Seeking Arrangement – ứng dụng tìm “đại gia”
Seeking Arrangement là một dịch vụ hẹn hò của Mỹ. Ở Mỹ, ứng dụng này chỉ đứng thứ 63 ở trong App Store của Mỹ.
Trong khi đó, theo công ty dữ liệu App Annie, ứng dụng hẹn hò này đã chiếm được vị trí số 1 vào thứ Ba, 22-5, đi lên từ thứ hạng thứ 765. Điều đó đồng nghĩa ứng dụng này đã chiếm lấy vị trí mạng xã hội đứng số 1 trong App Store trên iOS ở Trung Quốc thay cho We Chat.
SeekingArrangement được thành lập vào năm 2006 bởi một sinh viên từ đại học MIT, anh Brandon Wade. Anh này từng tuyên bố rằng: Tình yêu là một khái niệm được phát minh bởi người nghèo”. Dịch vụ này hứa hẹn đem lại những mối quan hệ đổi tiền-lấy-tình, thường là giữa những người đàn ông (hoặc phụ nữ) già và giàu có với những cô gái (chàng trai) trẻ hơn. Một phát ngôn viên của SeekingArrangement chia sẻ rằng công ty đang muốn nhắm tới xây dựng “một nền tảng xã hội cho những cuộc hôn nhân và tình yêu cao cấp” cho người dùng Trung Quốc, tách biệt nó ra khỏi thị trường hẹn hò ở nước ngoài.
Dịch vụ này tuyên bố rằng họ có đến hơn 10 triệu người dùng hoạt động trên toàn thế giới, với tỉ lệ đại gia với kiều nữ/nam là 1:4. Trên ứng dụng này, “đại gia” sẽ được gọi là sugar daddy hoặc sugar mommy (nếu đại gia là nữ), còn những người trẻ tuổi mà muốn cặp kè với đại gia sẽ được gọi là sugar baby.
Lý do mà ứng dụng hẹn hò này đột nhiên trở nên nổi tiếng tại Trung Quốc vẫn còn là một dấu hỏi lớn, bởi vì quốc gia này vẫn còn tương đối là kín đáo trong các vấn đề liên quan đến tình dục, dù ít hay nhiều.
Chưa hoàn toàn nhận được sự hưởng ứng
Các nhà chức trách có vẻ vẫn không hoàn toàn hưởng ứng với lần làm mới thương hiệu này của SeekingArrangement. Theo nhiều báo chí của Trung Quốc, tài khoản chính thức của ứng dụng SeekingArrangement trên We Chat đã bị tạm ngưng vì “các hoạt động bất hợp pháp”.
Báo chí của nhà nước Trung Quốc, tờ Global Times, viết rằng: “Trung Quốc phản đối công ty nước ngoài “coi thường phụ nữ” và làm xáo trộn trật tự và đạo đức của xã hội”.
Trên trang web tiếng Trung của SeekingArrangement, họ thông báo: “Đừng bị đánh lừa bởi những bài báo cực đoan trên truyền thông xã hội”. Họ cũng nhấn mạnh rằng dịch vụ này của họ là một thương hiệu “độc lập”.
Theo Diệu Thảo (Tổng hợp/PLO)