Mặc dù trải nghiệm lái chiếc xe này khá thú vị, điều khiển khó khăn và hệ thống phanh yếu đã khiến chiếc xe này không đạt được sự chấp thuận của tạp chí này.
Tuy nhiên, tạp chí Báo cáo người tiêu dùng cũng cho biết rằng mẫu xe Model S lớn hơn và đắt tiền hơn của Tesla là một trong những chiếc xe tốt nhất mà họ đã từng được thử nghiệm.
Mặc dù vậy, mọi chuyện dường như không suôn sẻ như vậy cho chiếc Model 3. Tạp chí này ca ngợi khả năng tăng tốc, khả năng xử lý và phạm vi lái xe. Những đặc điểm đó, theo tạp chí Báo cáo người tiêu dùng, có thể khiến cho chiếc xe này trở thành một đối thủ nặng ký cho những chiếc xe có giá tương tự khác trên thị trường như chiếc Audi A4 và dòng BMW 3-series.
Tuy nhiên, trong các bài thử nghiệm phanh gấp, chiếc xe đã trượt đi đến 46 mét trước khi có thể dừng lại được từ vận tốc 96km/h. Quãng trượt này dài hơn 2 mét so với quãng trượt của một chiếc xe tải cỡ lớn Ford F-150. Quãng này cũng dài hơn 6 mét so với các loại xe tương tự như chiếc Model 3.
Tạp chí cũng nhận định rằng hiệu suất phanh của những chiếc xe rất không nhất quán.
Tờ tạp chí này cũng chỉ trích những vấn đề xung quanh việc điều khiển chiếc Model 3. Điều khiển Model 3 sẽ phụ thuộc chủ yếu vào một chiếc màn hình cảm ứng có vị trí trung tâm.
Tờ tạp chí chia sẻ: “Bố trí này bắt người lái xe phải thực hiện nhiều bước để có thể thực hiện được các tác vụ đơn giản.”
Thậm chí, các tác vụ đơn giản như điều chỉnh gương chiếu hậu hay thay đổi hướng của luồng không khí từ lỗ thông hơi trên bảng điều khiển cũng yêu cầu người lái xe phải tương tác với màn hình cảm ứng. Điều này cũng có nghĩa là người lái xe sẽ phải bỏ ra nhiều thời gian hơn để nhìn vào màn hình, thay vì tập trung vào đường xá.
Tờ tạp chí cũng chỉ trích ghế ngồi không thoải mái và tiếng ồn của gió khi thử nghiệm chiếc Tesla Model 3.
Đây không phải là lần đầu tiên tạp chí Báo cáo người tiêu dùng không công nhận sản phẩm của Tesla. Trước đó, mẫu SUV Tesla Model X cũng không đạt được khuyến nghị của tạp chí này.
Trong ngành công nghiệp ô tô, tạp chí Báo cáo người tiêu dùng là một tổ chức phi lợi nhuận, không đăng tải bất cứ quảng cáo nào. Họ cũng tự mình mua những sản phẩm mà họ thử nghiệm. Vì vậy tạp chí này được coi là ấn phẩm có ảnh hưởng lớn nhất với những người thích mua sắm xe hơi.
Tham khảo CNN