Trang chủ Tin Tức Essential dừng phát triển điện thoại, xem xét bán công ty

Essential dừng phát triển điện thoại, xem xét bán công ty

716

Nguồn tin từ Bloomberg cho thấy Rubin đã thuê Credit Suisse Group AG để phục vụ việc bán công ty, tuy nhiên có vẻ như rất ít công ty quan tâm đến việc mua lại Essential.

Essential ra mắt smartphone đầu tiên của mình, Essential PH-1, vào tháng 8.2017 với nhiều quảng cáo mạnh mẽ. Đây được ví là điện thoại Android lý tưởng nhất mà Rubin tưởng tượng ra, một chiếc điện thoại hàng đầu kết hợp từ những vật liệu cao cấp như titan và gốm.

Tuy nhiên, các đánh giá sau đó cho thấy điện thoại thiếu đi một số điểm quan trọng, bao gồm camera kém và màn hình không thực sự hoàn hảo. Không chỉ có vậy, phía khách hàng cũng phàn nàn rằng điện thoại gặp vấn đề về màn hình cảm ứng xử lý chậm chạp.

Doanh số smartphone đầu tiên của Essential cũng không được tốt. Trong khi giá bán khởi điểm khoảng 700 USD thì sản phẩm cuối cùng đã giảm giá xuống còn 200 USD. Bloomgberg báo cáo rằng startup này bán được ít nhất 150.000 chiếc.

Cũng theo Bloomberg, cuộc thảo luận hiện tại tập trung đến việc Rubin muốn bán toàn bộ công ty, bao gồm danh mục đầu tư bằng sáng chế, smartphone PH-1, thiết bị nhà thông minh sắp tới cùng phụ kiện máy ảnh. Kế hoạch cho một phiên bản tiếp theo của Essential PH-1 dường như cũng đã bị trì hoãn với hầu hết các nỗ lực kỹ thuật chuyển sang sản phẩm nhà thông minh.

Mặc dù vậy, Bloomberg cho biết điều này không có nghĩa hoạt động sản xuất Essential Phone bị dừng lại. Thay vào đó, Essential đang xem xét thuê một nhà sản xuất khác ngoài Foxconn để tạo ra điện thoại với thương hiệu công ty này. Bằng cách này, Essential có thể thoát khỏi quá trình phát triển nhưng vẫn có thể duy trì hoạt động kinh doanh smartphone.