Trang chủ Tin Tức Sát World Cup, sức bán TV tăng vọt tại Việt Nam

Sát World Cup, sức bán TV tăng vọt tại Việt Nam

701
Gần đến thời điểm diễn ra World Cup, nhiều hệ thống siêu thị ồ ạt đưa ra các chương trình  khuyến mại nhằm kích cầu người dùng mua TV. Những ngày này, nhu cầu mua sắm của người dân tăng đột biến, doanh số TV bán ra tại nhiều hệ thống siêu thị điện máy cũng theo đó mà đi lên.

Khảo sát tại nhiều siêu thị, người dùng có xu hướng ưu tiên lựa chọn những mẫu smart TV sở hữu màn hình 4K để có được những trải nghiệm công nghệ mới. 
Trao đổi với Zing.vn, ông Đặng Thanh Phong, đại diện hệ thống Điện máy Xanh cho hay doanh số TV bán ra trong những ngày cận kề World Cup 2018 tăng mạnh, mức độ tăng trưởng đạt 45% so với cùng kỳ tháng 5.

Doanh số TV tăng trưởng mạnh trong những ngày cận kề World Cup 2018.

“Cách đây một vài tuần, doanh số TV có chững lại đôi chút. Nhưng xét về tổng thể, nhu cầu mua sắm của khách hàng vẫn rất lớn”, ông cho biết thêm.
Những dòng smart TV nằm trong khân phúc bình dân có kích thước màn hình từ 32-43 inch được nhiều khách hàng lựa chọn. Đặc biệt là TV đến từ hai thương hiệu Sony và Samsung.
Những model này có giá khá hợp lý khoảng 10-13 triệu đồng nhưng được các hãng trang bị nhiều công nghệ mới, hình ảnh sắc nét cùng với hệ điều hành thông minh phù hợp với đa số nhu cầu sử dụng trong các gia đình tại Việt Nam.
Chính vì thế, các sản phẩm nằm trong phân khúc giá này nhận được tương đối nhiều sự quan tâm từ phía người dùng. Các sản phẩm bán chạy điển hình có thể kể đến như TV LED Sony KD-43X7500F, Samsung UA43M5523 hay Sony KDL-32W600D.

Các mẫu smart TV bình dân được nhiều khách hàng lựa chọn.

Theo anh Sơn, nhân viên một siêu thị bán lẻ điện máy tại Hà Nội, càng đến gần ngày diễn ra World Cup, sức mua TV của khách hàng càng tăng.
“Các mẫu smart TV có màn hình 49-55 inch phân khúc giá dưới 20 triệu cũng được nhiều khách hàng lựa chọn. Doanh số của các dòng sản phẩm này đã tăng lên 30% so với cùng kỳ tháng trước”, anh chia sẻ.

Anh cho biết thêm “trong phân khúc giá này, khách hàng chủ yếu lựa chọn các sản phẩm đến từ Samsung hoặc LG. Những mẫu TV của Sony thường ít được lựa chọn bởi có mức giá cao hơn nhưng không đem lại nhiều khác biệt về tính năng so với hai hãng còn lại”.
Bên cạnh đó, các mẫu smart TV của Samsung và LG có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hơn nên thu hút được sự chú ý từ khách hàng. Chẳng hạn, mẫu Samsung UA49MU6400 giảm 4,5 triệu đồng từ mức giá gần 20 triệu đồng xuống chỉ còn 15,5 triệu đồng.

Chương trình giảm giá tập trung chủ yếu ở các mẫu TV ra mắt năm 2017.

Ngoài ra, mẫu Smart TV LG 49UJ652T được giảm giá 1,5 triệu đồng từ 15,9 triệu xuống chỉ còn 14,5 triệu đồng. Một số model khác cũng có tặng kèm các phần quà như máy xay sinh tố, quạt cây hoặc một thùng bia.
Trong khi đó, các dòng TV cao cấp tuy không được nhiều khách hàng lựa chọn nhưng cũng được giảm giá mạnh trong mùa World Cup này. Thậm chí, nhiều model có mức giá giảm lên tới hàng chục triệu đồng.
Chẳng hạn, mẫu LG OLED 65B6T 4K giảm giá từ 108 triệu đồng xuống còn 59 triệu đồng, Samsung QLED 4K 65 inch QA65Q9F giảm 30 triệu đồng từ 100 triệu xuống còn 70 triệu đồng.
Một số hãng sản xuất khác kém tên tuổi hơn như TCL, Asanzo cũng đưa ra các chương trình giảm giá với các model giá rẻ. Tất cả tạo nên thị trường sôi động, nhiều lựa chọn.

Ngoài ra, các phụ kiện bán kèm như soundbar cũng được giảm giá mạnh trong dịp này.

Tuy nhiên, có một điểm khá đáng tiếc là các chương trình khuyến mại, giảm giá chỉ áp dụng chủ yếu cho các dòng sản phẩm sản xuất năm 2017. Đối với những mẫu TV mới ra trong năm 2018, các hệ thống hầu như không triển khai các chương trình giảm giá hoặc tặng quà kèm theo.
Ngoài TV, các phụ kiện như loa soundbar cũng bán khá tốt trong thời gian này. Với một số dòng TV, khách mua soundbar sẽ được trừ tiền mặt trực tiếp thêm vào giá bán. Chẳng hạn như khách hàng sẽ được giảm 30% vào giá bán đối với TV Samsung, giảm 20% giá với TV Sony và trừ trực tiếp một triệu đồng đối với các sản phẩm của LG.

VietBao.vn