Theo Asoif, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã đánh dấu sự hiện diện của mình trên mạng xã hội Weibo, nền tảng truyền thông lớn nhất Trung Quốc hiện nay. Theo đó, một tài khoản chính thức có tên @FIFA đã được lập, bên cạnh đó là tài khoản phụ có tên @FIFAWorldCup. Mục tiêu của nó là nhằm truyền tải và cập nhật các thông tin liên quan đến giải đấu World Cup 2018 sẽ diễn ra ở Nga.
Tài khoản FIFA trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.
Tuy nhiên tới nay, tài khoản @FIFA trên Weibo mới chỉ có 1,3 triệu người theo dõi, còn tài khoản @FIFA World Cup có 1,27 triệu người theo dõi. Con số này rất thấp so với “100 triệu người quan tâm đến thể thao” mà đại diện Weibo đã chia sẻ trước đó. Một trong số các lý do là bóng đá không phải là môn thể thao nổi trội của Trung Quốc trên đấu trường quốc tế. Đội tuyển quốc gia của nước này cũng không có suất tham dự World Cup 2018 tới đây.
Gần đây, FIFA đang ngày càng trở nên phụ thuộc vào Trung Quốc bởi sự ảnh hưởng của các hợp đồng tài trợ. Mới đây, Mengniu Group, tập đoàn chuyên về các sản phẩm sữa đã gia nhập đội ngũ các nhà tài trợ chính thức cho World Cup 2018, bên cạnh các thương hiệu công nghệ như Hisense và Vivo.
Mai Anh
Tuy nhiên tới nay, tài khoản @FIFA trên Weibo mới chỉ có 1,3 triệu người theo dõi, còn tài khoản @FIFA World Cup có 1,27 triệu người theo dõi. Con số này rất thấp so với “100 triệu người quan tâm đến thể thao” mà đại diện Weibo đã chia sẻ trước đó. Một trong số các lý do là bóng đá không phải là môn thể thao nổi trội của Trung Quốc trên đấu trường quốc tế. Đội tuyển quốc gia của nước này cũng không có suất tham dự World Cup 2018 tới đây.
Gần đây, FIFA đang ngày càng trở nên phụ thuộc vào Trung Quốc bởi sự ảnh hưởng của các hợp đồng tài trợ. Mới đây, Mengniu Group, tập đoàn chuyên về các sản phẩm sữa đã gia nhập đội ngũ các nhà tài trợ chính thức cho World Cup 2018, bên cạnh các thương hiệu công nghệ như Hisense và Vivo.
Mai Anh