Trang chủ Tin Tức Ông Nguyễn Đức Tài gia tăng tỷ lệ sở hữu cổ phần...

Ông Nguyễn Đức Tài gia tăng tỷ lệ sở hữu cổ phần tại Thế Giới Di Động

652
Ông Nguyễn Đức Tài, một trong năm người sáng lập Thế Giới Di Động, đã gia tăng quyền sở hữu của ông tại công ty này. Theo đó, vào tháng 6/2018, ông Tài đã mua vào thành công 100.000 cổ phiếu của Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) do ông làm chủ tịch HĐQT.
Ông Nguyễn Đức Tài – Ảnh: H.Đ

Sau giao dịch, ông Tài nâng tổng số cổ phiếu từ 8.199.844 cổ phiếu lên 8.299.844 cổ phiếu, tương đương tỷ lệ sở hữu từ 2,54% lên 2,57%.
Giao dịch của ông Tài được thực hiện qua thoả thuận hoặc/và trên sàn nên không rõ vị này đã bỏ bao nhiêu để sở hữu thêm 100.000 cổ phiếu (CP), tuy nhiên nếu tính mức giá thấp nhất của MWG ở thời điểm đó là 102.000 đồng/CP thì giao dịch này trị giá hơn 10 tỷ đồng.
Ngay sau thông tin ông Tài mua vào MWG, cổ phiếu này đã tăng đều từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 6, từ mức khoảng 102.000 đồng/CP lên 123.000 đồng/CP. Tuy nhiên ngay sau thời điểm chốt mua của Chủ tịch HĐQT MWG, cổ phiếu giảm dần, đến giữa tháng 7 mới tăng đều đến thời điểm này.

Với hơn 8 triệu cổ phiếu MWG, ông Nguyễn Đức Tài là cổ đông cá nhân nắm giữ cổ phiếu lớn nhất tại Thế Giới Di Động hiện nay. Cùng với đó, Công ty TNHH MTV Tư vấn Đầu tư Thế giới Bán lẻ của gia đình ông Tài cũng là tổ chức có tỷ lệ sở hữu cổ phiếu MWG lớn nhất, 11,97%, tương đương hơn 38 triệu CP.
Nếu tính tổng lượng CP MWG do ông Tài và người thân nắm giữ khoảng 47 triệu, giá trị số cổ phiếu này vào khoảng hơn 5.400 tỷ đồng.
Bên cạnh ông Nguyễn Đức Tài, nhiều thành viên Hội đồng quản trị và an giám đốc Thế Giới Di Động và các công ty liên quan đều nắm giữ lượng cổ phiếu lớn.
Thế Giới Di Động hiện bao gồm chuỗi cửa hàng điện thoại Thế Giới Di Động, chuỗi Điện máy Xanh và Trần Anh, chuỗi Bách hoá Xanh, trang thương mại điện tử Vui Vui và đầu tư vào hệ thống nhà thuốc An Khang.
Trong khi thị trường điện thoại và điện máy đang bão hoà, Thế Giới Di Động chọn Bách hoá Xanh là động lực tăng trưởng mới cho công ty. Hiện chuỗi này đã có khoảng 400 cửa hàng ở khu vực TP.HCM và đang mở rộng ra các tỉnh thành khác lân cận. Mặc dù non trẻ ở lĩnh vực mới nhưng Thế Giới Di Động đặt mục tiêu Bách hoa Xanh chiếm được 30% thị phần ngành này trong vài năm sắp tới.