Go-Jek của Indonesia và Grab của Singapore, hai startup gọi xe này có thể sẽ trở thành đối trọng của nhau tại thị trường Đông Nam Á. Mới đây, Go-Jek báo cáo đã kêu gọi được thêm 500 triệu USD vốn đầu tư, để mở rộng kinh doanh của mình tại 4 thị trường mới. Đó chính là Việt Nam, Thái Lan, Philippines và sân nhà Singapore của Grab.
Chủ tịch Andre Soelistyo của Go-Jek cho biết: “Chúng tôi đã tham khảo thị trường tại 4 quốc gia này, và thấy rằng giải pháp hiện tại của Go-Jek mà đang hoạt động tại Indonesia là hoàn toàn phù hợp để mở rộng”.
Go-Jek cạnh tranh trực tiếp với Grab
Go-Jek và Grab hiện đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại thị trường Indonesia, nơi mà Grab đang bắt đầu mở rộng thị phần. Việc nhận thêm 500 triệu USD và mở rộng hoạt động tại 4 quốc gia Đông Nam Á sẽ càng giúp cho Go-Jek trở thành đối trọng của Grab.
Mặc dù Grab đã thâu tóm hoạt động kinh doanh của Uber, qua đó sở hữu thị phần rất lớn tại Đông Nam Á. Nhưng đại diện của Go-Jek cho biết đây cũng là một lợi thế của startup này, khi họ không phải cạnh tranh cùng lúc với hai gã khổng lồ. Thay vào đó, Go-Jek có nhiều cơ hội hơn khi Uber rút lui.
Hồi đầu năm nay, Google đã đầu tư vào Go-Jek, mặc dù không tiết lộ số tiền đầu tư là bao nhiêu. Go-Jek cũng huy động thêm được 1,5 tỷ USD trong vòng kêu gọi vốn hồi tháng 2. Hiện tại, startup của Indonesia đang được định giá 5 tỷ USD. Trong khi đó, Grab được định giá hơn 6 tỷ USD, rõ ràng đây là hai đối thủ cân sức và rất hiểu rõ thị trường Đông Nam Á.
Tham khảo: CNBC