Trang chủ Tin Tức Hãng robot ngoại đẩy mạnh mở rộng thị trường tại Việt Nam

Hãng robot ngoại đẩy mạnh mở rộng thị trường tại Việt Nam

774
Có mặt tại Việt Nam từ năm 2016, doanh số bán robot hợp tác (cobots) của Universal Robots đã vượt quá sự mong đợi ban đầu. Công ty đang có kế hoạch đẩy mạnh mở rộng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu tự động hóa trong cuộc cách mạng 4.0 tại Việt Nam.
Cobots là những robot được thiết kế để làm việc cùng với con người một cách an toàn, giúp các doanh nghiệp ở mọi quy mô tiếp cận với quá trình tự động hóa. Với tính an toàn sẵn có, người lao động có thể làm việc với cobots ở cự li gần một cách an toàn mà không phải lắp đặt hàng rào an toàn. Khác với các robot truyền thống, cobots có thiết kế gọn nhẹ, chắc chắn và linh hoạt có khả năng làm việc trong không gian nhỏ và có thể ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.
Tại triển lãm sản xuất Việt Nam 2018 (VME) diễn ra từ ngày 8-10/8/2018 tại I.C.E Hà Nội, khách tham quan có thể trải nghiệm thực tế với cobots, lập chương trình hoạt động cho cobots dễ dàng.

Là một công ty dẫn đầu thế giới về cobots với thị phần toàn cầu đạt 58%, UR có hơn 25.000 cobots được triển khai trên toàn thế giới, mang lại lợi ích ở nhiều ngành khác nhau. Tại Việt Nam, cobots của UR đang được một số doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực điện tử, dày dép, đồ gỗ nội thất sử dụng. Ngoài ra, cobots còn có thể được ứng dụng trong ngành dệt may và công nghiệp chế biến thực phẩm. Hiện Universal Robots đang phân phối cobots tại Việt Nam thông qua nhà phân phối công nghiệp Việt Nam và các đối tác tích hợp hệ thống như Servo Dynamics Engineering và Công ty cổ phần tự động hóa Tân Phát.
Chia sẻ với báo chí trong buổi họp báo vào sáng 8/8/2018, bà Shermine Gotfredsen Tổng Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương của UR cho hay, nhu cầu cobots đang ngày càng gia tăng ở Việt Nam khi các doanh nghiệp nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng công nghiệp tiên tiến và robot để duy trì lợi thế cạnh tranh. Hơn nữa, chính phủ đã đưa cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trở thành ưu tiên hàng đầu, phát triển các kế hoạch hành động để thúc đẩy việc áp dụng công nghệ tự động mới và thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài hơn.

Hiện doanh số bán cobots tại Việt Nam đã vượt quá mục tiêu ban đầu của UR. Đây là một thị trường phát triển nhanh và dự đoán lĩnh vực tự động hóa của Việt Nam sẽ có trị giá 184,5 triệu USD vào năm 2021. Chính vì vậy, UR đang đẩy mạnh chiến lược phát triển và mở rộng cobots tại thị trường này.
Gần đây nhất, UR đã cho ra mắt hệ thống cobots “e-Series” hàng đầu, cung cấp khả năng tiếp cận nhiều ứng dụng hơn, tăng khả năng sử dụng và triển khai nhanh hơn.
Video ghi lại hoạt động của cobots UR được lập trình sẵn ở Triển lãm sản xuất Việt Nam 2018 (VME) diễn ra từ ngày 8-10/8/2018 tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội.

Tuệ Minh
Đọc thêm

VietBao.vn