Trang chủ Tin Tức Hướng dẫn kiểm tra, đăng ký thông tin thuê bao cả 3...

Hướng dẫn kiểm tra, đăng ký thông tin thuê bao cả 3 nhà mạng VinaPhone, MobiFone và Viettel

743

Tính đến hôm nay – 23/4/2018 – là chỉ còn chưa đầy 1 ngày trước hạn chót 24/4 là thời điểm cho phép hoàn thành cung cấp thông tin cho thuê bao các nhà mạng. Không này thì kia, hầu như mọi người đều sử dụng dịch vụ thuê bao của 3 nhà mạng lớn như VinaPhone, MobiFone và Viettel, nhưng vẫn còn loay hoay khá nhiều vì có quá nhiều luồng chỉ dẫn xuất hiện.
Vậy chính xác thì cách bổ sung thông tin cho mỗi nhà mạng có gì khác nhau và cần lưu ý ở điểm nào?
Theo như luật ban hành, những thuê bao thuộc diện yêu cầu cập nhật thông tin mà không đáp ứng yêu cầu sẽ bị khóa 1 chiều. Sau đó nếu vẫn tiếp tục kéo dài tình trạng đó, nhiều khả năng hình phạt sẽ tăng lên thành khóa 2 chiều. 1. VinaPhone
Cách kiểm tra thông tin thuê bao: Soạn TTTB gửi 1414; hoặc nhập SĐT tại địa chỉ này để kiểm tra.
Kết quả:
– Nếu là thuê bao chính chủ: Chỉ cần bổ sung thêm ảnh chân dung và ảnh CMND (2 mặt). Bạn có thể làm vậy tại đây, hoặc dùng ứng dụng My VinaPhone, hoặc ra các cửa hàng chính thức trên toàn quốc.
– Nếu không phải thuê bao chính chủ: Mọi người bắt buộc phải ra tận cửa hàng trực tiếp để làm lại thông tin, không thể cập nhật qua trang web hoặc ứng dụng. 2. Viettel
Cách kiểm tra thông tin thuê bao: Viettel sẽ tự động nhắn tin nhắc nhở những thuê bao cần bổ sung. Nếu muốn chủ động chắc chắn, truy cập địa chỉ này để tự kiểm tra SĐT của mình.
Kết quả: 
– Nếu là thuê bao chính chủ: Tương tự VinaPhone, chỉ cần thêm ảnh chân dung và ảnh CMND, thực hiện trên ứng dụng My Viettel hoặc ra cửa hàng cũng được.
– Nếu không phải thuê bao chính chủ: Cập nhật qua ứng dụng sẽ không được chấp nhận, cần phải ra các cơ sở cửa hàng chính thức.
Giao diện ứng dụng My Viettel khi bổ sung thông tin. 3. MobiFone
Cách kiểm tra thông tin thuê bao: Soạn TTTB gửi 1414 để tự xem đã đầy đủ thông tin chính xác về mình chưa.
Kết quả: Hiện cách thức bổ sung thông tin qua website hoặc ứng dụng chưa được khuyến khích. Khách hàng của MobiFone – dù là chính chủ hay chưa chính chủ mà còn thiếu thông tin – nên ra trực tiếp cửa hàng để hoàn thành quá trình cập nhật thông tin còn thiếu.
Một số thắc mắc bên lề và câu trả lời để mọi người có thể tự giải đáp:
Nộp ảnh chân dung cho nhà mạng Vinaphone, MobiFone, Viettel ở đâu?  
Lý do ứng dụng Viettel không xác nhận dù đã bổ sung thông tin thuê bao qua smartphone
Hướng dẫn cập nhật thông tin thuê bao Viettel bằng smartphone: Chỉ mất vài phút là không lo bị khóa 1 chiều