Trang chủ Tin Tức Red Magic Phone: điện thoại chuyên game của ZTE Nubia, cấu hình...

Red Magic Phone: điện thoại chuyên game của ZTE Nubia, cấu hình cao, có cả đèn RGB, giá $399?

790
Sau
Razer Phone và gần đây nhất là chiếc
Black Shark của Xiaomi thì hôm nay chúng ta có thêm một cái tên nữa trong làng điện thoại chuyên game –
Red Magic – một nhánh phát triển điện thoại chuyên game của Nubia (trực thuộc ZTE). Hãng này vừa ra mắt chiếc
Red Magic Phone, thiết kế rất đậm chất gaming, có cả dải đèn RGB và giá bán bình dân hơn so với 2 đối thủ còn lại.


Như tên gọi, Red Magic Phone có thiết kế đen nền đỏ nhấn theo phong cách đối xứng. Mặt sau nhìn khá đẹp với chất liệu nhôm anodize ôm từ sau ra các viền máy, bo cong nhẹ nên có thể dự đoán cảm giác cầm khi chơi game sẽ thoải mái hơn so với Razer Phone vốn rất vuông vắn.


Giữa mặt sau hơi lồi lên, chia khối theo hình lục giác. Red Magic cho biết đã thử qua nhiều thiết kế và cuối cùng chọn kiểu thiết kế này để đảm bảo tính công thái học khi người dùng cầm máy chơi game trong thời gian dài. Kích thước máy 158,1 x 74,9 x 9,5 (6,8 điểm mỏng nhất) mm và trọng lượng 185 g.


4 loa với vỉ loa màu đỏ đặt tại 4 đường chéo ở các góc, cụm camera và cả cảm biến vân tay cũng có hình lục giác. Điều đặc biệt hơn cả là một dải đèn RGB rất hợp xu hướng “bàn thờ” hiện tại và dĩ nhiên đèn RGB có thể tùy biến được. Riêng cái logo của Red Magic thì mình thấy giống giống cái mặt nạ của thằng cha hay giải mã bí ẩn ảo thuật .


Mặt trước là màn hình
5,99″ IPS độ phân giải 2160 x 1080 theo tỉ lệ 18:9, mật độ điểm ảnh 403 ppi, độ tương phản 1500:1. Thiết kế viền màn hình cong 2,5D phủ kính cường lực NEG T2X-1 và cũng theo xu hướng mỏng tại 2 bên, viền trên và dưới dày hơn. Tại cạnh phải ngoài nút nguồn đặt thấp bên dưới nút tăng giảm âm lượng thì Red Magic Phone còn có một nút gạt màu đỏ để kích hoạt tính năng Game Boost – giúp dồn toàn bộ tài nguyên máy vào game đang chơi, giảm thời gian nạp game và cải thiện độ chân thực về hình ảnh, tốc độ khung hình.


Cạnh dưới là cổng USB-C nhưng máy vẫn có jack tai nghe 3,5 mm chứ không cắt bỏ luôn như Razer Phone. Red Magic cho biết hãng cũng tích hợp DAC rời, hỗ trợ công nghệ âm thanh DTS và Smart Amp để cải thiện bass và độ chân thực của tiếng động.


Về cấu hình,
Qualcomm Snapdragon 835, bộ nhớ RAM 8 GB (LPDDR4X), bộ nhớ lưu trữ 128 GB (UFS 2.1) không hỗ trợ thẻ nhớ microSD và cục pin 3800 mAh là những gì làm nên nội lực của Red Magic Phone. Máy cài sẵn Android 8.1 Oreo khi bán ra và điều quan trọng là nó cũng
hỗ trợ 2 SIM. Kết nối không dây trên Red Magic Phone cũng thuộc hàng mới với
Bluetooth 5.0, Wi-Fi ac với hệ thống ăng-ten 2×2 MIMO và 4G+.


Có một điều đáng tiếc là tại sao chiếc máy này vẫn dùng Snapdragon 835 mà không phải là Snapdragon 845 mới nhất. Như vậy cấu hình của Red Magic Phone tương tự Razer Phone nhưng trường hợp của Razer Phone vẫn hiểu được do máy đã ra mắt từ năm ngoái. Red Magic cho biết hãng đã tinh chỉnh phần cứng để giảm điện năng tiêu thụ đến 40% nên không phải lo về vấn đề máy chạy quá nóng khi chơi game liên tục. Ngoài ra chiếc điện thoại này còn có hệ thống làm mát đối lưu khí giúp đưa nhiệt ra ngoài bằng các vật liệu dẫn nhiệt cũng như vật liệu graphite đa lớp. Pin 3800 mAh cho phép Red Magic Phone chơi liên tục 7 giờ với trò Arena of Valor, hãng này cho hay.


Cũng không quên nói tới camera, Red Magic Phone được trang bị
camera chính 24 MP (cảm biến Samsung 5K2X7SX, 0.9 μm), khẩu f/1.7 và hỗ trợ chống rung điện tử (EIS). Là một sản phẩm trực thuộc Nubia nên Red Magic Phone cũng dùng engine xử lý ảnh Nubia NeoVision 7.0 với rất nhiều tính năng hỗ trợ chụp ảnh. Camera trước của máy có độ phân giải 8 MP (cảm biến SK hynix HI-846). Red Magic Phone hỗ trợ quay video 4K@30fps và quay slow motion 720p@120fps.


Red Magic Phone sẽ thực hiện chiến dịch gây quỹ trên IndieGogo vào ngày 26 tháng 4 tới. Những ai quyên góp sớm cho chiến dịch này có thể nhận máy với giá $399, chưa rõ giá bán chính thức sau đó là bao nhiêu.