PhoneArena, ở thời điểm Facebook chi 1 tỉ USD để mua lại Instagram, nhiều người cảm thấy bất ngờ khi đây chỉ là một dịch vụ chia sẻ hình ảnh và video. Nhiều người cho rằng CEO Facebook Zuckerberg đã quá đề cao Instagram với khoản đầu tư lớn. Tuy nhiên chỉ sau hơn 6 năm, kỳ vọng của Zuckerberg vào Instagram thực sự mang lại hiệu quả lớn, với giá trị ước tính đã lên đến 100 tỉ USD.
Để nâng tầm giá trị của mình, Instagram đã mở rộng sức hấp dẫn bằng cách sao chép một tính năng hot trên Snapchat có tên Stories, biến nó trở thành công cụ không chỉ dành riêng cho việc khoe những bữa trưa hay bữa tối ngon miệng. Và Instagram đã phát hành IGTV, nơi các video được phát trong chế độ chân dung (đứng) kéo dài đến 1 giờ. IGTV được xem là cơ hội tuyệt vời để Instagram thu hút thêm nhiều nhà quảng cáo, mặc dù quảng cáo Newsfeed vẫn là nguồn tăng trưởng doanh thu chính cho công ty trong năm nay.
Instagram bắt đầu chạy quảng cáo chỉ vài tháng sau khi được Facebook mua lại. Với lượng người dùng trẻ tuổi hơn so với Facebook, Instagram trở thành một phương tiện truyền thông hấp dẫn hơn so với Facebook dành cho nhiều công ty hàng tiêu dùng.
Mới tuần trước, Instagram đã công bố một cột mốc quan trọng khi nó đạt 1 tỉ người dùng hoạt động hằng tháng. Dựa trên dữ liệu từ eMarketer, ứng dụng sẽ đóng góp 16% doanh thu của Facebook trong năm nay, tăng từ 10,6% năm ngoái.
Chỉ hai năm rưỡi sau khi thông báo về việc mua Instagram, Facebook đã hoàn tất việc mua lại ứng dụng nhắn tin WhatsApp với giá 21,8 tỉ USD. Tuy nhiên thật khó để hy vọng khoản đầu tư này sinh lợi cho Facebook thêm 100 lần như Instagram.