Trang chủ Tin Tức MacBook Pro bị lỗi bàn phím? Anh em hãy mang đi bảo...

MacBook Pro bị lỗi bàn phím? Anh em hãy mang đi bảo hành, sẽ được thay mới

747

Dành cho anh em nào đang có vấn đề với bàn phím của MacBook 2015 trở về sau, MacBook Pro 13″ và 15″ 2016 trở về sau, những hiện tượng mà anh em sẽ gặp bao gồm:

  • Một hoặc một vài phím bị kẹt cứng không nhấn được
  • Phím trở nên không phản hồi, không nảy, nhấn xuống không tự bật lên
  • Phím gõ cứng hơn bình thường, phải gõ 2-3 lần mới ăn (trừ phím Caplocks được thiết kế để buộc bạn phải nhấn mạnh mới ăn)

Nếu bạn gặp những dấu hiệu trên, hãy mang máy đi bảo hành, bạn sẽ được thay bàn phím mới nếu còn trong thời gian bảo hành hợp lệ. Như mình là máy MacBook Pro 2016, khi bị kẹt phím và đi bảo hành thì được thay luôn cả khung máy (gọi là top cover) bao gồm vỏ nhôm bên ngoài, bàn phím, Touch Bar và pin (do cụm linh kiện này dính chùm với nhau). Khung máy mà Apple thay cho mình là của đời 2017 đã khắc phục lỗi bàn phím, nó cũng gõ êm hơn, sướng hơn so với hàng gốc của năm 2016.
Mới đây một nhóm người dùng cũng đã cùng nhau kiện Apple vì họ cho rằng thiết kế cánh bướm dùng trong bàn phím MacBook có lỗi từ gốc, và rằng Apple đã biết về lỗi này kể từ năm 2015 sau khi họ ra mắt MacBook Retina nhưng lại không chịu thừa nhận nó. Bàn phím cánh bướm thế hệ đầu khá nông, ngay cả khi đã trang bị lên MacBook Pro 2016 thì vẫn có rất nhiều máy bị lỗi phím phải mang đi bảo hành (như mình chẳng hạn). Kể từ năm 2017, Apple đã nâng cấp bàn phím của MacBook Pro và tỉ lệ lỗi đã giảm đi. Apple chưa có phản hồi gì về đơn kiện nói trên.