Microsoft được biết đến như một công ty chuyên cung cấp Windows trong nhiều năm qua nhưng điều đó đang thay đổi. Vì bao trùm một thế giới bên ngoài Windows, Microsoft ngày càng tập trung nhiều nỗ lực vào vào các doanh nghiệp hơn là người tiêu dùng.
Hiện không rõ Microsoft sẽ xác định ưu tiên hàng đầu để thay thế Windows là gì nhưng Hội nghị các nhà phát triển (Build) trong tuần này sẽ cho chúng ta hiểu rõ hơn về những gì thực sự quan trọng với công ty. Nadella sẽ lên sân khấu trong ngày hôm nay để trình bày chi tiết về AI, cloud, IoT của Microsoft và các công nghệ khác.
Đây không phải là một bài phát biểu bình thường vì không giống như mọi năm, Microsoft đã chuyển nội dung về Windows sang ngày thứ 2 của Hội nghị Build. Các chuyên gia phân tích hi vọng bài phát biểu về AI sẽ tập trung vào doanh nghiệp thay vì người tiêu dùng phổ thông.
Sự tập trung chuyển hướng sang nhóm đối tượng khách hàng gắn bó nhất của Microsoft (doanh nghiệp) có ý nghĩa rất lớn. Các doanh nghiệp dựa vào Windows, Office và họ đang thể hiện sự quan tâm nhiều đến dịch vụ thuê bao và dịch vụ đám mây của Microsoft. Việc Microsoft phục vụ những khách hàng đó là điều tự nhiên nhưng không phải không có rủi ro. Microsoft ít quan tâm đến người tiêu dùng phổ thông là cơ hội cho Google. G Suite đang tăng vọt trong môi trường giáo dục ở Hoa Kỳ và có thể tạo ra một thế hệ tương lai không còn phụ thuộc nhiều vào Windows như hiện nay.
Tham khảo: Theverge [Microsoft Build 2018] Microsoft khởi động chương trình trị giá 25 triệu đô, sử dụng AI để hỗ trợ người khuyết tật