Trang chủ Tin Tức ICT Comm 2018: VNG giới thiệu giải pháp công nghệ tiết...

ICT Comm 2018: VNG giới thiệu giải pháp công nghệ tiết kiệm đến 90% chi phí cho doanh nghiệp

692
Từ ngày 7 đến ngày 9/6/2018, tại sự kiện ICT Comm 2018 diễn ra ở Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (Phú Mỹ Hưng), quận 7, Công ty CP VNG đã trình diễn nhiều giải pháp công nghệ như: Vinadata – Dịch vụ cung cấp máy chủ trên nền tảng đám mây On premise cloud; tổng đài trên nền tảng SmartPhone – 123CS và hệ thống quản lý Wifi trên nền tảng đám mây – 123Wifi. Ưu điểm chung của tất cả các giải pháp này là dễ dàng sử dụng và giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thiết lập lên đến 90%. 

Vinadata là trung tâm dữ liệu được VNG thành lập từ năm 2007, đến nay Vinadata đã có thể cung cấp dịch vụ cho hơn 10.000 máy chủ của VNG, đồng thời cung cấp một số lượng lớn máy chủ Cloud Server (Máy chủ trên nền tảng đám mây) cho các doanh nghiệp khác trên thị trường. Với sự đầu tư nghiêm túc và chỉn chu trong nhiều năm qua, hiện VNG đã tự tin giới thiệu giải pháp On Premise Cloud – một giải pháp ảo hoá trên nền tảng điện toán đám mây dùng riêng cho doanh nghiệp, do hơn 50 kỹ sư CNTT và phát triển phần mềm thuộc phòng nghiên cứu và phát triển hạ tầng Vinadata triển khai.
Với mục tiêu nhắm đến sự tiện dụng và đơn giản cho người sử dụng, các kỹ sư của Vinadata đã nghiên cứu và tự động hóa toàn bộ quy trình cấp phát và sử dụng cloud servers. Như vậy người dùng không cần nghiên cứu chuyên sâu về điện toán đám mây vẫn có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ này để quản lý tốt hệ thống của mình.Nếu Vinadata giải quyết được bài toán cơ sở dữ liệu cho doanh nghiệp, thì 123Wifi sẽ đảm bảo cho khách hàng có được một hệ thống wifi để kết nối internet ổn định, tạo nền tảng vững chắc cho xu hướng của hệ sinh thái IOT. Các tính năng nổi bật của 123Wifi bao gồm: Quản lý tập trung, kiểm soát tốc độ, đa dạng kiết nối và quản lý rất dễ dàng. Bên cạnh đó, một ưu điểm khá nổi trội nữa của 123Wifi là có thể tối ưu hóa chi phí Marketing cho doanh nghiệp qua chức năng Wifi Marketing như thống kê dữ liệu khách hàng giúp cho các nhà tiếp thị hiểu rõ về đối tượng khách hàng của mình hơn,  hiển thị các mẫu quảng cáo của DN trên trang chào của hệ thống giúp tiếp cận đến khách hàng trên mọi nền tảng di động, tablet, laptop, máy tính bàn… Nhờ vào các ưu điểm đó, 123Wifi hứa hẹn sẽ là giải pháp được ưa chuộng cho mọi đối tượng khách hàng từ doanh nghiệp đến hộ gia đình, từ quy mô lớn đến vừa và nhỏ trong thời gian tới.  

Với hai giải pháp trên, các doanh nghiệp đã phần nào trang bị được cơ sở hạ tầng vững chắc cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp đi vào ổn định, lượng khách hàng nhiều hơn, thì không thể thiếu được khâu chăm sóc khách hàng (CSKH). Phương thức chăm sóc khách hàng phổ biến nhất hiện nay là sử dụng dịch vụ tổng đài CSKH làm kênh trao đổi thông tin và giải quyết các vấn đề vướng mắc của khách hàng. Song việc thiết lập một tổng đài CSKH truyền thống rất phức tạp, đòi hỏi nhiều trang thiết bị như điện thoại bàn, dây mạng, đăng ký đầu số thuê bao… cũng như phải bố trí nhân sự túc trực bên điện thoại để nhận các cuộc gọi của khách hàng. Do đó, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ khá ngần ngại triển khai tổng đài CSKH.
123CS – Tổng đài trên nền tảng SmartPhone, cung cấp giải pháp chăm sóc khách hàng thông minh đã ra đời để đơn giản hóa những vấn đề này. Với các tính năng như một tổng đài bình thường nhưng 123CS còn nhiều ưu điểm vượt trội hơn như dễ dàng tích hợp các đầu số 1900, 1800, 028 … để làm số hotline, tự lưu trữ thông tin khách hàng (Sau khi khách hàng liên hệ lại, hệ thống sẽ tự động hiển thị thông tin khách hàng, giúp cho nhân viên CSKH dễ dàng nhận biết và trao đổi với khách hàng), không tốn chi phí đầu tư thiết bị tổng đài, tiết kiệm đến 90% chi phí, vừa di chuyển vẫn có thể làm việc, mở rộng không giới hạn trên toàn quốc, miễn phí gọi nội bộ, không giới hạn vị trí địa lý, cài đặt đơn giản nhanh chóng….

Ông Lê Quí Quang – Giám đốc sản phẩm 123CS, Công ty CP VNG cho biết: “Các giải pháp chúng tôi mang đến sự kiện này là những giải pháp tối ưu mà các doanh nghiệp đang tìm kiếm, đặc biệt là các start-up cần tiết kiệm tối đa chi phí. Tôi giả sử một DN cần 100 triệu đồng để đầu tư các hạng mục cơ sở hạ tầng ở trên theo phương thức truyền thống thì khi sử dụng các giải pháp của chúng tôi sẽ chỉ cần bỏ ra 10 triệu đồng mà thôi.”
Được thành lập từ năm 2004, VNG hiện là một trong những công ty Internet hàng đầu Việt Nam với hơn 2000 nhân viên và 70 triệu người sử dụng. Một số sản phẩm chính của VNG bao gồm: Zalo, ZaloPay, Zing MP3, 123Go, Vinadata, 123CS, 123Wifi…