Trang chủ Tin Tức Tin công nghệ 24h: Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với iPhone...

Tin công nghệ 24h: Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với iPhone X; Bphone 3 sẽ do công ty Nhật “đỡ đầu”

686
Nokia 9 – iPhone X: Cuộc chiến có cân sức?
Theo PhoneArena, HMD Global muốn nâng cao giá trị thương hiệu của mình, nên được “đồn” sẽ tung ra thị trường Nokia 9 cao cấp nhất. Dự đoán máy Nokia 9 sẽ có giá lên tới 1.000 USD, cao hơn khá nhiều so với 700 USD của chiếc Nokia 8.
Mức giá Nokia 9 lên tới 1.000 USD sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như iPhone X 2018 hay Samsung Galaxy Note 9.
Bphone 3 sẽ do công ty Nhật “đỡ đầu”
Theo nguồn tin từ Bkav, nhằm phát triển thị phần, Bphone 3 sẽ được lắp ráp bởi công ty Meiko, đối tác chuyên sản xuất bảng mạch của Apple, Samsung… Bphone 3 dự kiến sẽ có ba màu sắc thay vì chỉ có màu đen như trước đây.
Bên cạnh đó, cảm biến vân tay của máy sẽ được dời ra mặt lưng để cung cấp màn hình tràn viền nhưng không có phần khuyết ở đỉnh như iPhone X. 
MacBook Pro 2018 khiến khách hàng thất vọng
Tài khoản YouTube Dave Lee tung ra video MacBook Pro 2018 bị giảm hiệu năng do quá nhiệt, Apple đã xin lỗi và phát hành bản cập nhật phần mềm vá lỗi. Theo Business Insider, Apple cho biết “Sau hàng loạt thử nghiệm với các tác vụ nặng, chúng tôi đã xác định được một số lỗi về phần mềm ảnh hưởng đến khả năng quản lý nhiệt độ khiến hệ thống bị giảm hiệu suất. Bản vá lỗi đã được bổ sung trên phiên bản cập nhật MacOS High Sierra 10.13.6 và người dùng nên sớm tải về để cài đặt”.
Facebook “tấn công” thị trường Trung Quốc
Facebook đã phủ sóng hầu hết các quốc gia, trừ Trung Quốc, nhiều năm qua dù cố gắng thỏa thuận nhưng vẫn bị khước từ. Sau rất nhiều cố gắng, Facebook đã mở được công ty con, đặt một chân vào thị trường Trung Quốc. 
Theo New York Times, Facebook cho biết, họ muốn tạo ra một “trung tâm hiện đại để hỗ trợ các nhà phát triển, sáng tạo và khởi nghiệp Trung Quốc”. Trụ sở này dự kiến được xây dựng tại tỉnh Chiết Giang.
Mỏ vàng Google Translate mà Google chưa sử dụng
Trước tình hình tỷ lệ click giảm, số tiền kiếm được từ mỗi cú click chuột quảng cáo trên công cụ tìm kiếm của Google đã giảm mạnh. Đây là bài toán khó, yêu cầu Google phải phát triển các kênh quảng cáo mới, tìm nguồn thu khác, để bù đắp lại sự chênh lệch so với những năm trước.
Trong khi đó, công cụ dịch thuật Google Translate đang được sử dụng để dịch khoảng 143 tỷ từ mỗi ngày trên toàn cầu. CEO Pichai nhấn mạnh rằng, con số này tăng lên đáng kể trong mùa World Cup, được dân du lịch sử dụng nhiều.