HMD Global vừa thông báo rằng họ đã huy động được 100 triệu USD để đầu tư vào việc hồi sinh thương hiệu Nokia trên thị trường điện thoại di động. Đây là nguồn cổ vũ lớn lao cho HMD lúc này, đặc biệt khi thỏa thuận cấp phép sử dụng thương hiệu Nokia cho điện thoại đang mang lại thành công vang dội cho công ty Phần Lan.
Các báo cáo gần đây cho biết, chiến dịch mở bán chớp nhoáng Nokia X6 đã nhanh chóng sạch hàng chỉ trong 10 giây. Thương hiệu Nokia đang trên con đường để thành công, với 4,4 triệu smartphone được bán ra trong quý 4/2017, vượt qua nhiều cái tên như HTC, OnePlus, Google, Sony và Lenovo trong cùng thời kỳ.
Ở cái nhìn rộng hơn, công ty đã bán 70 triệu thiết bị cầm tay mang nhãn hiệu Nokia, đạt doanh số 2,1 tỷ USD vào năm 2017. Đây cũng là năm mà Nokia là thương hiệu điện thoại tính năng bán chạy nhất và đứng thứ 11 về doanh số smartphone, theo Counterpoint Research.
Ấn tượng hơn, HMD chỉ bắt đầu tham gia kinh doanh điện thoại thương hiệu Nokia từ năm 2017 sau khi được cấp phép sử dụng tên Nokia cho điện thoại của mình vào tháng 5.2016 để mở ra một kỷ nguyên mới. Trước đó, Nokia đã bán mảng di động cho Microsoft với giá 7,2 tỷ USD, bao gồm yêu cầu không được sử dụng tên Nokia trên smartphone cho đến cuối năm 2016.
Năm nay, HMD Global cho biết họ có kế hoạch tăng gấp đôi kênh bán hàng ở một số khu vực nhất định, đồng thời mở rộng phạm vi của dòng điện thoại thông minh Nokia. Điều đó buộc hãng cần thêm tiền mặt từ các nhà đầu tư. Trong số các nhà đầu tư bao gồm công ty con của Foxconn, FIH Mobile, chịu trách nhiệm sản xuất điện thoại Nokia. Ngoài ra còn có nhà đầu tư mới khác là DMJ Asia Investment Opportunity.
Theo Kiến Tường (Theo PhoneArena) (Dân Việt)