Facebook đối với sự riêng tư.
Giám đốc tài chính Facebook, David Wehner, cảnh báo hồi tháng Hai rằng lưu lượng sử dụng Facebook có thể giảm do áp dụng luật GDPR của châu Âu.
Hoàng Lan