TheVerge, Microsoft đã có nhiều cuộc trò chuyện với nhà bán lẻ Walmart về việc sử dụng công nghệ này để cạnh tranh với ý tưởng Go của Amazon.
tin liên quan
Microsoft công bố bằng sáng chế Surface Pen chạy bằng năng lượng ánh sáng
Amazon Go là ý tưởng về cửa hàng tiện lợi không cần người thu ngân, được khai trương lần đầu tiên tại Seattle năm 2017. Cửa hàng này được trang bị nhiều máy ảnh và cảm biến sử dụng thuật toán thị giác máy tính để phát hiện những vật phẩm mà người dùng lấy ra khỏi cửa hàng, và sau đó sẽ tự động trừ tiền tương ứng vào tài khoản của họ. Người mua chỉ cần lấy các mặt hàng và rời khỏi cửa hàng. Amazon Go cho biết sẽ sớm mở rộng hình thức cửa hàng này đến Chicago và San Francisco.
Nguồn tin từ Reuters cho biết Microsoft đã thuê một chuyên gia thị giác máy tính từ Amazon Go, đồng thời thử nghiệm gắn máy ảnh vào giỏ hàng để theo dõi các mặt hàng, và công ty cũng đã có các đối tác bán lẻ cùng xây dựng hệ thống thanh toán tự động trên dịch vụ đám mây của Microsoft.
Hiện Microsoft không tiết lộ công nghệ mà hãng đang sử dụng cho các cảm biến của mình nhưng nó có thể liên quan đến dự án Kinect của công ty cho Azure. Microsoft lần đầu tiên công bố cảm biến Kinect thế hệ thứ tư tại sự kiện Build vào tháng trước, và nó được thiết kế để sử dụng cảm biến chiều sâu và dịch vụ trí tuệ nhân tạo Azure AI nhận diện đối tượng.
Microsoft vào năm 2017 cũng đã giới thiệu một loạt sản phẩm tập trung vào ngành bán lẻ tại sự kiện Big Show của liên đoàn bán lẻ quốc gia, nổi bật nhất là phiên bản của ứng dụng di động Skip đang được thử nghiệm trong các cửa hàng tạp hóa. Với Skip, người mua sắm quét từng vật phẩm giống như khi họ mua sắm bằng ứng dụng, sau đó kiểm tra trên điện thoại khi hoàn tất. Microsoft là đối tác với startup này và ứng dụng sử dụng nền tảng Azure.
Cả Amazon và Microsoft đang cạnh tranh khốc liệt ở nhiều mảng kinh doanh, đặc biệt là điện toán đám mây.