Theo Business Insider, trong vài năm trở lại đây, Facebook đã dần để tuột mất vị trí là nền tảng truyền thông xã hội được ưa thích nhất của đa số thanh thiếu niên ở Mỹ. Mạng xã hội của ông chủ Mark Zuckerberg giờ thậm chí không còn lọt được vào một trong ba vị trí dẫn đầu. Báo cáo mới nhất từ Trung tâm nghiên cứu Pew cho thấy YouTube đã vươn lên để trở thành lựa chọn số một của người dùng trẻ hiện nay.
Cụ thể, “thế hệ Z” (những đứa trẻ được sinh từ khoảng giữa những năm 1990 cho đến giữa những năm 2000) đã chọn YouTube khi được hỏi. Đây cũng là nền tảng thứ hai được truy cập thường xuyên nhất. Những con số này cho thấy đã có một sự thay đổi rõ rệt trong hệ sinh thái truyền thông xã hội.
Trên thực tế, nếu nhìn lại năm 2015, YouTube thậm chí không có tên trong biểu đồ các nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng nhiều. Thế nhưng chỉ sau ba năm, thị phần của Facebook đã giảm từ 71% xuống còn 51% và YouTube bất ngờ xuất hiện để vươn lên vị trí số một.
Mai Anh