Theo iPrice Group, tổng số vốn đầu tư mà nền tảng so sánh giá và tìm kiếm sản phẩm tại 7 thị trường Đông Nam Á này nhận được từ tất cả các vòng gọi vốn tính đến thời điểm hiện tại là 10 triệu USD (Ảnh minh họa) |
Dù không tiết lộ cụ thể số vốn đầu tư mới, tuy nhiên iPrice Group cho biết khoản đầu tư mới từ Naver Corp đã nâng tổng số vốn đầu tư iPrice nhận được qua các vòng gọi vốn tính đến thời điểm hiện tại lên 10 triệu USD.
Là cổng tìm kiếm số một tại Hàn Quốc, dựa trên việc cung cấp dịch vụ tìm kiếm trong nhiều năm, Naver Corp đã phát triển hàng loạt dịch vụ toàn cầu khác như LINE, Webtoon và SNOW. Ngoài ra, Naver Labs trực thuộc bô phận Nghiên cứu và Phát triển của Naver cũng đang triển khai các công nghệ của tương lai như lái xe tự động, robot và trí tuệ nhân tạo theo hướng “Ambient Intelligence”. Đồng thời, nền tảng AI Clova được phát triển cùng với ứng dụng LINE, đang góp phần vào việc mở rộng hệ thống sinh thái AI thông qua các công cụ như loa thông minh.
Ông David Chmelar, Giám đốc Điều hành kiêm đồng sáng lập của iPrice Group cho hay: “Naver là không chỉ là công cụ tìm kiếm hàng đầu tại Hàn Quốc mà còn phát triển cực kì ấn tượng trong mảng so sánh giá tại thị trường nội địa. Sau thương vụ đầu tư này, những giá trị mang tầm chiến lược mà Naver đem lại cho chúng tôi là vô cùng quý giá. Sự hỗ trợ của Naver sẽ giúp iPrice tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành cổng thương mại điện tử và so sánh giá hàng đầu Đông Nam Á”.
iPrice Group nhận được vốn đầu tư trực tiếp từ Naver Corp chỉ trong vòng ba tháng sau khi được đầu tư từ LINE Ventures – Quỹ đầu tư trực thuộc của tập đoàn này.
“Những thành quả mà iPrice đạt được trong vòng gọi vốn trước là minh chứng cho sự phát triển ấn tượng của công ty trong thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á”, ông Peter Na, đại diện của Naver Corp nhận định.
Kể từ lần góp vốn vòng series B cách đây ba tháng, số lượng người dùng hàng tháng của iPrice đã có mức tăng trưởng đột biến lên tới 50%, với mức tăng trưởng cao nhất tại thị trường Indonesia.
iPrice cũng hướng tới mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu trong việc cung cấp các nghiên cứu thị trường trong lĩnh vực thương mại điện tử. Báo cáo Bức tranh thương mại điện tử Đông Nam Á và Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam, được cập nhập theo từng quý là một trong những nguồn tài liệu tham khảo giá trị trong ngành được iPrice triển khai.
iPrice Group là bộ máy tìm kiếm liên hợp tại Đông Nam Á, nơi kết nối người tiêu dùng với hàng trăm doanh nghiệp thương mại điện tử thông qua trải nghiệm mua sắm. Từ tháng 10/2014, nền tảng này được thiết lập cũng như phát triển nhanh chóng xuyên suốt 7 thị trường gồm Malaysia, Indonesia, Singapore, HongKong, Thái Lan, Philippines và Việt Nam.
Vân Anh
VietBao.vn