Tuy lượng người dùng trả phí tăng nhưng hầu hết đều đăng ký qua gói gia đình hoặc sinh viên giá thấp hơn. Điều đó khiến doanh thu trung bình trên mỗi người dùng giảm 12% xuống còn 5,72 USD và không có dấu hiệu tăng trong tương lai gần.
Thách thức lớn nhất với Spotify hiện tại là hầu như doanh thu đều chạy vào túi hãng thu âm hoặc chủ sỡ hữu nội dung, cộng thêm chi phí hoạt động khiến Spotify tiếp tục thua lỗ. Trong quý 2 năm nay, mức lỗ của Spotify là 460 triệu USD, tăng hơn gấp đôi so với 220 triệu USD năm ngoái.
Spotify tin tưởng vào chiến lược ưu tiên tăng trưởng thuê bao trên lợi nhuận có thể cải thiện giá trị doanh nghiệp trong thời gian dài. Hãng còn phải cạnh tranh với một cái tên không cần kiếm lời: Apple Music.
Sở dĩ Apple Music không cần kiếm lời bởi Apple có đủ khả năng duy trì dịch vụ thông qua việc bán HomePod hoặc các sản phẩm đưa khách hàng vào hệ sinh thái của mình.
Tuy nhiên, trong khi Spotify vẫn vượt xa Apple Music trên toàn cầu về lượng thuê bao trả phí, thì ngay tại Mỹ Apple Music đã vượt mặt Spotify rồi.
Phúc Thịnh