Trang chủ Tin Tức Sau bê bối, giới trẻ không còn mặn mà với Facebook

Sau bê bối, giới trẻ không còn mặn mà với Facebook

723

Theo một nghiên cứu mới được tiến hành vào tháng 3 và tháng 4 năm nay từ Trung tâm nghiên cứu Pew, Facebook phải đối mặt với một trở ngại mới. Lứa tuổi thiếu niên, những người dành một lượng lớn thời gian sử dụng các thiết bị công nghệ, đã không còn thích Facebook như trước nữa.

Pew đã khảo sát thanh thiếu niên Mỹ tuổi từ 13 đến 17 và thấy rằng chỉ có 51% trong số họ nói rằng họ đã sử dụng Facebook mọi lúc. So với 85% cho YouTube, 72% cho Instagram và 69% cho Snapchat, việc sử dụng Facebook của tuổi vị thành niên càng thấp hơn nhiều.
Tuy nhiên, 10% người được hỏi cho biết Facebook là mạng xã hội mà họ sử dụng nhiều nhất. 35% cho biết họ thường xuyên sử dụng Snapchat, YouTube nhận 32% và Instagram nhận được 15% số phiếu bầu tương tự. Twitter, Tumblr và Reddit đều không có tên trong cuộc khảo sát trên.

Facebook không còn là mạng xã hội được yêu thích trong giới trẻ sau các bê bối trong các tháng vừa qua

Trong cuộc khảo sát gần đây, Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất trong số các thanh thiếu niên, nhưng ngày nay trẻ em rõ ràng thích mạng xã hội trực quan hơn như Snapchat và Instagram.
Những phát hiện của Pew không hoàn toàn là kết quả tiêu cực đối với Zuckerberg và Instagram vẫn còn khá phổ biến trong giới trẻ bởi Facebook đã mua ứng dụng chia sẻ ảnh này vào năm 2012.

  • Facebook Facebook là công ty đa quốc gia của Mỹ sở hữu mạng xã hội trực tuyến cùng tên, sáng lập bởi Mark Zuckerberg cùng với bạn bè khi còn theo học Đại học Harvard. Công ty Facebook chính thức lên sàn vào tháng 2/2012 và đến 13/7/2015 trở thành công ty nhanh nhất trong “Chỉ số Standard & Poor”s 500” đạt mức vốn hóa thị trường 250 tỷ USD. Tính đến tháng 6/2017, Facebook công bố có hơn 2 tỉ người mỗi tháng dùng sản phẩm mạng xã hội của họ. Ngoài ra, công ty còn mua lại các sản phẩm phổ biến của giới trẻ khác như Instagram (mạng xã hội chia sẻ hình ảnh), Whatsapp (tin nhắn). Bạn có biết: Facebook mở đầu là một phiên bản “Hot or Not” (một ứng dụng so sánh sắc đẹp) của Đại học Harvard với tên gọi Facemash.
    • Thời gian thành lập: 04/02/2004
    • Người sáng lập: Mark Zuckerberg, Eduardo Saverin, Andrew McCollum, Dustin Moskovitz, Chris Hughes
    • Trụ sở chính: Menlo Park, California, Mỹ
    • Mã cổ phiếu: FB (NASDAQ)

VietBao.vn