Trang chủ Tin Tức Kymco ra mắt AK 550 giá 375 triệu tại Việt Nam

Kymco ra mắt AK 550 giá 375 triệu tại Việt Nam

804

Kymco hãng
xe tay ga lớn thứ 5 trên thế giới đã có một bước đi khá táo bạo khi mở màn phân khúc xe tay ga
maxi-scooter chính hãng ở Việt Nam với mẫu xe
AK 550. Mẫu xe tay ga 550 cc của hãng xe Đài Loan có giá 375 triệu đồng tại Việt Nam và ở bên nước ngoài thì nó cạnh tranh trực tiếp với chiếc Yamaha T-MAX.

AK 550 là phiên bản thương mại của mẫu concept K50 kỷ niệm 50 năm lịch sử của Kymco. Ngoại hình của AK 550 sở hữu những đường nét táo bạo gây ấn tượng mạnh.

Có thể nói nhìn ở góc nào thì AK 550 cũng cho cảm giác dữ dằn và không kém phần mạnh mẽ. Không biết các bạn như thế nào, nhưng bản thân mình thì mình rất thích thiết kế bên ngoài của Kymco AK 550.

Cụm đèn trước sau của AK 550 đều sử dụng LED. Đặc biệt, dải đèn định vị ban ngày DRL đi viền 2 bên tạo cảm giác gương mặt của AK 550 trông rất ma mị.

Hệ thống phanh trước loại đĩa đôi 270 mm với cùm phanh của Brembo là điểm nổi bật của AK 550 so với những đối thủ khác trong phân khúc. Phanh sau của AK 550 là loại đĩa đơn 260 mm. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh trước sau là trang bị tiêu chuẩn trên AK 550.

Hệ thống treo trước của AK 550 là loại up-side-down. Còn treo sau AK 550 là loại phuộc đơn monoshock điều chỉnh được độ cứng.

Với việc được xây dựng thành một mẫu Super Touring dành cho đường trường, Kymco AK 550 có công thái học dành cho người ngồi rất tốt. Yên xe lớn thiết kế theo kiểu hai tầng, chỗ để chân rộng rãi và hết sức thoải mái.

Đặc biệt, vị trí người lái ngồi thiết kế thích hợp cả cho vóc dáng người Châu Á nhờ chiều cao yên chỉ 785 mm, thấp hơn đáng kể so với những mẫu xe maxi-scooter khác.

Mặc dù có trọng lượng khô 226 kg, nhưng tỉ lệ phân bố trọng lượng trước sau của AK 550 đạt mức lý tưởng 50:50 nên phản ứng thân xe khi vào cua vẫn rất lanh và cân bằng.
Đặc biệt thiết kế hệ truyền động của AK 550 tách rời động cơ khỏi hệ thống treo, thay vì gộp chung như kiểu xe tay ga chúng ta thường thấy. Điều này giúp giảm đáng kể phần trọng lượng của hệ thống treo, trong kỹ thuật gọi là unsprung weight. Việc giảm unsprung weight sẽ giúp hệ thống treo cần ít năng lượng hơn để phân tác lực. Từ đó chiếc xe sẽ cho độ phản hồi nhanh, chính xác và bám đường hơn.

Động cơ của AK 550 là loại 2 xi-lanh, 550 cc, trục cam đôi DOHC với 8 van. Khối động cơ sản sinh công suất tối đa 53 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 56 Nm ở 5.500 vòng/phút. Trong phân khúc AK 550 có tỉ số công suất/trọng lượng khá tốt, đạt 23,4 mã lực/100 kg.

Một điểm mình rất thích về AK 550 đó là tiếng pô zin của nó khá hay. Bạn sẽ không nghĩ một chiếc xe tay ga lại có tiếng pô với chất âm kích thích như vậy.

AK 550 có hai chế độ lái tương ứng cho các điều kiện thời tiết, đường xá khác nhau. Trong đó với Power Mode động cơ sẽ hoạt động với toàn bộ sức mạnh, còn với Rain Mode hạn chế lại sức mạnh và độ nhạy ga để AK 550 “hiền lành” hơn khi chạy trong điều kiện đường ít độ bám. Hơi đáng tiếc là AK 550 vẫn chưa có hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control.

Về mặt option tiện nghi thì AK 550 đáp ứng khá tốt trong tầm giá của nó. Ấn tượng nhất là hệ thống Noodoe hiện đại, cho phép kết nối với smartphone để theo dõi các thông báo cuộc gọi, tin nhắn, email…thông qua màn hình bảng đồng hồ tốc độ.

Ngoài ra chúng ta còn có thể xem dự báo thời tiết, đồng hồ, dẫn đường, và thậm chí tùy biến giao diện của hệ thống Noodoe này theo sở thích của mình. Trường hợp không nhớ vị trí xe mình trong bãi giữ xe, thì chúng ta cũng có thể dùng app trên điện thoại để dẫn đường đến vị trí chiếc xe.
Bảng đồng hồ tốc độ của AK 550 nhìn rất xịn. Nhưng mình không thích phong cách hơi màu mè của nó. Bảng đồng hồ cung cấp rất nhiều thông tin như: tình trạng bình ắc quy, cảnh báo áp suất lốp,… Những tính năng tiện nghi nổi bật khác của Kymco có thể kể đến là: hệ thống khóa Smart Key, sưởi ấm tay lái 3 chế độ, cổng sạc USB trong hốc đồ trước.



AK 550 có trang bị tay lái sưởi 3 mức độ

Ngay bên dưới yên là khu vực cốp xe rộng rãi được lót vải êm ái, không gian đủ cho một nón bảo hiểm full-face và nhiều đồ đạc khác. Chỉ cần thao tác một chạm trên cụm chìa khóa thông minh là cốp xe đã có thể được mở dễ dàng. Ngoài ra, vị trí nắp bình xăng nằm ngay trước mũi yên cũng dễ dàng cho việc sử dụng và tiếp nhiên liệu.

Với mức giá 375 triệu đồng thì AK 550 chắc chắn không phải dành cho số đông, mà nó hướng đến những ai đang kiếm một mẫu xe lạ, ít đụng hàng. Thường những người này cũng đã sở hữu một chiếc xe
phân khối lớn khác nhưng chưa thấy chiếc xe tay ga nào trên thị trường thỏa mãn họ về mặt tốc độ. Lợi thế của việc AK 550 phân phối chính hãng đó là anh em có phần yên tâm hơn về việc sửa chữa, cũng như thay thế phụ tùng.

Ảnh chi tiết Kymco AK 550 tại Việt Nam

Bảng thông số kỹ thuật Kymco AK 550