Hiện tượng “burnout” và stress của nhân viên là một vấn đề lớn tại công sở ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Mỹ. Đặc biệt là gần đây, hiện tượng này ngày càng xuất hiện phổ biến tại những công ty công nghệ lớn nhất của Mỹ. Nhiều công ty Mỹ có nền văn hoá nơi làm việc khắt khe, thuờng xuyên khuyến khích làm việc nhiều giờ, ưu ái những người trẻ tuổi, và thậm chí đôi khi còn đòi hỏi mức công suất lao động mà chẳng ai có thể kham nổi.
Những người được khảo sát sẽ được hỏi một câu hỏi đơn giản: “Bạn có đang bị “burnout” trong công việc hay không?” và chỉ có thể trả lời bằng cách chọn “Có” hoặc “Không.”
Kết quả mà Blind tìm thấy được cho thấy, nhìn chung, hơn một nửa (57%.16%) nhân viên công nghệ được khảo sát nói rằng họ cảm thấy bị vắt kiệt sức bởi công việc của họ.
Sau đây là kết quả của cuộc khảo sát:
Credit Karma đứng đầu danh sách vói 70,73% nhân viên báo cáo rằng họ đang cảm thấy bị kiệt sức trong công việc.
“Trong cuộc khảo sát nhân viên gần đây nhất của chúng tôi, 90% nhân viên nói rằng khối lượng công việc của họ là vừa phải, hoặc tốt hơn mong đợi của họ. Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực để đem vấn đề này ra ánh sáng, song chúng tôi cũng nghi ngờ kết quả của câu hỏi này với lí do là mẫu khảo sát nhỏ và phương pháp xác định một nhân viên là nhân viên hiện tại của các công ty trong khảo sát còn mập mờ.”
Tại website stream game Twitch, 68,75% nhân viên báo cáo rằng họ đang cảm thấy bị “đốt cháy” trong công việc.
Expedia: 65.00%
Các ông lớn tại Silicon Valley như Apple, Google, Salesforce và Facebook đều thuộc nhóm 30 công ty hàng đầu với lượng nhân viên bị “burnout” nhiều nhất. Sau đây là danh sách đầy đủ:
Tham khảo Business Insider