Dữ liệu từ công ty nghiên cứu Canalys cho thấy
Apple Watch đang chiếm 18% số lượng “wearable band” được giao trên toàn cầu (bao gồm cả
smartwatch +
smartband) trong quý 1 năm nay, tương đương 3,8 triệu thiết bị. Thấp hơn
Apple một chút xíu là Xiaomi với 3,7 triệu đơn vị sản phẩm, chủ yếu nhờ dòng smartband của mình, sau đó là
Fitbit,
Garmin và
Huawei. Toàn thị trường đã tăng trưởng 35% so với cùng kì năm ngoái, đạt mức 20,5 triệu chiếc. Số liệu này được Canalys thu thập từ các nhà phân phối, nhà bán lẻ chứ bản thân Apple không nói họ bán được bao nhiêu chiếc Apple Watch.
Trong số các wearable band được bán ra, 43% là smartwatch và 57% còn lại là các smartband, ví dụ như Mi Band hay các dây đeo thông minh chuyên theo dõi sức khỏe. Tuy vậy, số tiền mà smartwatch đem về chiếm tới 80% vì giá của
đồng hồ thông minh thường cao hơn kha khá so với smartband. Riêng với Xiaomi, 90% doanh thu của họ trong mảng wearable band đến từ chiếc Mi Band giá 27$. Fitbit cũng chỉ yếu bán “band” chứ không phải đồng hồ.
Nếu tính riêng ở mảng đồng hồ thông minh tích hợp kết nối mạng thì Apple đứng số 1 với 59% thị phần, ở Mỹ thì con số này lên tới 80% do sự vắng mặt của các đối thủ
Android có cùng tính năng.