Trang chủ Tin Tức Ứng dụng Didi nhái “vua gọi xe Trung Quốc” tiếp tục xuất...

Ứng dụng Didi nhái “vua gọi xe Trung Quốc” tiếp tục xuất hiện tại Việt Nam, chiêu mộ tài xế cũ của Uber

807

Trong những ngày qua, khi Uber rút khỏi thị trường Việt Nam, chủ đề về sự độc quyền của Grab vẫn chưa hết nóng thì nay đã lại xuất hiện một ứng dụng gọi xe lấy tên Didi Việt Nam khiến nhiều người tưởng nhầm rằng “ông vua gọi xe Trung Quốc” Didi Chuxing đã xuất hiện tại Việt Nam để cạnh tranh với Grab.
Trang chủ của DiDi
Trang chủ của ứng dụng DiDi “nhái” được thiết kế với giao diện gần như sao chép lại hoàn toàn của Uber trước đây, thuộc sở hữu của công ty cổ phần công nghệ Didi Việt Nam, người đại diện có tên Nguyễn Đình Hòa.
Lĩnh vực kinh doanh được công ty này đăng ký bao gồm: Hoạt động dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải, gồm có: gửi hàng, sắp xếp hoặc tổ chức các hoạt động vận tải đường sắt, đường bộ, đường biển hoặc đường hàng không, giao nhận hàng hóa, hoạt động liên quan khác như: bao gói hàng hóa nhằm mục đích bảo vệ hàng hóa trên đường vận chuyển, dỡ hàng hóa, lấy mẫu, cân hàng hoá, đại lý bán vé máy bay.
Cách quảng bá nhắm tới đối tượng là các tài xế Uber cũ
Ngay khi có thông tin Uber rút khỏi thị trường Việt Nam, đơn vị này đã có những hình thức quảng bá nhắm tới đối tượng là các tài xế Uber cũ. Và khi được người dùng hỏi về sự liên quan giữa cái tên DiDi với thương hiệu DiDi Chuxing tại Trung Quốc thì đơn vị này chỉ trả lời mập mờ rằng “Dù chủ là ai miễn có cơ chế tốt cho tài xế, quảng cáo PR rầm rộ, mang lại khách hàng thì liệu tài xế có cần biết chủ là ai không?” 
Đây không phải là lần đầu tiên DiDi Việt Nam vướng phải rắc rối khi sử dụng tên thương hiệu DiDi Chuxing nổi tiếng của Trung Quốc để làm truyền thông cho mình. 2 năm trước, khi đơn vị này gán mác DiDi Vietnam lên những chiếc xe chạy trên đường phố Hà Nội đã khiến cộng đồng mạng được một phen náo loạn vì cho rằng “ông vua gọi xe Trung Quốc” đã thâm nhập vào thị trường Việt Nam.
DiDi Chuxing đã ngay lập tức phải đưa ra thông báo rằng hộ chưa hề có một khoản đầu tư nào vào thị trường Đông Nam Á cũng như Việt Nam. Ngay sau đó, các hoạt động của DiDi Việt Nam đã tạm dừng và tới nay tiếp tục xuất hiện trở lại.
Có thể thấy rằng hiện tại, chiến lược của DiDi Việt Nam bao gồm “nhái” lại tên tuổi của ứng dụng gọi xe hàng đầu Trung Quốc là DiDi Chuxing, kết hợp với việc chiêu mộ những tài xế cũ của Uber đang không muốn chuyển sang Grab vào hệ thống của mình. Hiện tại, theo dõi trên Facebook của DiDi Việt Nam đã thấy có rất nhiều tài xế để thông tin liên hệ lại nhằm đăng kí vào hệ thống của ứng dụng này.
Tuy vậy nhưng hiện tại, sau khi tiếp tục trở lại dưới cái tên nhái của DiDi Chuxing, ứng dụng này mới chỉ tập trung vào chiêu mộ tài xế chứ chưa hề thu hút được lượng khách hàng cho ứng dụng của mình khiến cho một vài tài xế phải than phiền rằng đã mở ứng dụng cả ngày nhưng vẫn chẳng được xếp một chuyến xe nào.
Thế Anh
Theo Trí Thức Trẻ