Ông Nguyễn Hà Nam cho hay, VTV đã chính thức gửi yêu cầu mua bản quyền đến Infront Sports & Media (ISM) nhưng về mặt pháp lý vẫn chưa sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018. Ngay khi chính thức sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018, VTV sẽ công bố thông tin qua báo điện tử VTV News và các kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.
Vào tối qua 7/6, ông Nguyễn Thành Lương, Phó Tổng giám đốc VTV cũng cho biết: “Khi chưa chính thức ký hợp đồng thì chưa thể công bố là đã có bản quyền”.
Sáng ngày 8/6/2018, nguồn tin riêng đáng tin cậy của ICTnews từ VTV cho hay, việc thương thảo mua bán bản quyền phát sóng World Cup 2018 đã thành công, khán giả Việt Nam sẽ được xem trực tiếp trọn vẹn 64 trận đấu hấp dẫn của FIFA World Cup 2018 trên các hệ thống truyền hình quảng bá, truyền hình trả tiền, truyền hình OTT khi trái bóng World Cup bắt đầu lăn trên sân cỏ nước Nga từ 14/6/2018 tới.
Theo nguồn tin riêng của ICTnews, VTV đã đạt được thỏa thuận với Infront Sports & Media để có bản quyền giải bóng đá World Cup 2018 vào ngày 7/6. Dự kiến, hai bên sẽ gặp gỡ và ký hợp đồng mua bán tại Hà Nội.
Tuy nhiên, phải đợi sau khi hai bên đặt bút ký hợp đồng chính thức, quá trình mua bán mới hoàn tất và VTV sẽ chính thức công bố tin vui tới khán giả. Trên trang web chính thức của FIFA vẫn chưa có tên Việt Nam trong danh sách các quốc gia có bản quyền phát sóng World Cup 2018.
Vẫn chưa có tên Việt Nam trong danh sách quốc gia có bản quyền World Cup 2018 trên trang web chính thức của FIFA. |
Khả năng Việt Nam có bản quyền phát sóng World Cup 2018 làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam cũng như giới truyền thông. Diễn ra trong vòng hơn một tháng từ ngày 14/6 – 15/7, FIFA World Cup 2018 sẽ có sự góp mặt của 32 đội tuyển từ các cường quốc bóng đá thế giới, với 64 trận đấu đẳng cấp đang được người hâm mộ trên khắp Việt Nam mong đợi.
Cùng với các trận đấu chính thức được phát sóng trực tiếp trên nhiều kênh sóng truyền hình, tất cả các đơn vị truyền hình có thế mạnh về thể thao như VTV, VTVcab, SCTV, K+, VTC đều lên kế hoạch xây dựng các chương trình đồng hành cùng World Cup. Một số đơn vị truyền thông đã cử phóng viên sang Nga để tác nghiệp trực tiếp từ sân cỏ.