Karma – Uber dành cho thực phẩm không bán hết, đến tay khách hàng với mức giá siêu ưu đãi
Được thành lập vào cuối năm 2015 bởi Hjalmar Ståhlberg Nordegren, Ludvig Berling, Mattis Larsson và Elsa Bernadotte. Chính thức ra mắt vào năm 2016, thị trường mà Karma tạo ra giúp những người kinh doanh thực phẩm bớt đau đầu vì lãng phí thức ăn. Thực phẩm chưa bán được sẽ tới tận tay khách hàng với mức giá giảm cực tốt, và đương nhiên chúng vẫn còn ăn được!Quy tắc bất thành văn mà Karma đặt ra là: Thực phẩm vẫn phải còn hạn sử dụng, giá giảm dưới 50% so với giá gốc.Rất đơn giản, bạn chỉ cần đăng ký địa chỉ trên ứng dụng Karma (có thể tải về từ App Store hoặc Google Play). Tại đó, có rất nhiều loại thức ăn được bày bán với giá giảm dưới 50%. Khi đã chọn được món ưng ý, bước tiếp theo là thanh toán qua ứng dụng trước khi hết giờ. Bạn cũng có thể theo dõi một hay nhiều nhà hàng/tiệm tạp hóa và nhận thông báo mỗi khi họ có món mới lên kệ.
Từ khi triển khai tại Thụy Điển, Karma đã hợp tác với hơn 1500 nhà hàng, cửa hàng tạp hóa, khách sạn, quán cà phê, tiệm bánh… Để giúp giảm lượng thực phẩm tồn dư bằng cách phân phối cho hơn 350.000 người dùng.Tháng 2 vừa qua, công ty đã mở rộng tới Anh, hợp tác với hơn 400 nhà hàng ở London, bao gồm các thương hiệu như Aubaine, Polpo, Caravan, K10, Taylor St Barista, Ned’s Noodle Bar và Detox Kitchen.Ståhlberg Nordegren nói rằng những người dùng thường xuyên nhất của Karma thường là thanh niên, từ 25 – 40 tuổi. Họ đều làm việc trong thành phố và nhận đồ ăn từ Karma trên đường về nhà.
“Học sinh, sinh viên và thậm chí cả người già cũng yêu thích Karma vì đó là cách tuyệt vời để ăn ngon mà không tốn quá nhiều tiền”, ông nói thêm.Mục tiêu hiện tại của Karma là vươn ra 150 thị trường trên khắp thế giới. Tuy nhiên, họ sẽ phải nghiên cứu kỹ vì không phải quốc gia nào cũng phù hợp với mô hình này.Theo Techcrunch