Trang chủ Tin Tức Fujifilm quyết tăng doanh số lên 70% vào năm 2020

Fujifilm quyết tăng doanh số lên 70% vào năm 2020

801
Chủ tịch tập đoàn
Fujifilm, ông Kenji Sukeno, đã thông báo rằng họ sẽ tăng cường khả năng sản xuất các ông kính thế hệ mới, hoán đổi được trên nhiều ngàm máy ảnh không gương lật, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng tăng của dòng máy này trên thị trường. Cơ sở sản xuất bổ sung có tên gọi Taiwa, thuộc tập đoàn Fujifilm, là một công ty con chuyên để sản xuất máy ảnh và ống kính tại Nhật Bản, và sẽ đi vào hoạt động từ tháng 9 năm 2018. Theo tính toán của
Fuji, việc mở rộng sản xuất này sẽ nâng công suất sản xuất của hãng lên xấp xỉ 70% vào năm 2020 (khi tất cả các nhà máy mới đi vào hoạt động).


Phát súng đầu của Fuji trong thị trường máy ảnh không gương lật, chiếc X-100 ra mắt năm 2012

Tham gia thị trường máy ảnh số không gương lật từ năm 2012, với sản phẩm đầu là chiếc X-100 thuộc dòng X series, có cảm biến APS-C mạnh mẽ, nhỏ gọn, cơ động và thời trang, cho đến tháng 3 năm 2017, Fujifilm đã giới thiệu dòng máy ảnh mirrorless có kích thước mediumformat,
GFX 50S, với cảm biến có kích thước lớn gấp 1,7 lần diện tích cảm biến fullframe 35. Đây có thể được xem là niềm tự hào của Fuji với cấu hình vượt trội, cho chất lượng hình ảnh trung thực độc đáo, cùng thiết kế thanh lịch, hoài cổ nhưng gần gũi, hiện đại đã chiếm được cảm tình của những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nói riêng cũng như những người đam mê nhiếp ảnh nói chung. Các công nghệ sản xuất ống kính Fujinon sẽ được khai thác và phát triển triệt để đáp ứng nhu cầu cao trong ngành công nghiệp ảnh và điện ảnh hiện nay. Dòng sản phẩm các ống kính linh động với nhiều ngàm hiện nay của Fuji đã lên đến 36 mẫu và doanh số không ngừng tăng đều 20% mỗi năm.


Dòng máy GFX 50S Medium format, dòng máy số cao cấp nhất của Fuji ra mắt năm 2017

Việc mở rộng thêm các nhà máy Taiwa chứng tỏ Fuji đang muốn tăng cường khả năng sản xuất các thiết bị, ống kính nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về máy ảnh số không gương lật hiện nay, trong đó quan trọng nhất là dòng
XF và GFX. Cơ sở mới này được trang bị trang thiết bị tiên tiến với quy mô lớn, sử dụng AI trong chế tạo và lắp ráp, cải thiện độ chính xác trong điều chỉnh quang học đồng thời cho năng suất lớn hơn. Với việc quyết định đầu tư mở rộng này, năng suất của nhà máy Taiwa sẽ nâng tổng doanh số của Fuji lên xấp xỉ 70% vào năm 2020 (khi các cơ sở đi vào hoạt động).


Chiếc X-T100 mới của Fuji, máy ảnh cơ động giá rẻ sử dụng ngàm X-mount

Có thể dễ nhận thấy, Fuji muốn đón đầu sự kiện thế vận hội tại Tokyo trong năm 2020 như một cột mốc. Từ nay đến thời gian đó, Fuji đã liên tục cho ra mắt những ống kính góc rộng chất lượng cao cùng độ mở lớn bên cạnh những ống kính siêu Tele với khẩu độ tối đa F/ 2.0, mới đây nhất là ống kính 12-24mm F/2.8 và ống kính tele 305mm F/2.0 (trên cảm biến fullframe). Năng suất không chỉ là đích ngắm duy nhất của Fuji trong chiến dịch này, bên cạnh việc nâng cao sản xuất đáp ứng thị trường, Fuji muốn tập trung nghiên cứu và phát triển hệ ống kính cho dòng GFX, dòng máy Mediumformat chất lượng cao và đưa Fuji lên một vị thế khác trong thị trương máy ảnh không gương lật nói riêng, và trong thị trường máy ảnh số nói chung.