Thông báo của nhà mạng này nêu rõ: “Giúp quý khách hàng yên tâm sử dụng, không lo mất liên lạc và có thêm thời gian bổ sung thông tin đầy đủ, chính xác theo Nghị định 49, VinaPhone tiếp tục tiếp nhận và phục vụ khách hàng cập nhật thông tin đến ngày 15/5/2018”.
Trong khi đó, theo thông báo tại cửa hàng và trang Facebook của MobiFone, nhà mạng này sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin thuê bao sau ngày 24/4.
Riêng Viettel vẫn cho biết chưa có thông báo gì mới, đồng nghĩa với việc những khách hàng nhận được tin nhắn bổ sung thông tin, hình ảnh nhưng chưa hoàn tất thì sẽ bị khóa dịch vụ sau ngày 24/4. Như vậy, các thuê bao của Viettel chỉ còn 2 ngày nữa là tới hạn cuối mà các nhà mạng yêu cầu khách hàng phải hoàn thiện đầy đủ thông tin CMND và chụp ảnh chân dung để xác định chính chủ thuê bao. Sau thời hạn này, nếu thông tin thuê bao chưa đầy đủ, nhà mạng này có thể thực hiện cắt dịch vụ theo quy định của Nghị định 49.
Trong khi đó, từ ngày 20/4, hình ảnh về tờ thông báo được cho là của một điểm đăng ký thông tin thuê bao Viettel, với nội dung “Viettel sẽ không khóa số thuê bao của khách hàng theo Nghị định 49. Khách hàng yên tâm lúc nào rảnh ra đăng ký cũng được” được lan truyền trên mạng xã hội.
Từ ngày 21/4, tại nhiều điểm đăng ký thông tin thuê bao của ba nhà mạng lớn đã xuất hiện những thông báo việc sau ngày 24/4, các nhà mạng vẫn sẽ thực hiện tiếp nhận thông tin thuê bao bao, gồm CMND và ảnh chân dung để người dùng không bị gián đoạn dịch vụ. Thông tin này khiến nhiều người dùng không vội chen nhau đi bổ sung thông tin, vì không còn lo bị cắt dịch vụ.
VÂN KHÁNH
VietBao.vn