Trang chủ Tin Tức LG “thống trị” thị trường TV OLED toàn cầu

LG “thống trị” thị trường TV OLED toàn cầu

793
Các đối thủ như Sony và Philips chỉ mới gia nhập lĩnh vực OLED trong vài năm qua và đã có những bước tiến nhất định trong thị trường này. Tuy nhiên, nhà tiên phong về màn hình OLED LG đã bỏ xa họ khi ra mắt những sản phẩm đột phá, tiêu biểu có thể kể đến màn hình OLED mỏng như giấy dán tường, cũng như dòng TV OLED có thể cuộn lại được.
Dòng TV dán tường của LG – LG OLED Signature W gây ấn tượng mạnh bởi độ siêu mỏng chỉ 2,57mm ra mắt thị trường 2017
Năm 2018 chứng kiến sự ra đời của TV OLED có thể cuốn được của LG
Với công nghệ OLED điểm ảnh tự phát sáng, dòng sản phẩm này của LG mang đến “màu đen hoàn hảo” và “độ tương phản vô hạn khiến mọi thứ bạn đang xem như bật ra khỏi màn hình”, theo nhận xét của Tim Miller, Đạo diễn phim “Deadpool”.
Dòng TV OLED sản xuất bởi LG cũng được công nhận là “chuẩn mực” trên thị trường. Khi Sony giới thiệu TV OLED trên nền tảng Android mới – chiếc Bravia với bộ vi xử lý X1 Extreme, hàng loạt các báo công nghệ nổi tiếng đã nhận định rằng, Sony chỉ đang sử dụng “bình cũ rượu mới”, với tấm nên OLED mua từ LG Display, chỉ sở hữu các thiết kế bên ngoài của Sony.
Song song với đó, các dòng TV OLED mới của LG năm nay đã tích hợp trí tuệ nhân tạo LG ThinQ được hỗ trợ bởi Google Assistant, biến TV trở thành bộ điều khiển ngôi nhà thông minh. Cụ thể, cho phép người dùng sử dụng giọng nói để chọn kênh, tăng giảm âm lượng, chuyển đổi các chế độ hình ảnh… và thậm chí có thể phức tạp hơn nữa là có thể trò truyện với người dùng. Chẳng hạn như, bạn có thể hỏi chiếc TV “Hôm nay thời tiết thế nào nhỉ? Tôi có phải mang ô không?” và chiếc TV hoàn toàn có thể trả lời bạn câu hỏi đó một cách tương đối chính xác.
Công nghệ trí tuệ nhân tạo AI ThinQ mang lại những trải nghiệm khác biệt cho TV LG OLED
Nhờ những nỗ lực phát triển và phổ cập hoá dòng màn hình công nghệ OLED, đã LG chiếm 92% thị phần TV OLED toàn cầu năm 2017 – vị trí này vẫn được duy trì trong sáu tháng đầu năm 2018 và hứa hẹn sẽ tiếp tục có những bước tăng trưởng vượt bậc trong phần còn lại của năm nay.
LG “thống trị” thị trường TV OLED toàn cầu- theo số liệu DSCC (https://www.displaysupplychain.com/oled-shipment-q2-2018.html)
Theo IHS Markit, doanh thu toàn cầu của TV OLED, dẫn đầu bởi LG, đã tăng hơn gấp đôi trong quý I năm 2018 so với cùng quý năm 2017. Ngược lại, doanh thu của sản phẩm đối thủ TV QLED, dẫn đầu bởi Samsung, giảm gần một nửa trong cùng giai đoạn trên. Nói cách khác, so sánh giữa quý I năm 2017 và 2018, nếu dòng TV OLED của LG tăng 84% về doanh thu, thì TV QLED của Samsung lại giảm đến 45%.
Sản xuất phát triển khiến cho TV OLED của LG giảm giá thành đáng kể. Với chất lượng công nghệ ngày càng cao và giá thành càng hợp lý, LG hiện đang đứng đầu các bảng xếp hạng.
Sở hữu công nghệ vượt trôi, cộng thêm giá thành hợp lý, TV OLED của LG sẽ tiếp tục là sản phẩm yêu thích của người tiêu dùng
Giá bán TV ngày càng hợp lý hơn cũng là một yếu tố khiến cho các dòng TV OLED của LG đang tấn công mạnh thị trường TV ở phân khúc cao cấp. LG là một trong những hãng đang bắt đầu phổ cập OLED tới các dải sản phẩm TV với mức giá tốt hơn. Năm 2018, người mua các dòng TV OLED 55″ hay 65″ đều hưởng mức giá rẻ hơn từ 500 – 1000 USD so với thời điểm năm ngoái.
Mức giá công bố thấp nhất trong đợt này của LG tại thị trường Việt Nam cho dòng C8 với giá khoảng 50 triệu cho kích cỡ 55inch. Đây là dòng TV đứng đầu nhiều bảng xếp hạng về TV trên thế giới nhờ công nghệ đỉnh cao với mức giá hợp lý nhất tới thời điểm hiện tại.
Thái Bình