Theo đại diện Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, đến nay vẫn chưa có số liệu thống kê về số thuê bao chưa đúng thông tin cá nhân. Trong ít ngày tới, các nhà mạng sẽ có thống kê và báo cáo với Cục Viễn thông.
Theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP, các nhà mạng phải có trách nhiệm nhắn tin thông báo cho thuê bao liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần để yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện lại việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung. Chỉ khi đã nhắn tin đầy đủ mà cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu, nhà mạng mới có quyền tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo, đồng thời thông báo thuê bao sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.
Nếu như bạn vẫn chưa nhận được tin nhắn của nhà mạng, bạn cứ yên tâm chờ đến khi nào nhà mạng nhắn tin mới phải đi cập nhật thông tin. Nếu là thuê bao của các mạng VinaPhone và Viettel, bạn có thể chủ động sử dụng các ứng dụng MyVinaPhone hoặc My Viettel để cập nhật luôn, còn với nhà mạng MobiFone thì bạn cần đợi nhà mạng thông báo vì nếu chưa đến đợt cập nhật của bạn thì bạn cũng chưa cập nhật được.
V.H