Hãng phân tích Strategy Analytics đã thống kê doanh số HomePod của Apple và cho biết hãng này chỉ bán được 60.000 chiếc loa thông minh. Đây là con số khá thấp cho thấy Apple chỉ chiếm 6% thị phần loa thông minh toàn cầu và kém xa doanh số của những sản phẩm loa thông minh của Alibaba, Amazon và Google.
Trong cùng khoảng thời gian đó, 4 triệu loa thông minh Echo của Amazon đã được tiêu thụ, giúp Amazon chiếm lĩnh 43,6% thị phần. 2,4 triệu loa Google Home của Google được bán ra, chiếm 26,5% thị phần. Ngay cả Alibaba và Xiaomi cũng vượt lên Apple với doanh số lần lượt là 700.000 chiếc và 200.000 chiếc.
Như vậy, doanh số loa thông minh của Amazon và Google đều đã tăng lên so với quý 1/ 2017 (Amazon tăng 2 triệu chiếc, Google tăng 2,1 triệu). Mặc dù Google có tốc độ tăng trưởng mạnh và các đối thủ mới cũng xuất hiện khiến thị phần của Amazon giảm xuống trong mảng loa thông minh thì hãng này vẫn giữ được ngôi vị số một.
Loa thông minh HomePod của Apple ế chỏng chơ.
Apple tuy đứng thứ 4 trong các hãng loa thông minh thế giới, nhưng nhìn vào doanh số ít ỏi này có thể thấy HomePod đang ế chỏng chơ và còn khá xa nữa mới bắt kịp được với Amazon và Google. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự ế ẩm của HomePod trong đó đầu tiên phải kể đến là giá bán quá cao.
Apple định giá cho HomePod là 349 USD và nhiều người đánh giá đây là mức giá quá cao, dù chất lượng âm thanh của HomePod tốt hơn các loại loa thông minh khác. Một nguyên nhân nữa là Apple chưa có nhiều sản phẩm loa thông minh như các hãng Google hay Amazon do hãng này mới chỉ phát triển loa thông minh trong thời gian gần đây.
Hiện tại, Apple chỉ có duy nhất sản phẩm loa HomePod còn Google và Amazon đều có nhiều sản phẩm loa thông minh khác nhau khiến người dùng thoải mái lựa chọn hơn. Một số nguồn tin cho biết Apple đang phát triển một sản phẩm loa thông minh giá rẻ khác để cạnh tranh với các đối thủ.