Trong thời gian tới, Google cho biết họ muốn hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ Internet để tiếp cận hàng triệu người Nigeria ở 200 không gian công cộng trên khắp 5 thành phố tại nước này vào cuối năm 2019.
Google không tiết lộ số tiền đầu tư vào dịch vụ mới này ở Nigeria nhưng cho biết có thể sẽ thu được lợi nhuận từ dịch vụ này bằng cách đặt quảng cáo của Google trong cổng thông tin đăng nhập.
Được biết, Nigeria là quốc gia thứ năm khởi động Google Station. Các dịch vụ tương tự đã được triển khai tại Ấn Độ, Indonesia, Mexico và Thái Lan.
Sở dĩ, Google chọn Nigeria là vì mức thâm nhập Internet ở nước này tương đối thấp (năm 2016 mới chỉ có khoảng 25,7% dân số sử dụng Internet). Cơ sở hạ tầng Internet kém là một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp hoạt động ở quốc gia là nhà sản xuất dầu lớn nhất châu Phi này. Các dịch vụ băng rộng không đáng tin cậy hay quá đắt đỏ đối với nhiều người trong số 190 triệu dân của Nigeria.
Lê Hường (theo telecomasia) .
VietBao.vn