Theo đó, Instagram sẽ cho phép người dùng đăng tải các đoạn video với độ dài lên đến 1 tiếng. Đây được xem là đối trọng của Instagram đối với tính năng Discover của Snapchat.
Các nguồn tin cho biết, các video mới trên Instagram sẽ tương tự các video được tạo ra bởi người dùng YouTube, có độ dài dao động từ 5 đến 15 phút, và có giá trị sản xuất khá cao.
Những video dài này sẽ có thể được thấy trong profile của các tác giả, gần với khu vực Stories Highlight, nhưng sẽ chỉ chấp nhận các video đã được quay từ trước – tức là người dùng sẽ không thể quay và đăng video dài trực tiếp từ Instagram.
Chưa dừng lại ở đó, Instagram còn có dự định cho phép những người tạo video và các nhà xuất bản kiếm tiền từ các video của mình. Những người tạo video sẽ không được trả tiền theo phương thức như Facebook Watch, mà các video của họ sẽ có một tuỳ chọn cho phép vuốt lên để mở một đường link dẫn lượng truy cập đến website của họ.
Hiện tên gọi của tính năng này vẫn chưa được tiết lộ, cũng như cách mà nó sẽ được tích hợp vào feed của Instagram. Facebook – công ty sở hữu Instagram – từ chối bình luận về vấn đề này.
Tính năng Discover trên Snapchat
Tính năng đăng tải video dài của Instagram không phải là lần đầu tiên Facebook cố ý sao chép Snapchat. Trước đó, một tính năng nổi tiếng khác của Snapchat là Stories cũng đã được mang lên Instagram với tên gọi tương tự.
Tuy nhiên, có vẻ CEO Snap là Evan Spiegel không mấy khó chịu về sự sao chép trắng trợn này. Anh này phát biểu tại Code Conference rằng sao chép là “điều tuyệt vời nhất trên thế giới” khi bạn tạo ra được một thứ gì đó “quá đơn giản và quá tao nhã“.
Tất nhiên, Evan Spiegel cũng tranh thủ “đá xoáy” Facebook khi nói thêm rằng “chúng tôi (Snap) sẽ thực sự cảm kích nếu họ sao chép luôn cả các phương thức bảo vệ dữ liệu của chúng tôi” – hàm ý nói về scandal Cambridge Analytica mà Facebook vướng phải mới đây.
Tham khảo: BusinessInsider Instagram giải thích vì sao bạn không thể ngừng sử dụng nền tảng mạng xã hội ảnh lớn nhất hành tinh
Các nguồn tin cho biết, các video mới trên Instagram sẽ tương tự các video được tạo ra bởi người dùng YouTube, có độ dài dao động từ 5 đến 15 phút, và có giá trị sản xuất khá cao.
Những video dài này sẽ có thể được thấy trong profile của các tác giả, gần với khu vực Stories Highlight, nhưng sẽ chỉ chấp nhận các video đã được quay từ trước – tức là người dùng sẽ không thể quay và đăng video dài trực tiếp từ Instagram.
Chưa dừng lại ở đó, Instagram còn có dự định cho phép những người tạo video và các nhà xuất bản kiếm tiền từ các video của mình. Những người tạo video sẽ không được trả tiền theo phương thức như Facebook Watch, mà các video của họ sẽ có một tuỳ chọn cho phép vuốt lên để mở một đường link dẫn lượng truy cập đến website của họ.
Hiện tên gọi của tính năng này vẫn chưa được tiết lộ, cũng như cách mà nó sẽ được tích hợp vào feed của Instagram. Facebook – công ty sở hữu Instagram – từ chối bình luận về vấn đề này.
Tính năng đăng tải video dài của Instagram không phải là lần đầu tiên Facebook cố ý sao chép Snapchat. Trước đó, một tính năng nổi tiếng khác của Snapchat là Stories cũng đã được mang lên Instagram với tên gọi tương tự.
Tuy nhiên, có vẻ CEO Snap là Evan Spiegel không mấy khó chịu về sự sao chép trắng trợn này. Anh này phát biểu tại Code Conference rằng sao chép là “điều tuyệt vời nhất trên thế giới” khi bạn tạo ra được một thứ gì đó “quá đơn giản và quá tao nhã“.
Tất nhiên, Evan Spiegel cũng tranh thủ “đá xoáy” Facebook khi nói thêm rằng “chúng tôi (Snap) sẽ thực sự cảm kích nếu họ sao chép luôn cả các phương thức bảo vệ dữ liệu của chúng tôi” – hàm ý nói về scandal Cambridge Analytica mà Facebook vướng phải mới đây.
Tham khảo: BusinessInsider Instagram giải thích vì sao bạn không thể ngừng sử dụng nền tảng mạng xã hội ảnh lớn nhất hành tinh